Stunning Girl

3K 47 4
                                    

"Susunduin kita mamayang 7:00. Ipapadala ko na lang ang susuotin mo mamaya."

"Teka nga Lithium, ibinili na ako ni Lead kanina."

Totoo naman dba? Hindi naman sa nagpapacute ako pero talagang binili naman ako ni Lead. Sayang naman yung binili namin.

"Hindi ka tatanggap ng kahit ano ni Lead! Understand?? Sige magpahinga ka muna para hindi ka mapagod! Bye!" sabi nya at kiniss ako sa Cheeks.
Pakiramdam ko ang init na ng mukha ko! Kahit anong oras sasabog na talaga ako!Promise!

Paalis na ang sasakyan ni Lead at ako nakatunganga pa rin! Hindi ako maka get over noh!! Crush ko kaya sya tapos ikikiss nya ako!! Ohh lupa lamunin mo na ako! Papasok na ako nang may maramdaman ako na may huminto na sasakyan sa likod ko! May nakalimutan pa yata na sabihin si Lithium. Pagkaharap ko! Oh oh oh!

"I want you to wear this tonight!" sabi nya at inabot sa akin ang tatlong paper bag sa'kin. Bakit tatlo? Isa lang naman binili ko kanina ahh!

"Bakit tatlo?"

"Gown,High heels and Accesories!" sabi nya at sumandal sa kotse!

"Pero sabi ni Lithium siya nalang daw ang magbibigay sakin ng susuotin ko. So, sa tingin ko ako na yung partner niya sa party."

Klaru naman dba na ako na yung partner niya. Papadalhan ako ng Gown at susunduin pa niya ako so meaning Partner niya ako.

"It's okay with me! Basta you will wear this gown tonight. I want you to be the most stunning girl tonight!"

Napatulala ako! Si Lead ba talaga 'to?? Bakit parang ang bait niya at ang Sweet niya? Tsss matindi na'to!! Nga pala bakit niya alam ang bahay ko??

"Ahh okay! Nga pala bakit mo nalaman na dito ang bahay ko?"

"GPS" sabi ny at itinaas ang cellphone! Ang ganda ng Cellphone! I-phone edi siya na ang mayaman! Samantalang ako maski 3310 wala! Kawawang babae!

"Ahh okay! Papasok na ako!" naglakad na ako papasok sa bahay namin ng magsalita siya. Napaharap na naman ako. Ganun pa rin ang posisyon niya!

"Do you have a cellphone?"

"Nope!"

"Why?"

"Nabenta ko na!"

Napasinghap siya. Hindi naman ako nagulat. Expected naman ang reaksiyon niya. Yumuko nalang ako dahil sa kahihiyan!

Tumango na lang siya! Nagpaalam na siya at papasok na ng pigilan ko siya.

"Lead?"

Napa angat siya ng tingin at parang naghihintay sa sasabihin ko.

"Baka magpadala ng gown dito si Lithium. Baka mag doble pa!"

"I'll tell him!" sabi nya at nagbantang pumasok sa sasakyan niya.

"Lead?"

"Ano na naman??!" hala nagalit agad!! Patay ka talagang Naomi ka!!

"T...thank Y--you!" sabi ko at pumasok na sa bahay. Awkward!!!

************************************

Lead's POV

Nandito ako sa Garden namin. Nagpapalamig. Naiisip ko na naman ang katangahan ng babaeng yun! Matagal ko na siyang pinahihirapan dahil trip ko lang. Hindi ko na rin naiisip si Bridgette pero pag nakikita ko si Naomi umiinit ulo ko. Hindi ko alam kyng bakit!! Napangiti na lang ako kung ano ang reaksiyon niya pag sinisigawan ko siya! Nag-iisip ako nang tumabi si Lithium sa tabi ko.

"So you like her?" pasimula ko!

"Yes and I'm looking forward! How about you?" tinitigan niya ako kaya tiningnan ko rin siya!

"I hate her!"

"Because??" tumingin ako sa kawalan at bumuntong hininga.

"I don't know!" sabi ko. Hindi ko naman talaga alam kung bakit at ano ang dahilan kung bakit ayaw ko sa kanya.

"Because she looked like Bridgette?" napatingin ako sa kanya. Bakit ba palagi nalang niyang pianamumukha sa akin na hindi siya si Bridgette na alam ko naman.
Hindi ko nalang siya pinansin at pumasok na sa kwarto ko para maghanda para sa party.

************************************

"Nasan si Lithium?"

"I don't know"

Bakit ba ako palagi hinahanap ng tao? Mukha ba akong Cctv?

"Si Naomi asan?" natingin ako kay Jillie. Oo nga noh!! May saysay din pala ang pangungulit niya sakin sa kakatanong! Nasan na kaya si Naomi!?? Si Lithium yung susundo sa kanya sabi niya pero asan sila?

"I don't know!"

"Ano ka ba namang tao ka puro ka walang alam!!!"

Umalis na siya at pumunta ako sa kwarto ko. May kukunin lang ako! Dito kasi ginawa ang party. Malaki naman ang lugar kaya dito na lang isinagawa! Pagkababa ko ay nagsalita na ang Ate ko! Matagal ala akong nasa kwarto ko? Tinitigan ko pa kasi kung ayos ang kinuha ko sa kwarto ko! Pagkababa ko ay hinila ako ni Sunkist at dinala sa isang table at nandun na sila Jillie,Mae,Anna key,Jan-jan at si Lithium. May napansin akong babae na nakatalikod!

"Lead, your so handsome!" puri ni Jan-jan

"Mas gwapo si Lithium noh!" sabi naman ni Jillie. Tssss

May tumapik sa likod ko kaya napatalikod ako sa kanila at nakita ko si Barium at Francium. Maayos ang mga pagmumukha nila ngayon. Si Barium nakatingin lang kay Mae. Si Fancium naman todo kindat sa mga dadaang babae.

"Lead??" napaharap ako at tiningnan kung sino ang nagtawag sa'kin at nakita ko siya. Hindi ko kilala ang mukha niya dahil ang ganda niya pero alam na alam ko na siya yun dahil sa suot niya.
Nanlaki din ang mata niya ng tumingin siya sakin. Ganyan talaga!

"Mag titigan nalang ba tayo dito?" napatingin kami kay Anna Key. " Sayaw muna tayo dali!!" Naghilahan na sila at si Lithium hinihila siya ni Jillie pero umaayaw siya. Bago pa ako maunahan ay dumiskarte na ako.

"May I dance with you my Lady?" ako sabay lahad sa kamay ko. Na tinanggap niya naman. Nag-aalinlangan pa nga siya ehh pero sadyang grabe lang talaga ang alindog ko.

"Bakit di mo sinabi kay Lithium na ito yung susuotin ko?"

Sumasayaw na kami. Nakakawit ang kaliwang kamay niya sa balikat ko at ang isa niyang kamay ay nakahawak sa kaliwa kong kamay at ang kanan kong kamay nasa bewang niya. Ang liit-liit niya. Maganda ang katawan!

"Nakalimutan ko!"

"Nagtalo pa tuloy kami!" sabi niya at nagpout. F*ck!! Magkamukhang-magkamuha sila!! Kapag ako di nakapagpigil!!

"Bakit mo suot yan??" patuloy pa din kami sa pagsasayaw. "Stop pouting natetemp ako!" yumuko siya. Hahahay!

"Kasi sabi mo kaya sinuot ko!" mahinang sabi niya habang nakayuko. "Baka magalit ka! Nakakatakot pa naman!"

"Very Good!"

Naisip ko yung kinuha ko sa kwarto. Kinuha ko sa bulsa ko at binigay sa kanya!

"Ano to??"

"Open it when your finally home!"

Hindi kasi makita kung ano ang laman kasi nakabalot siya. Kailangan pang punitin bago mo malaman kung ano ang laman.

Isiniksik ko siya sa dibdib ko at bumulong.

"You are the most stunning girl Naomi!"

***********************************
-Naomi Georfo

A/n:Comment at Vote naman po kayu diyan! By the way, sino ang bet nyo si Lead o Lithium??

Stabbed by the BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon