STILL Lead's POV
"What the hell? Ang daming chicks!"
"Sunkist?? bakla ka ba o nagpapakabakla ka lang para makalapit sa kanila ni Naomi?!" tanong ko sa kanya. Impress na Impress siya sa mga nagbibikini na mga classmates namin. Ang manyak namang bakla nito!!
"Are you Jealous?" tanong niya. So, totoo nga. Uminit bigla ang ulo ko. Pangalawang araw na namin ngayon. Kahapon ay napakamaraming awkward moments na nangyari.
"Joke lang! ikaw naman di mabiro! Siyempre noh kasangga kami ni Naomi! Wag kang mag alala sayo lang yun. Teka nga---- Gusto mo ba siya?!" usisa niya. Chismosa talaga nito!
"Ewan! Di ko alam!" sagot ko. Hindi ko pa nga alam ehh kung nakakalimutan ko pa ba si Bridgette o makakalimutan ko pa kaya siya! Ang labo eh.
"Hindi mo pa alam? I mean-- Naguguluhan ka pa?? Ano ba kasing bumabagabag sa puso mo?"
Tumingin ako sa malayo. Nasa pool kami pero ramdam ko ang init ng tingnan ako ni Naomi. Ngumiti siya sakin at namula. So, hindi niya pa nakaklimutan. I think maliligo din sila sa pool naka two piece lang kasi si Mae, Anna Key at Naomi. Ang ganda ng hubog ng katawan nila.
Tumingin ako kay Sunkist. Maoagkakatiwalaan naman siguri siya. Siya yung tigtulak sakin ni Naomi. Siya yung tagasabi na 'SIGE GAWIN MO YAN! SIGE DUMISKARTE KA! WAG KAG MAGING MAHINA OYY' yan ang tulong niya sakin."Ganun na nga! I'm confused! Hindi ko pa nga alam kung nawala na ba sa puso ko si Bridgette kung tuluyan ko na ba siyang nakalimutan!"
"Konting tulak na lang yan! Matanong ko nga nasaan na ba kasi yang Bridgette na yan? Bakit di pa siya lumilitaw dito?"
Tumingin lang ako kay Naomi at hinding-hindi ipagkakaila na magkahawig nga sila. Ang tawa at ang ngiti sa labi. Hindi na kang ako umimik pa. Ayaw kong pag-usapan si Bridgette.
Bumalik na lang ako sa kwarto ko at naligo. Matapos kung maligo ay naoagpasyahan ko na sumilip sa bintana at tingnan ang nga nangyari sa ibaba. Pagkaraan ay may pumihit sa Door knob. Di ko nalang pinansin baka sila Barium lang yan. Nagulat ako ng magsalita siya. Napatingin ako sa gawi niya at alam na alam ko na may kailangan siya.
"Hey!! Nagulat ka? O Nagulat ba kita?" sabi niya at may sumilay na smirk sa mukha niya. Hindi ko gusto ang pinunta niya dito.
"What do you want? Why are you here?" tanong ko. Hindi ko gusto ang pagpunta ni Jillie dito alam ko na ka away sila ni Naomi at alam ko sin na mahal niya si Lithium at alam ko rin na ang ginagawa niya ngayon ay konektado kay Naomi.
"Ang straight forward mo naman Lead. Dahan-dahan lang. Hindi naman kita prenepressure ehh!" sabi niya. Hindi na talaga maganda ang kutob ko. Nagpaikot-ikot siya sa kwarto at nagsalita ng di ako tinitignan.
"Pero sige, kung nagmamadali ka! Alright. Nakita mo naman siguro si Lithium at Naomi kanina dba?" tumingin na siya sakin ng tinanong niya sakin yun.
Hindi ako umimik sa kanya! Nagagalit na ako sa kakarinig sa mga sinasabi niya. Ano nanan kung nakita ko yun!
"Hindi ba masakit??" she asked me.
"No!! diretsahang sabi ko sa kanya at nakita ko sa mukha niya na nagulat siya sa sagot ko. Anong akala niya sakin? Katulad sa sarili niya? Tssss
"So, you don't love her?" nakatingin siya sakin. Naguguluhan man ang isip ay kailangan ko pa rin iyon sagutin. Hindi ko alam kung magsisisi man ako pero buo na ang desisyon ko.
"I DON'T LOVE HER AND I WON'T LOVE HER! WE'RE JUST FRIENDS!"
************************************
-Naomi GeorfoA/n: Sana naman po magsunaybay kayo malapit na po tayo. Konting tulak na lang.
Sino bet niyo? Lead o Lithium?
BINABASA MO ANG
Stabbed by the Badboy
RomanceWhat is your Ideal guy? A Mysterious guy or a Badboy one?