Disclaimer: this story is a work of fictional or fanfictional the use of BTS names and characteristic are use in Fictitious manner, and some Names, character, place, events, locates, and incidents are products of the writers mind. Any resemblance to actual persons, living or dead or actual events is purely coincidental.
This story is not affiliated with bighit/hype company or other company
This story contains spoilers from Series number 4
PROLOUGE
*Ring Ring*"UHMMM" Daing ko saka naka pikit na kinapa ang ang alarm lock at kahit inaantok pa pinilit ko ang sariling buksan ang mata at bumangon.
Simula nanaman ng panibagong araw ko Augh!! Feeling ko ang ikli lang ng naitulog ko hay!! Tinatapos kopa kasi ang manga kailangan sa Café.
At dahil 5:00am na ng umaga kaylangan konang bumangon dahil kailangan konang pumasok sa trabaho, kaya bumangon na ako at nag hicub at nag inat muna ako bago bumaba sa kama ko.
Tinupi ko muna ang Kumot at inayos ang kama bago lumabas ng kwarto ko
Pagka labas ko nag inat ako ng buong katawan ko, tas nag start mag Jumping jack.
"1, 2, 3, 1, 1, 2,3 ,2"bilang ko habang nag ju-jumping Jack ng ilang minuto, tas nag seat up na din at nag exercise pa ng ilang exercise, Matapos akong mag pag pawisan uminom muna ako mg tubig habang
Tumitingin sa relo.Nung 6:20am na naligo na ako at nag bihis
Nagsuot lang ako ng unifrom kong polo shirt na color brown na may logo ng Café na pinag tatrabahuan ko, tas naka jeans lang ako. Tapos itinali na ang medjo may kahabaan kong buhok, gamit ang claw Clip ko saka inayos ang bangs ko sa noo, matapos iyon nag handa na akong lumabas, doon nalang ako kakain sa Café.
Pagkalabas ko ng bahay ko at nag lakad lang ako papuntang Café para buksan ang café,
naka tira lang ako sa likod nito kaya naka rating din naman ako kaagad, hahaha akala mo ang layo nuh, pero dahil ako ang palaging nag bubukas ng shop, kailangan maaga ako,
kaibigan ng kakilala ko ang may ari nito si Sir Kian Jung, Mabait at mabuti siyang tao kaya mabuti ang turing niya sa akin, pinatira niya ako doon sa dati niyang bahay sa likod nitong café dahil daw kailangan ko.
Magbabayad pa sana ako ng rent sa pag tira ko doon pero sabi niya wag na daw tulong na daw niya ang pagtira ko doon alam niya kasi ang sitwasyon ko, sa halos 3 months ko dito naging mag ka ibigan na kami.
Napakabuti niyang tao. Kaya pinag bubutihan ko dito sa Shop Kailangan ko din dahil Malapit ng Mawala sa akin ang bahay at Gym sa Busan, Naisanla kasi Yun Ni Uncle ng hindi ko alam, pinasanla daw ni papa para sa panggamot niya noon, yung wala pa akong alam sa kalagayan ng sakit niya,kaya wala akong alam sa pagsasanla hindi din kasi sapat ang pera na meron ako kaya ngayon nag tatrabaho ako. Nahirapan pa nga ako sa pag hahanap eh, kaya laking pasasalamat ko na naka hanap ako, Pangdagdag na din to sa ibabayad ko para mabawi ang Gym at ang bahay.
Pag ka bukas ng shop, agad kong inayos ang manga mesa sa labas at pati na din sa loob, hinanda kona din ang ibang ingredience para sa manga Coffee na maoorder mamaya. nag init na din ako ng ilang tinapay, para makain ko.
Ilang minutong pa Napa tingin ako sa Pinto ng tumunog ang bell doon Sinyales na may pumasok, napa ngiti ako ng makita ko ang kasamahan ko "Good morning ha-neul" Bati ni Kira sa akin na nag papartime dito.
YOU ARE READING
"PROMISE"(BTS Series #5) PARK JIMIN
De TodoPark Ji-min (박지민), better known by his stage name Jimin (지민), He is a vocalist and a dancer of the biggest boyband in the world BTS. In all the group jimin is the only Member who recieved death treat, so bighit hire personal Bodyguard for him, which...