Ngoại truyện 2

5.9K 550 271
                                    

Kịch bản kịch nói khối lớp D trường THPT X, ngoại khoá tháng 10

Biên kịch: Lee Haechan

Chỉnh sửa: Huang Renjun, Park Daehyun

Chủ đề: Titanic trong đêm tháng Halloween

...

Giữa hội trường buổi ngoại khoá, hàng ghế bên dưới đã sớm được lấp đầy, chất giọng dẫn truyện trong trẻo của Lee Haechan vang lên mở đầu sân khấu kịch, "Na Rose DeWitt cảm thấy quá ngột ngạt với cuộc sống thượng lưu của nàng, dẫu cho vẫn luôn được bao lấy bởi những vật chất xa hoa từ khoang hạng nhất trên con tàu trong mơ, con tàu không bao giờ chìm, con tàu Titanic to lớn nhất thế gian thời bấy giờ, Na chỉ cho rằng mọi thứ quá đỗi phù phiếm, nàng cảm thấy ngột ngạt, nàng cảm thấy lạc lối, và nàng khao khát được giải thoát."

Haechan hạ giọng hết câu, chất nhạc cổ điển vang vọng khắp hội trường.

Na Rose DeWitt với mái tóc dài được uốn xoăn màu đỏ rực, chạy ra từ trong cánh gà, nàng chạy trong sự lạc lối và bí bức. Rõ ràng xung quanh luôn có rất nhiều người, nhưng không một ai để tâm đến nàng, không một ai thực sự quan tâm nếu nàng có ổn không.

Thầy Jo nhìn tới tạo hình của Jaemin, đột nhiên nín thở từ khi nào không biết. Nhưng khác với sự câm lặng nơi thầy, cả hội trường bùng nổ như trước nay chưa từng. Một loạt story IG được các bạn nữ đăng tải, cùng caption, "Na Jaemin giả gái, tao chính thức thành một củ khoai tây."

Park Daehyun điều chỉnh đèn sân khấu, để Na Rose DeWitt chạy trên khoanh thuyền trong màn đêm. Nhận được tín hiệu từ Haechan, bạn học Kang cùng vài học sinh khối 10 và 11 đẩy đạo cụ mũi thuyền ra ngoài.

Na Rose DeWitt chạy trên mũi thuyền, nức nở nhìn xuống biển đen sâu thăm thẳm. Nàng không chần chừ thêm một giây, bám theo thành lan can treo ra bên ngoài mũi thuyền.

Renjun bật quạt từ trong cánh gà, gió thổi tới, thổi tóc Na Rose bay lên phần phật.

Haechan, "Hai tay bám đằng sau, nàng nhắm chặt đôi mắt u buồn, chỉ vài giây nữa thôi, cuộc sống xa hoa rỗng tuếch nàng đang phải gồng mình gượng ép sẽ chấm hết."

"Nhưng không." Haechan gào lên một tiếng, bạn học Seung chỉnh loa, chỉnh cho bản nhạc chính kịch vang vọng, "Jack Dawson Lee xuất hiện, chàng chầm chậm tiến lại gần."

"Đừng làm thế." Jack Dawson Lee nuốt ực một ngụm hồi hộp, bàn tay cẩn trọng vươn về phía trước, cố gắng ngăn cản hành động dại dột của cô nàng quý tộc trẻ tuổi.

Gió đêm từ biển khơi thổi tới vù vù, Na Rose DeWitt hoảng hốt quay người lại, "Ở yên đó. Đừng đến đây."

"Thôi nào." Jack Dawson Lee sau vài giây giữ bình tĩnh, phẩy tay tiến lại gần nàng, "Đưa tay cô đây, tôi sẽ kéo cô trở vào."

Na Rose DeWitt, "Không, tôi sẽ buông tay giờ đây."

Jack Dawson Lee, "Cô sẽ không làm vậy đâu."

Na Rose DeWitt nhăn mặt trừng mắt nhìn kẻ lạ mặt, "Ý anh là gì? Anh không quen tôi, anh không hiểu tôi."

Jack Dawson Lee ngó xuống dưới mặt sàn sân khấu được rải đầy những tấm giấy xanh xanh gợn gợn, nhún vai, "Nước biển lạnh lắm, tầm này thì phải cỡ âm mấy chục độ cũng nên."

Nomin | Lục sắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ