Nhà Trì Diễn Hạo hình như rất giàu có.
Có rất nhiều nguyên nhân để một gia đình giàu có, nhà Trì Diễn Hạo là bởi vì cha của hắn rất cố gắng. Năm đó cha hắn cùng mấy huynh đệ hợp lực dựng lên một cái nhà máy, lúc vừa bắt đầu mọi người vay mượn khắp nơi cũng đầu tư được gần hai mươi mấy vạn. Như vậy cũng không thể gọi là một cái nhà máy, kêu cái xưởng thật ra cũng thế thôi, bởi vì thật sự quá nhỏ. May mắn tam thúc am hiểu thị trường, nhị thúc giải quyết mọi chuyện, đại bá và cha chạy khắp nơi, cuối cùng một chỗ bé như lòng bàn tay cũng được tứ huynh đệ nâng niu tới quy mô hiện tại.
Cha rất khổ, mẹ lúc còn trẻ cũng khổ cùng cha, đại khái là đã từng trải nhiều lắm, nhị vị phụ huynh trong nhà tuy trình độ văn hóa không cao, nhưng đối với nhân sinh đạo lý lại rất tiến bộ.
Nhà Trì Diễn Hạo hình như rất giàu có.
Trì Diễn Hạo lại trông đời người xa xỉ mòn con mắt, mỗi khi hắn nhìn thấy giày thể thao mới trên tạp chí, ham muốn lại không ngừng phình to, khiến cho hắn hận không thể ngay lập tức đi cưa cẩm một bà đầm giàu có.
Lúc Trì Diễn Hạo lên tiểu học, có một lần bởi vì quên làm bài tập, sáng ngày hôm sau không dám đến trường, ngang nhiên ở nhà tuyên bố hắn không muốn đi học nữa. Cha hắn lôi hắn đánh một trận, đánh xong quẳng hắn lẫn cặp sách vào thùng xe, còn tức giận mắng: "Cha mày có tiền không có nghĩa là mày có tiền! Nếu mày không có bản lĩnh, nhà máy tao vất vả dựng lên không thể bại trong tay mày!"
Nhờ phúc của cha hắn, cho nên thành tích của Trì Diễn Hạo từ trước đến nay cũng không thể tính là kém. Lúc học tiểu học đầu óc được sử dụng tốt nhất, thi đỗ sơ trung còn được tuyển vào lớp thực nghiệm.
Có điều sau đó tố chất học tập của Trì Diễn Hạo đại khái là đã dùng hết, thi trung học thành tích vẫn còn tàm tạm, nhưng chỉ có thể lọt vào lớp chính quy bình thường, sau đó cha dùng tiền mua chỗ cho hắn vào trường trung học tốt nhất toàn thành phố, nhưng trường tốt cùng thầy giỏi, xét cho cùng cũng không thể bằng ý chí, ở trung học Trì Diễn Hạo vẫn tiếp tục ăn chơi. Đến khi thi đại học, đương nhiên không thể đậu vào một trường tử tế, chỉ vớt được vào một trường dân lập.
Vẫn là một trường dân lập thật tốt, có nhiều người ở những nơi khác cũng thi đỗ vào trường này. Trì Diễn Hạo đậu vào ngành cũng không tồi, hắn vẫn luôn có thể bỉ thượng bất túc bỉ hạ hữu dư (*), cũng là duyên số.
(*nhìn lên không thấy mình bằng ai, nhìn xuống không thấy ai bằng mình)
Nhưng dù sao đi nữa vẫn là trường dân lập.
Năm ấy sau khi thi cao đẳng, thành tích của Trì Diễn Hạo trong lớp xếp thứ hai mươi ba từ dưới đếm lên. Năm ấy sau khi thi cao đẳng, người cha chỉ tốt nghiệp trung học cơ sở nhưng vô cùng hi vọng con mình đậu đại học suýt chút nữa đã đánh Trì Diễn Hạo khiến cho hắn mập ra. Năm ấy sau khi thi cao đẳng, Trì Diễn Hạo lòng tràn đầy khát khao mong chờ hành trình tới đại học, ở đại học hắn có thể tìm bạn gái xinh đẹp dịu dàng lại còn giàu có, từ nay về sau sẽ hướng về biển rộng, xuân về nở hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Công Tử Gặp Thiếu Gia
Teen FictionTác giả: Hiểu Thập Thất Tên khác của tác phẩm: Đương Thiếu Gia Ngộ Thượng Thiếu Gia Thể loại: đam mỹ, hiện đại học đường, nhất thụ nhất công, HE. Vai chính: Phái Nhiên - Trì Diễn Hạo Công tử nhà quan giả mèo vờ hiền lành trong sáng nuốt trọn thiếu...