"Malandi ka!! Ang landi landi mo!! Hindi ka na nakuntento??? Gusto mo solohin ang lahat ng lalaki!!?? Sige magkalandi ka?!! Akala mo kung sino kang Inosente pero katulad lang tayong lahat na may baho at sekreto na tinatago!!!!" Jillie??? Boses ni Jillie at papalayo siya sakin habang umiiyak. Anong nangyari? Nasaan ako??
Minulat ko ang dalawa kong mata at bunungad sakin ang magandang tanawin! Ang ganda! Inilibot ko ang aking mata at may nakita akong picture sa side table na kamukha ki! Ako ba ito!!? Bakit nandito to? Wala naman ako sa kwarto ko! Blacj and White ang kulay ng kwarto. Walang alikabok at maganda ang hinihigaan ko. Malambot! Umupo ako sa pagkakahiga ko at tumambad sakin ang isang nilalang na natutulog sa couch! Ang swerte ko naman nakatulog ako sa higaan niya at nagsakripisyo pa sya. Siya pa tuloy ang nakahiga sa couch. Tumayo ako at dumayo sa mga pictures. Ngayon lang aki nakasok sa kwarto niyat sobra akong napahanga dahil sa ganda. Kung sa amin maraming mga spider na nakalaratay sa dingding. Sa kwarto niya wala. Kung may maiisip ka man na alikabok ay siguro ikaw yun! Hindi ko itinukod yung mga paa ko kalahati lang baka magkagerms pa!! Haha Iba talaga pag mayaman!
May nakita ako na Album. Ito yung nakita ko noong iginala ako ni manang dito nung bago pa lang ako. Bakit nasa kwarto niya na ito?? Naomi shunga!! Malamang sa kanya yun ehh!! Dahil sa nacuucurious ako kinuha ko at binuksan iyon. Tumambad sa akin ang mga pictures na kamukha ko at si Lwad na nagyayakapan. Kiniss ni Lead uung babae sa ilong. Hinalikan sa noo at may jump shot pa sila na nakahawak ang kamay. Sino kaya siya? Ang ganda niya pero bakit nagkamukha kami. Imposible naman na kambal kami! Sabi ni tiyang sakin kami lamg ni Athena wala ng iba pa kaya posible na kambal kami!
"She's Bridgette!"
"Sorry, pinakialaman ko!" nagulat ako! Nasa likod ko na pala siya!! Sigurado ako na sisitahin na naman ako ng mokong na ito.
"It's okay! By the way okay na ba ang pakiramdam mo?"
"Bakit?? Ano bang nangyari?" tanong ko sa kanya. Hindi ko kasi matandaan. Ang natatandaan ko galit sa akin si Jillie dahil kay Lith-----
Lumaki ang mata ko at agad na inilagay sa lalahyan ang album na kinuha ko at umupo sa kama."SI JILLIE, LEAD!!!"
"Relax, papupuntahin ni Lithium si Jillie dito including your friends para magkaharap kayo!"
"Pero paano kung sukmatan niya ako??!! Natatakot ako Lead! Ayaw kong mag-away kami!"
"Makikita natin mamaya!"
Kinakabahan man ay tumahimik na lang ako. Ayaw ko kasi na nag-aaway kami dahil lang sa lalaki!! Ang lame naman ng rason para pag awayan yun! Aaminin ko Crush ko si Lithium pero never akong nanglandi sa kanya. Alam yun ng mga tao at nakikita yun sa mata ng diyos!
"Bakit pala ako nandito?"
"I'm the one who brought you here that's why your here!"
Shunha din ting lalaking 'to!! Tinatanong ko ba kung sino?? Tinanaong ko lang naman kung Bakit?? Haystt!! People nowadays!
"Sinong naghila sa'kin kanina sa Cafeteria?"
"Why are you asking me? Nandun ba ako??"
Pilosopo naman nito! Paiba-iba ng mood!
"Hindi ba ikaw?"
"Kung ako ang nanghila sayo? Sa tingin mo ba di ako aamin na ako?"
"Ewan ko sayo!!"
Nahiga na lang ako at pumikit nang magsalita siya.
"Thank you haaa sa paghiga mo sa kama KO! Napakagwapo ng humiga diyan tapos ikaw lang anh papalit! Ang kapal ng mukha!"
Napatihaya ako at tiningnan siya nasa paanan ko na pala siya. Naka crossed arms pa ang gagu!! Ang awkward naman ng posisyon namin!
"Bakit sinabi ko bang ihiga mo ako dito??" tanong ko! Nagulat ako nang lumapit siya sakin at kinuha ang kamay ko at inilagay sa itaas ng ulo ko at pumaibabaw siya sakin.
"Hoy wag ka nga!! Umalis ka nga diyan!! Mangilabot ka nga! Ang baho ng hininga mo!!!" pagproprotesta ko.
"Mabaho?? Kapag natikman mo to sigurado akong ikaw pa ang papaibabaw sakin kapag nakahiga ako!" siya sabay smirk.
"Mangilabot ka nga!!" sigaw ko
"May kakambal ka ba?"
Seryuso ang mata niya kaya naseryuso tuloy ako. Umiling ako bilang tugon. Ayaw ko nang magsalita dahil malalanghap niya hininga ko.
"Kung ikaw ang una kong nakita siguro ikaw yung minahal ko!"
Lumayo na siya sakin! Anyare!!?? Anong ibig niyang sabihin?? Ako?? Kabaliwan!! May tama ba ang amo ko at kung makapagsalita parang ang High ng tama!!
"Rest! May confrontation ka pa later!"
Hindi na lang ako umimik. Lumabas na siya ng kwarto kaya ako natulog na lang muli. Naiisip ko na naman kasi ang nakita ko nung hindi pa ako nahimatay! Ano kaya yun? Bakit parang may umiiyak?? Siguro nahaluan na ng pagkatama ang utak ko dahil sa amo ko! Makatulog na nga lang para may lakas ako mamaya pag kaharap ko na si Jillie at ang iba ko pang kaibigan. Sana maayos namin to!!
************************************
-Naomi Georfo
BINABASA MO ANG
Stabbed by the Badboy
RomanceWhat is your Ideal guy? A Mysterious guy or a Badboy one?