Chương 26

60 3 0
                                    

Kỳ nghỉ đông trước khi đến nhà Trì Diễn Hạo, Phái Nhiên vẫn có thể ở sau lưng cha mẹ người ta mà làm “cái này cái kia”, bây giờ Trì Diễn Hạo đã bước vào địa bàn của Phái Nhiên, tựa như một bà cụ mù lòa lạc chân vào hang sói. Đây đúng thật là lãnh thổ của Phái Nhiên, từ đầu lĩnh cho tới chân sai vặt đều là người của hắn, nói không chừng cả Cung Kỳ Quân kia cũng thế.

Vì thế Trì Diễn Hạo cho rằng, tối nay Phái Nhiên làm “cái này cái kia” sẽ càng thêm khác thường.

Nhưng Trì Diễn Hạo và Cung Kỳ Quân lại được cô giúp việc dẫn vào phòng dành cho khách, mỗi người một gian, cách nhau cũng không xa, tuy nhiên muốn đến phòng Phái Nhiên thì còn phải đi thêm một đoạn nữa.

Trì Diễn Hạo nghĩ có lẽ mình đã “lấy bụng tiểu nhân mà đo lòng người quân tử” rồi, có điều không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, vả lại đã đến làm khách trong nhà người ta, hơn nữa trong nhà còn có người lớn tọa trấn, hắn và Phái Nhiên tất nhiên phải biết kiềm chế một chút, nam nhân mà, nhẫn một lúc trời yên bể lặng, lùi một bước biển rộng trời cao. Mặc dù Trì Diễn Hạo có đôi chút oán trách ông ngoại của Phái Nhiên nhưng vẫn phải thành tâm đứng đắn từ tận đáy lòng, ở nhờ nhà người khác không thể chọc cháu ngoại người ta, bởi vì ông cụ dù đã già nhưng rất sắc sảo, còn sắc sảo ghê gớm hơn Phái Nhiên gấp một trăm lần.

Chẳng qua Trì Diễn Hạo lại lo chỉ có một mình mình kiềm chế, còn tên Phái Nhiên kia từ trước đến giờ hành sự tựa như mãnh long quá hải, có thể tung bao nhiêu sóng nước thì sẽ tung bấy nhiêu, có thể tạo bao nhiêu nghiệt thì sẽ tạo hết nhường ấy.

Dám cá Phái Nhiên không biết hai chữ “kiềm chế” viết như thế nào.

Thế nhưng Phái Nhiên lại dùng sự lột xác của mình chứng minh Trì Diễn Hạo lo lắng chỉ là thừa. Phái Nhiên ở trước mặt ông ngoại, đoan trang tựa như một nụ hoa tường vi mỏng manh leo trên bờ giậu trước cửa thánh đường, là loại vẫn còn đọng sương sớm ấy, thuần khiết nghiêm trang lại mỹ lệ, không hề nói một lời thừa thãi, cũng không dính chút bàng môn tả đạo.

Ể? Vị kia là đại ma đầu Phái Nhiên không việc ác nào không nhúng tay đó sao? Quả thực ngỡ như cô hai nhà ai không hiểu sự đời đó nha.

Trì Diễn Hạo có chút xa lạ với một Phái Nhiên nhu thuận thân thiết như thế, cũng thật xa lạ với một Phái Nhiên không động tay động chân với người khác. Nhưng Phái Nhiên không làm bậy quả thực là một chuyện rất đáng mừng, ít nhất là mãi cho đến khi dùng cơm tối xong, Trì Diễn Hạo vẫn còn giữ được cơ thể thuần khiết của mình.

Đến lúc chuẩn bị đi ngủ, Trì Diễn Hạo lại có chút bất an. Xét theo thói quen xấu nửa đêm chui vào phòng người khác của Phái Nhiên, trước khi ngủ Trì Diễn Hạo rất muốn đứng dậy đi khóa cửa, nhưng ngẫm lại quan hệ của cả hai bây giờ xưa không bằng nay, hắn cũng không ghét Phái Nhiên động tay động chân, thế nên ngủ mà khóa cửa có vẻ hơi làm bộ làm tịch rồi.

Trì Diễn Hạo nghĩ, thôi thì cứ thuận theo tự nhiên đi. Sau khi quyết định như thế, hắn bèn thư giãn đầu óc, nghiêng đầu thiếp đi, ngủ một giấc không mộng mị đến tận bình minh, tối hôm qua chắc chắn Phái Nhiên không hề tới.

Khi Công Tử Gặp Thiếu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ