Naomi's POV
Nakaupo ako sa kama. Nag-uusap kami nila Mae at Anna Key kung ano daw ang feelings nung crush din sila ng crush nila. Natatandaan ko pa nga ang apilyido ng crush ni Mae ehh Mapalo yata apilyido nun. One of the C.A.T din siya nung High School days namin. Yung kay Anna Key namin ay One of the C.A.T din sya at nagtitinda nga yun ng Iced Tea ehh at ang kalokohan namin noon ang pinag usapan namin.
"Ubos nga pera ko sa inyo nung panahon na yun ehh! Pambili ng Iced Tea" sabi ni Anna Key. Nakaupo kaming tatlo sa kama ni Mae.
"Ehh kung wala kami mapapansin ka ba nung Mr. Iced Tea mo?" sabi naman ni Mae. Tawa lang ako ng tawa sa kanila! Mga baliw!
"Batukan kita diyan ehh. Ako nga yong naghingi ng number ni Mapalo ehh para lang matext kanya!!" sabay palo niya kay Mae. Nag-ilagan lang sila. Nakangiti akong nakatingin sa kanila. Naalala ko na naman si Jillie. Paano kaya kung nandito siya? Crush niya si Arvin noon pero hindi siya nagsasalita tungkol sa kanya. Tanging ang dalawa lang nato ang loka-loka.
Nasagip ko ang paper bag na binigay ni Lead sakin. Nakakahiya yung araw na yun!! Gusto ko magpalamon ng lupa nung mga oras na yun dahil sa kahihiyan. Kahit ganun si Lead alam ko na ang halaga niya. Paano ko kaya masasabi ang nararamdaman ko da kanya? Mahal ko na ba o Gusto pa? Haysstt!
Napatigil ako sa pag-iisip nang pumasok si Jilie ng nakangiti. Para siyang loka-loka dahil sa pagngiti niya. Nakatingin siya samin at ganyn din kami sa kanya. Hindi kami nag-imikan. Wala namang magbabago kung iimikan namin siya dahil puri irap lang ang matatanggap namin sa kanya.
"Whooooaa! Did I dusturb you Ladies?" pangiti-ngiti niyang sabi. Umupo siya sa kama na inuupuan namin at kinalikot ang cellphone niya.
"Anong kailangan mo?" tanong ni Mae. Napatingin siya kay Mae at napataas ng kilay habang ngumingiti.
"Very Straight Forward like Lead!" Napatingin siya sakin nung nabanggit niya sakin ang pangalan ni Lead. Anong problema niya?
"Ok! Alright! May iparirinig ako sa inyo!" sabi niya at nagsimula na. Nakinig akong mabuti at natinag ako ng makilala ko kung sinong boses yun! Paano niya nagawa 'to?? Paano niya nasabi na----
"I don't love her and I won't love her! We're just FRIENDS!" ako ba ang pinagsasabihan niya nito? At bakit pinaririning ito ni Jillie sakin? Para masaktan ako? Para makabawi siya sakin? Hindi ko alam pero nagagalit ako.
"Ano!? Masakit Naomi? Ngayon naranasan mo na kung paano maging Tanga. Ang saya-saya nga ehh dahil pareho tayong tanga sa magkapatid! Hindi ko to ginawa dahil ginagalit kita!! Ginawa ko 'to para tigilan mo na siya. Tayo lang ang nasasaktan dahil sa kanila!!!!" sigaw niya. Bakit ganyan siya magsalita? Anong gusto niya tigilan ko sila? At ano siya ka siguro na mahal ko nga si Lead. Paano? Hindi na ako magpapaapi sa kanya. Kung noon I value Friendship ngayon wala ng Turingan. Walang kaibigan!
"Masakit?? Oo masakit nga! Tama ka!! Pero tanga?? Sino bang mas tanga satin? Sino ba ang nagpapakadesperada dahil lang sa lalaki? At ito pa ang nakakatuwa Jillie, Ang taong gusto mo nagkagusto sakin. Kaya mo to ginawa dahil gusto mo na pareho ang maramdaman natin??! Tinuri na kitang kapatid ehh pero anong ginawa mo?? Naging mabait naman ako sa iyo Jillie ahh! Bakit?? Bakit??" sigaw ko. Hindi na ako makakatahimik pa. Wala na akong pakialam kung magsubunutan kami o magpatayan! Bumukas ang pinto at pumasok ang dalawang lalaki na pinag-awayan namin. Si Lithium at Lead. Kumulo ang dugo ko dahil sa nakita ko ang mukha ni Lead. Akala ko ba di ko mahal pero bakit ako nagagalit na nalaman ko na hindi niya ako kayang mahalin??
"Isa ka pa! *PAK* Di mo pala ako kayang mahalin pero bakit puro ka Naomi? Naalala mo ang girlfriend mo sakin? Ang gara lang huh! Ako talaga ginamit! Ang kapal ng mukha! Minahal na kita eh! Mahal na kita pero dahil sa nalaman ko hindi ko alam kung maibabalik ko pa yun!" pagkasabi ko nun ay iniligpit ko na ang gamit ko at linisan ang lugar na iyon!
Mga walang hiya! Ginawa ko naman ang lahat para magkabati kami! Bakit di nila ko maintindihan?
Naiiyak na pala ako! Minsan na nga lang magmahal tapos sa taong hindi pa kaya ang magmahal? Paano ko malalamangan si Bridgette kung tingin pa lang si Btidgette na ang nasa utak ni Lead.
"Sorry!"
************************************
-Naomi GeorfoA/n: Babawi na po ako :) Keep Reading po! May mga pasabog pang magaganap.
BINABASA MO ANG
Stabbed by the Badboy
RomanceWhat is your Ideal guy? A Mysterious guy or a Badboy one?