"Be sure to pass your project on time! Hindi ako tumatanggap ng late! Gets??" Seryosong paalala nang teacher namin sa English.
" Yes Ma'am!" Sabay sabay naming sabi.
"Okay, class dismissed..."ani Ma'am at lumabas ng room bitbit ang kanyang libro.
"Ano ba yan!!..." Reklamo agad ng katabi ko. Si Nyx.
"Hindi pa nga ako nakakasimula sa Filipino eh....may dadagdag na naman!" Nakabusangot nyang usal.
Tinuktok ko agad ang ulo nya.
"arayyy..." Reklamo nya.
"Tamad ka kase.." sermon ka sa kanya. Nginiwian nya lang ako.
"Renceee, Nyxx tara naaa!"
Pareho naman kaming napalingon kay Shaina.
Dala na ang bag nya, handa ng umuwi. Sina Angel, Christine at Reyann ay nasa pintuan na hinihintay kami.Tumayo na rin si Nyx at kinuha ang bag nya sa upuan at tinignan ako. Ngumuso agad ako.
"Mauna na kayo... Cleaner ako ngayon eh..." Ani ko.
Wednesday ngayon at Cleaner ako. Kailangan naming maglinis. Sayang din yung attendance.
Tumango lang si Nyx at lumakad na papunta kina Shaina.
Tinignan muna ako ni Shaina at nginitian bago sila lumabas. Si Karren naman ay Nasa Counselor office. Secretary kase sya at President naman si Warren. Kaya lagi silang busy.
Isinilid ko muna ang English notebook ko sa bag bago tumayo.
Binalingan ko naman kay Tristan na nakatingin din sakin.
"Ano??" Masungit kong Tanong sa kanya. Pansin ko kasing kanina pa sya nakatingin sa'kin eh.
Tumaas naman yung gilid ng labi nya. pagkatapos ay dinilaan nya ang kanyang labi kaya mamasa masa ito.
Bwesit! Ang hot nun!.
Di ko mapigilang titigan sya. Sya naman ay nakatitig din sakin habang nakangisi.
Nginingisi ngisi nito? parang sira.
"May nakakatawa ba?!" Lito kong tanong sa kanya at krinus ang kamay sa dibdib.
"Ahem."tikhim nya at seneryoso ang mukha."nah.." umayos sya nang upo at umiling iling habang kagat ang ibabang labi.
Tinaasan ko lang sya ng kilay.
Umalis na ang iba naming kaklase kaya't kami nalang na mga cleaners ang natira sa room.
"Lawrenceee..."
"Ahem.." tikhim ko at hinarap si Lara. "Bakit Lar??.." sabay lapit ko sa kanya.
May dala na syang walis-tambo at pamunas.
"Sa labas ka naka assign ngayon..." Ani nya at tumingin sa may likod ko. "Pati ikaw Tristan dun kayo sa labas..tulungan nyo yung ibang girls dun..tas kayo na rin ang magtapon ng basura...okay gets? Go" utos nya. Pagkatapos ay dumeritso sa bintana para mag punas. Sya kase ang leader namin sa cleaners.
Nilingon ko muna si Tristan bago ako pumunta sa may lalagyanan ng mga walis at kumuha ng walis tingting saka lumabas. Naabutan ko naman si Clara at Rose na nag-wawalis kaya nagwalis na din ako. Sa bandang garden ako nagwalis dahil nandun ang maraming dahon.
Inilibot ko muna ang mata ko. Kunti nalang ang Estudyante sa loob ng campus dahil hapon na. Tinignan ko nalang ang relo ko. 4:30 na. Pagkatapos ay nagfocus na sa pagwalis.
Winalisan at pinulot ko ang mga dahong nasa Pabilog at maliit na garden namin.
Ang daming dahon! Kaya tinambak ko muna ito.
BINABASA MO ANG
SAME HEARTBEAT (BxB)
RomanceBoys'love Story This is a story of two same sex gender who fall inlove to each other but they're afraid to show it to the world or express of what they felt to each other, so they keep it to there deepest heart, In that way they won't have a judgeme...