Chương 17

70 4 0
                                    

Tối nay gió ngoài đường thật lớn, gió thổi vào lòng Trì Diễn Hạo khiến cho tâm tư hắn loạn cào cào. Hắn đút tay vào túi quần, buồn bực cắm cúi đi về phía trước, rẽ vào ký túc xá rồi men theo con đường ở phía tây trường.

Phái Nhiên không nhanh không chậm đi phía sau, không hỏi Trì Diễn Hạo muốn làm gì, chỉ im lặng theo sau, mãi cho đến lúc gặp phải con đường đèn hư chẳng biết bao nhiêu năm tháng, tối om lại vắng người qua lại, mới vội bước lên vài bước đến bên cạnh Trì Diễn Hạo.

“Sao vậy? Hôm nay gặp phải chuyện gì?” Phái Nhiên nghiêng đầu nhìn Trì Diễn Hạo, trong giọng nói có vài phần lo lắng.

Nghe thấy Phái Nhiên nói, Trì Diễn Hạo đứng lại, vẫn cúi đầu. Hắn đang suy nghĩ xem nên dùng khẩu khí chất vấn hay cười cợt mà hỏi chuyện này, vì đây là chuyện riêng của Phái Hinh, vốn chẳng liên quan đến hắn.

Nhưng lạ thay hắn vẫn không nén được cơn giận trong lòng, hắn cắn răng, Phái Nhiên đang đứng trước mặt hắn, hai người thật sự rất gần.

“Tớ, tớ cũng không nói gì nhiều…” Trì Diễn Hạo cảm thấy dùng khẩu khí bình thường hẳn là tốt nhất. Hắn không chất vấn Phái Nhiên, chuyện tình cảm của người ta hắn không tiện nhúng tay vào, hắn cũng không có quyền tức giận, nhưng ít nhất Phái Nhiên và Trì Diễn Hạo cũng coi như là bạn bè, vậy nên chắc hắn vẫn có thể nhắc nhở Phái Nhiên một chút.

“Phái Hinh là cô gái tốt, tuy rằng quan hệ của hai người các cậu là thế đó, nhưng cậu đã ở cùng cô ấy thì đừng ăn vụng sau lưng cô ấy… Tớ biết tớ không có quyền chỉ trích cậu, tớ cũng rất lăng nhăng, gặp một người yêu một người, nhưng tớ chưa bao giờ ngoại tình… Nếu cậu thích Phái Hinh, thì cậu…”

Trì Diễn Hạo đã chuẩn bị sẵn một đống lý do để biện minh, trước nay hắn không quen trông thấy những chuyện vượt rào như thế này, thực không đáng mặt nam nhi. Nhưng chính bản thân hắn lại thường xuyên thích người khác sau lưng bạn gái, nói với Phái Nhiên những câu này cũng là những câu ngày xưa hắn thường xuyên tự nói cho mình nghe.

Vừa nghe Trì Diễn Hạo mở bài xong, Phái Nhiên vội vàng ngắt lời hắn: “Cậu chờ chút, ăn vụng sau lưng Phái Hinh? Tớ?”

Kẻ trong cuộc Phái Nhiên lại trông như chẳng hay biết tí gì, hoặc là diễn xuất của Phái Nhiên quá tốt, hoặc là không hề có ý thức, Trì Diễn Hạo thật muốn tặng hắn một đấm.

“Không phải cậu thì còn là ai, hôm nay Phái Hinh khóc hết nước mắt, khóc đến mức không còn sức để đi, là tuần trước cậu ra ngoài gặp tỷ tỷ lớp kế toán gì đó, bị nàng trông thấy!” Trì Diễn Hạo nói, ngón tay chỉ chỉ trỏ trỏ, gần như trỏ vào chóp mũi Phái Nhiên.

Phái Nhiên lùi về sau một bước: “Tuần trước? Tuần trước tớ về nhà mà…”

Đã bị lật tẩy rõ rành rành rồi mà vẫn không dám thừa nhận, thằng này có còn là đàn ông không!

Trì Diễn Hạo “hừ” một tiếng: “Dám làm mà không dám nhận, cậu nhận thì chết à, cậu mà về nhà, ngay cả nghỉ đông cậu cũng không chịu về nhà thì chủ nhật về nhà làm gì…”

Phái Nhiên nắm lấy bàn tay đang chỉ trỏ của Trì Diễn Hạo, mở ngón tay hắn ra, vân vê trong lòng bàn tay: “Ngoại công nhớ tớ mà, cuối tuần nào tớ không có ở ký túc xá đều là về nhà, không phải ra ngoài gặp “tỷ tỷ lớp kế toán” gì đó…”

Khi Công Tử Gặp Thiếu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ