Chương 53

409 32 2
                                    

"Đây là đâu nhỉ?"

Xử Nữ tự hỏi. Vừa tỉnh dậy đã phát hiện bản thân nằm giữa một khu rừng. Anh đưa tay che đi vài tia nắng rọi xuống mắt qua kẽ hở của những tán lá.

Một mùi hương dịu nhẹ thoảng qua mũi khiến Xử Nữ thấy thoải mái trong lòng. Để ý thì khắp nơi đều là những cây tigon đang nở rộ nhuộm hồng cả một khoảng trời.

Trong lúc mải mê thưởng thức cảnh vật xung quanh thì một bóng hình quen thuộc lại rơi vào mắt. Là cô bé mặc váy trắng đã từng xuất hiện trong giấc mơ của anh.

Xử Nữ có chút ngỡ ngàng. Anh là đang mơ sao?

Đang định đứng dậy tiến đến bắt chuyện với cô bé, nhưng vừa mới ngẩng mặt thì liền phát hiện đứa trẻ này đã lại gần anh từ bao giờ nhân lúc đầu anh vẫn đang cúi, nhanh tay đội lên đó một cái vòng hoa.

"Tặng anh sao?"

Xử Nữ bất giác mỉm cười. Mùi hương ngào ngạt dễ chịu phảng phất trong không khí. Món quà của bé con kia cho là một vòng hoa tigon.

"Em tên gì... "

Ngũ quan Xử Nữ tối sầm. Gương mặt thân quen hiện ra trong ánh mắt. Cổ họng anh cứng lại, những câu từ muốn thốt lên lúc nãy ứ đọng nơi thanh quản.

Cô bé giống Diên Vĩ y như đúc. Nếu nói đứa trẻ này là bộ dạng lúc nhỏ của chỉ huy Nguyệt Giới thì có khi lại là thật.

"Chỉ...chỉ huy?"

Xử Nữ dè chừng, anh hoài nghi những gì bản thân đang thấy có phải là những ảo giác mà mình tự tạo nên. Lẽ nào từ nãy tới giờ anh vẫn luôn mắc kẹt trong chính mộng tưởng của mình?

Ý nghĩ kia vừa xẹt qua trong đầu, Xử Nữ lập tức nhéo mạnh vào cánh tay. Hai bên lông mày khó chịu nhíu lại, anh tặc lưỡi, cảm nhận được cơn đau mà mình gây ra cho bản thân. Nếu vậy thì mọi thứ xung quanh đây đều là thật, ngay cả cô bé kia.

"Em có biết đây là đâu không? Sao lại chỉ có một mình em ở đây?"

Thôi không băn khoăn về diện mạo người giống người kia, Xử Nữ dịu dàng hỏi thăm nhưng chỉ nhận được ánh mắt vô hồn của đối phương. Anh cũng không suy nghĩ nhiều, tưởng đây là một đứa trẻ kiệm lời, không thích nói chuyện.

Một trận gió lớn đột ngột thổi đến. Nó hung bạo mang hết những đóa tigon theo, không chút thương tiếc mà rải chúng khắp nơi trên mặt đất. Kỳ lạ ở chỗ những đóa hoa kia nhiều vô kể, trong chốc lát đã dâng lên tới mắt cá chân của Xử Nữ.

Cơn gió trở nên ngày càng mạnh hơn. Đám tigon bay hỗn loạn trên không trung. Ngay khi Xử Nữ nhận thức được mọi chuyện thì thân thể cứ như có ngàn tảng đá đè lên, toàn thân nặng nề không cách nào đứng dậy được.

Từng lớp từng lớp tigon chồng chất nhau lúc bấy giờ đã dâng đến quá nửa bắp chân của cô bé kia. Xử Nữ loay hoay mãi cũng không nhúc nhích được chút ít gì, theo sau đó là cảm giác cơ thể dần bị hút xuống bên dưới mặt đất.

Trái ngược với tâm lý đang có chút mất bình tĩnh của Xử Nữ, cô bé mặc váy trắng kia vẫn thản nhiên như không có chuyện gì. Đối diện với ánh mắt đầy mông lung từ anh, đứa trẻ này chỉ lặng lẽ tiến lại gần.

[12 chòm sao] Ngày Xửa Ngày XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ