Nghỉ đông đến, trong nhà có mỗi nhị thúc đến đón Trì Diễn Hạo, nhưng nhị thúc cũng không phải đến đây chỉ để đón hắn, chẳng qua buổi sáng đến bàn công việc mới nhân tiện sang đón cháu trai nhà mình.
Trì Diễn Hạo nghĩ thầm, lòng dạ người nhà này ác độc đến nhường nào a.
Vốn nghĩ rằng cha sẽ đến đón hắn, nên không quan tâm sẽ về nhà thế nào, chú thích thêm rằng Cung Kỳ Quân trong lúc tranh thủ đăng ký vé xe không ngừng bày tỏ lòng ngưỡng mộ với hảo mệnh của Trì Diễn Hạo.
Nhưng đến lúc thi cử xong xuôi Trì Diễn Hạo gọi điện thoại hỏi chừng nào cha đến, cha lại nói không rảnh, ngược lại còn hỏi Trì Diễn Hạo tại sao không mua vé xe tàu hỏa, rõ ràng lúc khai giảng đã thỏa thuận nghỉ đông Trì Diễn Hạo phải tự về nhà.
Đến lúc cúp điện thoại, Trì Diễn Hạo oán thầm: “Con làm sao biết cha đùa hay thật chứ.”
Hắn ngẩn người cả ngày trong ký túc xá, nghĩ rằng ngày mai phải tự ra ngoài mua vé xe, tối đó đã nhận được điện thoại của nhị thúc bảo đừng mua vé, nhị thúc sẽ đến đón hắn.
Lúc đặt điện thoại xuống, trong lòng Trì Diễn Hạo có chút mờ mịt, hắn nhìn quanh, trong ánh mắt cũng có chút mịt mờ.
Người trong phòng đã về hết, chỉ còn lại một mình hắn.
Và Phái Nhiên.
Phái Nhiên khoan thai xếp lại vali của mình, tuy lúc khai giảng hắn mang rất nhiều hành lý đến, nhưng hành lý khi về còn không nhiều bằng Trì Diễn Hạo, ngoài quần áo để thay ra, những thứ còn lại trước đó đã có người đến giúp hắn thu dọn sạch sẽ.
Dường như cảm nhận được ánh mắt của Trì Diễn Hạo, Phái Nhiên cầm một cái quần quay đầu cười với hắn: “Ban đêm lạnh quá, muốn ngủ chung với tớ không?”
Trì Diễn Hạo nhìn cái quần trong tay hắn: “Cậu biết gấp quần áo sao?”
Phái Nhiên tùy tiện nhét nhét quần vào trong rương: “Cậu lại không chịu xếp giúp tớ.”
Vậy mà còn có mặt mũi trách móc cơ đấy.
Trì Diễn Hạo vờ như không nghe thấy, nhưng trước mặt chỉ hiện lên đôi mắt long lanh ngập nước, gương mặt tha thiết chờ mong của Phái Nhiên, đó là trạng thái lúc Phái Nhiên nói muốn đến nhà Trì Diễn Hạo. Trì Diễn Hạo vốn muốn từ chối, hắn cũng đã từ chối rồi, hắn nói: “Sao được chứ, hết nghỉ đông là tới năm mới, cậu đến nhà của tớ, nhà cậu sẽ không đoàn viên, tớ sẽ rất có lỗi với cha cậu, mẹ cậu, rất có lỗi với ông ngoại của cậu.”
Hơn nữa… Trì Diễn Hạo nuốt xuống nửa câu cuối: “Tớ cũng không phải người yêu của cậu.”
Cho dù thực sự muốn ở nhà người khác trong năm mới, thì cũng phải là nhà của người yêu mới đúng.
Trì Diễn Hạo thật chẳng hiểu nổi đầu óc của tên Phái Nhiên này nghĩ cái gì.
Phái Nhiên lại nói: “Năm nay cha mẹ tớ không về nhà ăn Tết, ngoại công của tớ có rất nhiều người bên cạnh, tớ luôn chỉ có một mình ở nhà, tớ đến nhà cậu nhé.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Công Tử Gặp Thiếu Gia
Teen FictionTác giả: Hiểu Thập Thất Tên khác của tác phẩm: Đương Thiếu Gia Ngộ Thượng Thiếu Gia Thể loại: đam mỹ, hiện đại học đường, nhất thụ nhất công, HE. Vai chính: Phái Nhiên - Trì Diễn Hạo Công tử nhà quan giả mèo vờ hiền lành trong sáng nuốt trọn thiếu...