Ấn tượng đầu tiên của Phái Nhiên với Trì Diễn Hạo là: mặt dưa.
Về sau Phái Nhiên phát hiện mình và quả dưa Trì Diễn Hạo có chung một sở thích, là giày.
Từ khi lên sơ trung Phái Nhiên đã thích giày. Hắn bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc để sưu tập giày, nhưng Phái Nhiên biết mình không phải là một nhà sưu tập, vì hắn không thể vì giày nhiều hơn được nữa, hắn chuyên nghiệp, nhưng so với định nghĩa về một nhà sưu tầm thì Phái Nhiên còn thiếu rất nhiều đam mê.
Khi Phái Nhiên lên đại học, bảo mẫu của hắn vừa mất, từ khi có ký ức đến bây giờ người thân thiết bên cạnh hắn chỉ có ba, một là ông ngoại, hai là Phái Hinh, người còn lại là dì bảo mẫu.
Dì bảo mẫu bệnh thật lâu, từ lúc Phái Nhiên còn học cao nhất cho đến khi tốt nghiệp cao tam. Trong ba năm ấy, Phái Nhiên chứng kiến dì từ một người mập mạp tốt bụng dần gầy trơ xương, cảm giác bất lực đó khiến cho hắn thật khó chịu.
Vì thế khi đại học vừa khai giảng, tâm trạng của Phái Nhiên rất tệ.
Phái Nhiên tin vào duyên phận, hơn nữa có lẽ vì không thể nào làm cho cha mẹ ruột thích mình, nên Phái Nhiên cứ vô thức lấy lòng những người xung quanh. Bảo rằng lấy lòng cũng không hẳn, nhưng hắn luôn muốn thân thiết với người khác, hắn đã quen nở nụ cười với người lạ, dù có thế nào, ánh nhìn đầu tiên của Phái Nhiên về người khác luôn tràn đầy thiện ý.
Đặt bước chân đầu tiên vào khuôn viên trường, Phái Nhiên nhìn xung quanh, trong đầu chỉ nghĩ: chỗ này thật nhiều người.
Khi ấy thân thể của ông ngoại đã rất kém nhưng vẫn kiên quyết muốn đưa hắn đến trường. Phái Nhiên nhìn mọi người, trước mặt có rất nhiều người tới tới lui lui, hắn như một ngôi sao băng vừa rơi xuống, lạc ở một sơn cốc hẻo lánh nào đó trên địa cầu, sức nóng trên thân còn chưa kịp tan đi, xung quanh là bầu không khí cùng những sinh vật xa lạ.
Lúc đó Phái Nhiên gần như quên mất có rất nhiều người đang theo mình, đến khi ông ngoại gọi, hắn mới phản ứng.
Phái Nhiên thích nhiều người.
Hắn cẩn thận đỡ ông ngoại, thủ hạ của ông ngoại đã nhanh chóng tìm được chính xác căn phòng.
Vừa mở cửa bước vào, Phái Nhiên đã nhìn thấy Trì Diễn Hạo.
Phòng ký túc xá không nhỏ, có sáu người, mọi người đều ngủ trên giường tầng, bên dười là bàn học và tủ quần áo, lúc ấy trong phòng không có ai, chỉ có một mình Trì Diễn Hạo.
Câu nói đầu tiên của cả hai là gì, Phái Nhiên đã quên mất, nhưng hắn vẫn nhớ Trì Diễn Hạo bối rối ôm cam đi chia cho mọi người, hơn nữa Trì Diễn Hạo là người đầu tiên mà Phái Nhiên biết, một cậu con trai xa lạ, dám bắt chuyện với ông ngoại.
Ông ngoại rất vừa ý Trì Diễn Hạo, khi tiễn ông về, ông ngoại nói với Phái Nhiên: “Cậu nhóc Trì Diễn Hạo đó không tồi, nếu con có gì không biết, bảo hắn chỉ cho con.”
Mỗi khi nhận được sự giúp đỡ của người khác, Phái Nhiên chẳng chút nào ngại ngùng. Tất nhiên vẫn có cảm kích, nhưng dẫu sau đó vẫn là một khuyết điểm rất lớn của hắn, nói êm ái một chút là cẩu thả, huỵch toẹt ra thì là mặt dày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Công Tử Gặp Thiếu Gia
Teen FictionTác giả: Hiểu Thập Thất Tên khác của tác phẩm: Đương Thiếu Gia Ngộ Thượng Thiếu Gia Thể loại: đam mỹ, hiện đại học đường, nhất thụ nhất công, HE. Vai chính: Phái Nhiên - Trì Diễn Hạo Công tử nhà quan giả mèo vờ hiền lành trong sáng nuốt trọn thiếu...