Chương 24

69 6 0
                                    

Lần đầu tiên nhìn thấy cha mẹ của Phái Nhiên, Trì Diễn Hạo quả thật không nghĩ hai người kia đã lên chức cha mẹ, nam trông anh tuấn phóng khoáng, nữ trẻ tuổi xinh đẹp. Thoạt trông cả hai chỉ khoảng trên dưới ba mươi, hoàn toàn không giống nhị vị phụ huynh vẻ mặt hung tợn mỡ dát đầy người của Trì Diễn Hạo, một đôi vợ chồng trung niên hung thần ác sát.

Vì thế Trì Diễn Hạo còn sản sinh ra đủ thứ tưởng tượng với người phụ nữ xinh đẹp ấy, nếu gọi cô ấy là một chị gái chín chắn cũng không sai, cũng là một kiểu móe nha. Nên sau khi nghe Phái Nhiên gọi một tiếng “mẹ” hắn khiếp sợ vô cùng, vội vàng phủi hết bao điều huyễn tưởng đối với nhạc mẫu ra khỏi đầu.

Đó là một ngày chủ nhật nắng vàng rực rỡ, sáng sớm trước khi đi học Trì Diễn Hạo đã mang chăn của mình ra ban công dự định phơi thơm phưn phức mùi nắng, sau đó sẽ bọc lại thật cẩn thận nhét vào tủ âm tường trong phòng. Vì mỗi lần vào hè rồi hắn đều lười thu chăn, cứ thế cuộn tròn trên giường giống như miếng dưa muối.

Đến trưa Trì Diễn Hạo chưa kịp về ký túc xá đã bị Phái Nhiên lôi ra khỏi trường. Bởi rằng mấy hôm trước cha mẹ Phái Nhiên đến, cũng đã hai tuần rồi bọn họ không gặp nhau, thế nên hắn không ngừng dây dưa lôi kéo Trì Diễn Hạo, thực ra Trì Diễn Hạo vốn không muốn theo Phái Nhiên, nhưng hai người giằng co cuối cùng vẫn kết thúc bằng sự thua cuộc của Trì Diễn Hạo. Hắn không đủ khéo léo nơi chiến trường, phải đấu với một dũng tướng am tường lấy nhu thắng cương như Phái Nhiên quả là vẫn kém rất xa.

Vì thế khi đến chỗ của Phái Nhiên rồi Trì Diễn Hạo cứ nhắc đi nhắc lại tối sẽ về ký túc xá, hắn phải thu cái chăn đang phơi ở ngoài, mùa hè mưa rất nhiều, tối nay mà mưa thì xong đời. Phái Nhiên tất nhiên gật đầu nói được mà, quay đầu lại đã gọi điện cho Cung Kỳ Quân dặn dò hắn giúp Trì Diễn Hạo thu chăn.

Cuộc điện thoại của Phái Nhiên còn chưa dứt, Trì Diễn Hạo vừa cắn nát một hạt dưa thành năm mảnh, ngôi nhà trọ nhỏ bé này chợt có người đến thăm.

Trì Diễn Hạo mang dép lẹp xẹp đi mở cửa, cửa vừa mở ra đã thấy trước mắt là một vị thục nữ váy tím chân dài, lại có thêm một ông chú ria mép có đôi mày cong cong.

Vừa cắn hạt dưa đôi mắt Trì Diễn Hạo vừa nhìn chằm chằm vào vị thục nữ chân dài mà hoàn toàn phớt lờ ông chú ria mép: “Ngài tìm ai?”

Phái Nhiên từ phía sau chen vào, kêu lên: “Cha, mẹ.”

Trì Diễn Hạo bị hóc hột dưa ho đến mức không đứng thẳng được, một lát sau cũng vẫn còn ho.

Nói thế nào nhỉ, ấn tượng đầu tiên của Trì Diễn Hạo với cha mẹ của Phái Nhiên là: một đôi vợ chồng trẻ tuổi xinh đẹp.

Ấn tượng thứ hai lại là: hình như bọn họ hơi sợ Phái Nhiên.

Vì Phái Nhiên nói chuyện với bọn họ nhưng đôi mắt không nhìn thẳng vào bọn họ, thay vào đó, dường như có chút mỉa mai: “Mỗi ngày đều phải bớt chút thời gian cùng nhau ghé sang, thực khó cho cha mẹ rồi…”

Chắc là Phái Nhiên nói như vậy, Trì Diễn Hạo không nhớ rõ lắm, nhưng dù sao nghe xong câu đó hắn cảm thấy mỉa mai làm sao, khiến người ta khó chịu.

Khi Công Tử Gặp Thiếu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ