Chương 2

168 6 0
                                    

Người xưa có câu “Nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên.”

Lúc còn học tiểu học, hộp bút chì của Trì Diễn Hạo luôn xịn nhất lớp, lên sơ trung, Trì Diễn Hạo phát hiện ra không thể so đồ dùng học tập với các bạn xung quanh, phải so quần áo, hắn liền về nhà nằng nì mẹ mua áo quần hàng hiệu. Áo khoác một ngàn đồng một cái đối với nhà hắn mà nói bất quá chỉ có thể tính là mưa bụi, nhưng Trì Diễn Hạo vẫn khó khăn lắm mới có được, bởi vì cha hắn đánh người sẽ kiêm thêm ném quần áo. Tính đến thời điểm đó đương nhiên Trì Diễn Hạo ăn mặc cũng nhất nhì trong lớp.

Lên trung học, tiếp xúc với càng nhiều người, Trì Diễn Hạo nhận ra có một số ít bậc phụ huynh chu cấp vật chất cho con em mình khiến người khác không thể tưởng tượng nổi. Bởi vì nhà của hắn chỉ có thể tính là nhà giàu mới nổi, cái nhà giàu mới nổi kia so với nhà giàu mới nổi này luôn luôn càng nhà giàu mới nổi, con cái của đủ loại nhà giàu mới nổi đó, mua được quần áo hàng hiệu rất xịn, có, mua được những sản phẩm kỹ thuật số cao cấp, có, thậm chí mua cả ôtô đẹp, cũng có.

Người so với người sẽ tức chết người (*), Trì Diễn Hạo sâu sắc cảm thụ được đạo lý này. Kỳ thật đối với vật chất hắn không mấy quan tâm, lúc còn học sơ trung hắn bị người xung quanh đua đòi ảnh hưởng đã được quả đấm của cha hắn một tấc một tấc kéo xuống, nửa quãng đời học sinh trung học sau, Trì Diễn Hạo ngoại trừ thể thao ra lại có đam mê mới giày thể thao.

(*nhân bỉ nhân khí tử nhân: chỉ loại người hay ganh tỵ với người khác, thấy người ta có cái gì đẹp, cái gì tốt thì đều ghen tức mà không nghĩ xem người ta làm sao mới có được cái đó, là loại người chỉ biết kết quả mà không biết đến quá trình)

Đam mê, có thể phát triển thành sự nghiệp, sau đó sẽ trở thành kết thúc cực kỳ viên mãn. Đam mê cũng có thể chỉ đơn giản là đam mê, theo đuổi một khoảng thời gian cũng khiến con người thập phần vui vẻ. Đam mê của Trì Diễn Hạo từ trong nhàm chán mà sinh ra, phát triển trong nhàm chán, cuối cùng ở trong nhàm chán càng trở nên vô phương cứu chữa.

Trì Diễn hạo thích giày thể thao, qua vài năm nghiên cứu chuyên sâu đã trở thành bán chuyên nghiệp, nam sinh cùng tuổi tuy rằng thích giày thể thao có không ít, nhưng si mê giống hắn như vậy không nhiều.

Thích cứ thích, giống như hắn mỗi ngày đều nhắc đi nhắc lại những đôi giày Gucci trắng bé nhỏ. Giày thể thao với hắn đa số chỉ có thể thuộc về mộng tưởng, cha hắn sẽ không cho hắn tiền dư mua giày, trừ khi phải mang, giày mua về không mang chỉ để ngắm, cha sẽ đánh hắn đến mất nửa cái mạng.

Nhưng mà cha không cho hắn tiền, đâu có nghĩa là những người lớn khác không cho.

Ví dụ như người nhà Phái Nhiên, rất giàu có, hơn nữa còn rất thích chi tiền, con cái không cần còn cứng rắn nhét vào.

Cha mẹ trong mơ của Trì Diễn Hạo, ở ngày đầu tiên của cuộc sống đại học cư nhiên đã tìm thấy rồi.

“Lúc đầu tớ có hai trăm mười hai đôi, sau đó bán đi một ít, lại mang vài đôi đến trường, bây giờ ở nhà chắc là còn một trăm bảy mươi mấy đôi, trước khi đi tớ cũng không đếm lại.” Phái Nhiên ngồi ở ghế trên, ăn vài múi cam được cắt thành hình cánh hoa, đúng, chính là cam lúc sáng Trì Diễn Hạo cho hắn.

Khi Công Tử Gặp Thiếu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ