Lead's POV
"Sa tingin mo sino ang gusto ni Naomi?" napatingin ako kay Sunkist. Kamu ang roommate nila Barium at Francium. Si Jan-Jan at Lithium naman ay nasa kabilang kwarto. Bale apat ang nasa loob ng kwarto. May apat naman na kama kaya okay lang.
Nakatingin kami kay Lithium at Naomi na nag-uusap. Nasa bintana kami ni Sunkist sumisilip. Gusto ko kasing malaman kung anong pinag-usapan nila. Ayaw ko namang magtanong kay Naomi. Masyado na yata akong mapaghahalataan kong ganun! Nacucurious lang ako.
"Ewan. Who's your bet?" tanong ko nang nakatingin pa rin sa kanila. Maya-maya ay umalis na si Lithium at shocked ang reaction ni Naomi. Ano ba kasing sinabi niya?
"Ikaw!" napalingon ako kay Sunkist at umupo sa kana wala na naman sila Naomi sa bench na inuupuan nila umalis na. Umupo din sa kama si Sunkist tumingin sakin. Wala si Barium at Francium nakikipaglandian pa!
"Bakit mo naman nasabi na ako?' sabi ko sa kanya. Kinalikot ko ang phone ko at may naalala ako.
"Hindi ko rin nga alam ehh! Ang husay kasing magtago ng nararamdaman ng bruhang yan ehh!" sabi niya at pinagtiklop ang mga kamay.
"Guess lang pala ehh!!" sabi ko at kinuha sa bag ko ang naalala ko na bagay kanina lang.
"San ka pupunta?" tanong niya sakin Paalis na kasi ako ehh. Kailangan ko lang 'tong maibigay para matahimik na kaluluwa ko. Ilang beae na ba akong namula dahil lang sa bagy na'to. Pero paano ko sasabihin na nakita ko to at ibabalik ko sa kanya.
"Sa tabi- tabi lang!" narinig ko pang nagsalita siya pero hindi na ako nakinig pa. Lumabas na ako ng tuluyan at dumiretso sa kinaroroonan niya. Pagkadating ko. Ramdam ko na agad ang pag-init ng katawan ko!
Kumatok ako ng ilang beses bago lumabas si Anna Key. Napatingin ako sa loob at nakita ko si Naomi na nakatalikod. Anong ginagawa niya?
"Ohhh. Lead, pasok ka!"
"Ahh No thanks. Si Naomi malang palabasin mo please." tumango labg aiua at tinawag si Naomi. Paglingon niya. Naalala ko na naman si Brisgette pero bakit di kagaya ng dati na may spark bay ngayon si Naomi na talaga ang makikita ko kapag siya ng nakikita ko.
"Anong kailangan mo Lead?" bungad niya sakin. Pati boses at pananalita pareho. Kung nandito lang si Brisgette kung hindi niyaa ko iniwan. Makikilala ko kaya si Naomi?
"Isara mo muna ang pinto." Isunara niya naman ang pinto at nanantili na namang nangingug ang tuhod ko. Paano ko ba to sasabihin? Argghh bahala na nga!
"Ohhh" ako sabay abot ko sa paper bag na dala ko. Napakunot naman ang noo niya at nagtatakang tiningnan ako.
"Ano 'to?" hindi pa niya binuklat ang paper bag. Mahirap kasi buksan ehh sinadya ko para kung san man ako magpunta di malalag ang laman.
Pinatatag ko na ang sarili ko at sinabi sa kanya. Sana di ko na lang to binalik sa kanya ehh sana binilhan ko na lang siya ng bago.
"U....undie..s mo... Nai--wan mo sa ban-yo ko!" sa wakas nasabi ko rin. Natawa na lang ako. Sa tingin ko hindi na halata sa na namumula ako dahil tumawa ako para lang nasobrahan ako sa kasiyahan..
Nakakatawa ang mukha niya para siyang nabagsakan ng langit at lupa! Pulang-pula na rin ang mag pisngi niya ang sarap tuloy kurutin.
Napangiwi na kang ko dahil pinalo niya sa ulo ko ang paper bag na dala niya at dun naglaglagan ang mga laman ng paper bag. Mabuti nalang walang tao! Kami lang kung hindi malalagutan ng hininga ting babaeng to!
Pinulot niya ang.mga nalaglag na Hmmm niya at pinihit ang diir knib at nagtangkang pumasok. Bago pa siya pumasok ay binalingan niya ko ng tingin at
"Curse you Lead Delacroix!!!" sabi niya at isinara na napakalakas ang pinto nila. Nagbalik na lang ako sa kwarto ko na may ngiti sa labi.
'Kakaibang Babae!'
************************************
-Naomi Georfo
BINABASA MO ANG
Stabbed by the Badboy
RomanceWhat is your Ideal guy? A Mysterious guy or a Badboy one?