Pinigilan ko yung mga nagbabadya kong luha. I can't cry infront of him, not now, not forever. Once I cry I will only show him how hurt I am and how vulnerable my feelings is.
"We should head back. Baka hinahanap na nila tayo" He didn't answer instead he walked pass me at nauna pang pumasok ulit sa loob ng hotel.
Nakasunod lang ako sa likuran nya. Sumakay kami ng elevator ng walang imik. Pinauna nya kong lumabas at hindi sya sumunod. Nadatnan kong naguusap yung dalawa at napabaling lang ang atensyon ni Rhigz sakin ng umupo ako sa tabi nya.
"What took you so long?"
"Maraming gumagamit ng CR eh" hindi na ulit sya nagtanong.
"Where's Migo?" Pero nasa akin ang tingin ni Angel. I know that she knows something at mas pinili nitong manahimik. "Where have you been?" Sabi ni Angel dito but Migo just shrugged his shoulder. Sakto na rin namang dumating yung order namin.
It was a casual dinner. I kept my mouth shut and just eat my food. Rhigz keep talking and talking to entertain us. And only a simple 'yes' and 'uhuh' was my response.
"Thanks you" at hinalikan ko sa pisngi si Rhigz ng maihatid nya na ko. "See you tommorow"
"Yeah see you babe" And he waved his hand and started the engine. Tinanaw ko lang syang papalayo at pumasok na ko sa loob.
Saka lang ako nabigyan ng oraa para makapagisip. Kinuha ko yung cellphone ko at agad kong tinawagan yung unang taong pumasok sa isip ko.
"Mina" halos buntunghininga ang pagkakasabi ko nun ng sinagit nya yung tawag.
[Eri...anong problema?] Ang tanong agad nito halatang naalimpungatan pa ito. Alam nya na sa tono ng boses ko na ang bigat bigat ng dala ko ngayon.
"Pupunta ako sa bahay nyo bukas ayos lang ba?" Hindi kasi ako mapakali paghindi ko nasabi ito kahit kanina.
[Oo naman. Anytime of the day. Dyusko tumawag ka pa pwede namang maggate crash ka na lang sa bahay namin]
"I know pero gusto ko lang talagang may makausap. Sige salamat sa time. See you tommorow" at inend ko na yung tawag. Medyo bastos lang haha.
Kinabukasan sinundo ako ni Rhigz. Bigla na naman akong nakonsensya. This man loves me so much. Sht bakit kasi dumating pa si Migo sa buhay ko!
"Good morning babe" he kissed me on my cheek. "Nagbreakfast ka na?" Tanong ko sa kanya.
"Yup. Bakit ikaw hindi pa? Tara magdrive thru" binuksan nya yung pinto ng shotgun seat at umupo na ako doon.
"Hindi tapos na ko. Diretso na tayo"
"Alright" and we drived our way to the office. Sa parking area pa lang nakita ko si Jane na kasama si Sir Adrian. I haven't talk with her kaya wala akong alam sa estado nila maliban lang sa sinabi ni Pete.