Tít… tít… tít...
Cạch!
"Alo?"
Điện thoại vừa được kết nối, một âm thanh khàn đặc khe khẽ vang lên. Rõ ràng là tông giọng trầm của nam giới, nhưng ngữ điệu lại khá dè dặt.
"Đây... có phải là đài Xone FM không?"
Trong phòng thu âm, qua tấm kính dày và trong suốt, một cô gái đang bận rộn chỉnh lại chiếc tai nghe cho ngay ngắn. Xong xuôi, cô đưa mắt về phía chuyên viên kỹ thuật đang ngồi bên ngoài rồi gật nhẹ một cái. Thu được tín hiệu sẵn sàng, anh chàng đó nhanh chóng vặn mấy cái nút sặc sỡ, giơ cao ba ngón tay lên đếm ngược.
Ba, hai, một.
Tiếng nhạc nền du dương kết thúc, một giọng nói trong trẻo lập tức nhẹ nhàng vang lên, tất cả mọi thứ đều được kết hợp vô cùng ăn ý.
"Xin chào bạn, mình là Mai Thư, phát thanh viên của Chương trình Driver Xone trên kênh Xone FM, rất vui khi được trò chuyện cùng bạn. Hôm nay liên lạc với chương trình, bạn có điều gì muốn chia sẻ với mình cũng như các bạn thính giả ở đây không?"
Mai Thư vừa nói vừa lấy một tờ giấy trắng trên bàn ra, rút cây bút bi chuẩn bị ghi chép. Thế nhưng, đáp lại sự chờ đợi của cô chỉ là một tràng im lặng.
"Bạn thính giả? Bạn còn ở đó chứ?"
Mai Thư tiếp tục nhẹ nhàng lên tiếng hỏi, đầu dây bên kia vẫn là yên tĩnh kéo dài. Ba phút rồi năm phút trôi qua, cho đến khi người đứng ngoài tấm kính có vẻ không chờ được thêm, anh ta dùng ngón trỏ chỉ chỉ vào chiếc đồng hồ đang đeo trên cổ tay trái, ý nói Mai Thư hãy gắt kết nối và nhanh chóng chuyển sang người khác.
Nhưng Mai Thư lại không muốn bỏ qua cuộc trò chuyện này. Linh cảm của cô cho rằng, câu chuyện mà người đàn ông kia đang giữ chặt trong lòng hẳn là rất đặc biệt.
"Bạn chưa sẵn sàng để chia sẻ câu chuyện của mình sao? Vậy vì sao bạn vẫn quyết định liên lạc với chương trình?"
Rốt cuộc sau ba mươi giây im lặng, một âm thanh khàn đặc cũng đã truyền tới tai Mai Thư.
"Không phải chưa sẵn sàng, chẳng qua tôi không biết phải bắt đầu nói từ đâu."
Đầu dây bên kia vừa dứt lời, Mai Thư ở trên giấy trắng vạch nhanh ra một dòng chữ ngay ngắn: "Không biết bắt đầu từ đâu". Cô trầm ngâm suy nghĩ một chút rồi tiếp tục chậm rãi.
"Nếu như không thể bắt đầu bằng một câu chuyện, bạn hãy thử bắt đầu bằng một câu hỏi trước xem sao?"
Người đàn ông đó giống như tìm được một lối đi trong mê cung rộng rãi, thanh âm của anh ta có vẻ đã cởi mở và lưu loát hơn. Anh ta hỏi.
"Trong một cuộc hôn nhân, cô nghĩ việc môn đăng hộ đối có quan trọng không?"
Câu hỏi này khiến cho Mai Thư có đôi chút bất ngờ. Cô còn tưởng rằng người đàn ông này đang gặp vấn đề về sự nghiệp cơ. Nhưng với kinh nghiệm làm việc vốn có của mình, Mai Thư nhanh chóng lấy lại tinh thần, tập trung vào câu hỏi vừa được đặt ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôm đó trời có mưa
RomanceTác giả: Uyển Lan Thể loại: Cưới trước yêu sau, ngôn tình hiện đại Văn án: Nếu một ngày bên cạnh bạn xuất hiện một người đàn ông vô cùng hoàn hảo, liệu bạn có đủ tự tin để giữ được anh ấy không? Mai Thư là một cô gái bình thường như bao người khác...