Chương 25

430 30 0
                                    

"Nhịp tim em ấy ổn định. Không có gì đáng quan ngại. Chắc tối nay hoặc ngày mai Thiên Bình sẽ tỉnh thôi."

Thiên Yết cất ống nghe của mình vào trong túi xách, đắp mền lại ngay ngắn cho Thiên Bình. Vẫn không tài nào tìm ra được nguyên nhân làm cơ thể Thiên Bình suy nhược đến vậy. Phiền hà cứ thế tăng lên không ngừng.

"Cũng trễ rồi! Cứ để Thiên Bình nghỉ ngơi đi. Chúng ta nên đi thôi."

Song Tử nhìn vào màn hình điện thoại. Anh muốn xua bớt đi không khí đang trầm xuống bao quanh căn phòng. Cũng chẳng muốn thấy ai phải buồn lòng. Chỉ hi vọng rằng Thiên Bình mau sớm tỉnh dậy.

Cả đám gật đầu với nhau. Họ lần lượt rời đi. Căn phòng chỉ còn lại tiếng thở đều đặn của Thiên Bình.

Xử Nữ đút hai tay vào túi quần, lửng thửng bước theo sau bóng lưng người con gái đang vui vẻ chạy nhảy phía trước. Hai mắt lơ đãng nhìn hai bên gian hàng một lượt với vẻ không thích thú mấy. Anh lại đưa mắt nhìn theo mái tóc đen dài đong đưa qua lại trước mặt. Anh chưa từng nghĩ rằng chỉ huy cũng có dáng vẻ này.

Diên Vĩ bỗng nhiên quay ra đằng sau. Mái tóc đen kia tung bay trong gió, một nụ cười rạng rỡ chưa bao giờ xuất hiện trên gương mặt nghiêm nghị ấy. Ấy vậy mà giờ đây nó lại nở rộ một cách dễ dàng khiến xung quanh Diên Vĩ bừng sáng.

"Cảm ơn Xử Nữ đã chịu khó đi cùng ta tới lễ hội pháo hoa này. Đây là lần đầu tiên ta dự lễ hội của loài người."

"Được làm người đồng hành cùng chỉ huy là vinh dự của tôi."

Như thường lệ, Xử Nữ luôn dùng thái độ kính trọng hết sức có thể để đối đãi Diên Vĩ. Khi anh định cúi người xuống như bình thường mình hay làm thì Diên Vĩ liền ngăn lại. Cô đỡ nửa người trên Xử Nữ thẳng dậy, lắc đầu.

"Chúng ta đang ở ngoài căn cứ, không phải ở trên chiến trường nào cả. Hãy coi ta như một người bạn đi."

Mắt Diên Vĩ bắt gặp hàng chong chóng cách chỗ mình không xa. Đôi chân theo đó cũng dời đi theo, tạm thời không để ý đến thái độ của Xử Nữ.

"Nhưng chỉ huy..."

Lúc nghe thấy cách gọi cứng nhắc như cũ này của Xử Nữ, Diên Vĩ nhíu mày ngắt lời Xử Nữ trước khi anh nói hết câu.

"Gọi ta là Diên Vĩ!"

Cô không thể nào thích nổi sự kính trọng mà Xử Nữ dành cho mình. Chân đi nhanh về hàng chong chóng bỏ lại Xử Nữ để anh không nói được thêm điều gì.

Đầu Xử Nữ thoáng chốc nhức ong lên rồi hết. Lại là một hình ảnh từ quá khứ. Lại là cô gái kia. Cách nói rất giống chỉ huy. Nhưng anh không nhớ được cái tên đó là gì. Khuôn mặt kia cũng rất mờ nhạt.

Mọi người nhất trí với nhau về việc tách ra đi riêng trên nhóm chat. Sau đó gần tới giờ bắn pháo hoa thì tụ họp lại ở giữa cây cầu gần lễ hội.

Bạch Dương vẫy tay với Bảo Bình và Song Ngư. Hai người có vẻ như là mới tới. Bảo Bình vừa thấy Bạch Dương như thấy vàng nhanh chân chạy tới trong chớp mắt đã bỏ Song Ngư lại phía sau.

[12 chòm sao] Ngày Xửa Ngày XưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ