Chương 14: Cuộc sống giản dị

70 7 0
                                    

Hà Nội chiều nay có nắng. Những tia nắng ấm áp len lỏi xuyên qua từng hàng cây kẽ lá, rải xuống mặt đường nhựa rộng lớn như những hạt ngọc. Trời thu không nóng cũng chẳng lạnh, mây trắng trên cao lững thững bay ngang trông thật nhàn hạ. Thứ thời tiết này khiến cho người ta muốn dừng hết mọi công việc, tự thưởng cho mình một ly cà phê rồi ngồi trước ban công ngắm cảnh đẹp cuối ngày.

Nhân buổi được nghỉ làm, Mai Thư nhanh tay thu dọn lại một lượt căn nhà của vợ chồng cô. Nếu nói về độ đảm đang, cô có thể tự tin khẳng định bản thân đạt được đến điểm chín. Ngày nhỏ Mai Thư đã phải nghe mẹ giảng đi giảng lại rất nhiều lần về trách nhiệm thu vén của người phụ nữ, cô căn bản đã thuộc làu làu rồi.

Sắp xếp lại chiếc bàn làm việc của Duy Thành, Mai Thư lại một lần nữa được chiêm ngưỡng sự bừa bộn của người đàn ông này. Để giấy tờ lộn xộn như vậy mà anh ấy cũng có thể kiếm ra, cũng rất đáng khâm phục đấy chứ.

Duy Thành có một kệ sách rất to, Mai Thư phải đứng trên ghế mới có thể với tới ngăn cao nhất của nó. Nhìn sơ qua thì anh hay đọc những cuốn sách chuyên ngành và vài cuốn viết về bí quyết thành công khô khan khác. Riêng Mai Thư thì không thích đọc thể loại này lắm, cái cô thích là những áng văn lãng mạn bay bổng kìa. Cô lôi chúng ra lau qua rồi xếp lại một lượt theo thứ tự, cho tới khi chạm tới một cuốn tiểu thuyết ở góc trong cùng, cô rất bất ngờ với tựa đề của nó.

"Cuốn theo chiều gió?"

Mai Thư không ngờ Duy Thành cũng sở hữu một cuốn tiểu thuyết lãng mạn như vậy, lại còn đúng cuốn mà cô thích nhất nữa chứ. Nó có vẻ được mua từ rất lâu rồi nhưng vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, chồng cô hẳn là một người giữ gìn sách rất kỹ.

Đã lâu không đọc tiểu thuyết, Mai Thư không nhịn được mà mở cuốn sách trong tay ra. Những dòng văn quen thuộc, những câu chuyện đã cũ nhưng vẫn luôn mới mẻ, dù có sau bao nhiêu thời gian thì cảm xúc của cô khi đọc nó cũng không thay đổi.

Giở thêm vài trang sách, Mai Thư bất chợt phát hiện có một chiếc phong bì đang nằm ngay ngắn trước mặt. Sự tò mò bắt đầu xâm chiếm trí não, cô không nhịn được mà định cầm nó lên xem thử.

Cái gì đây nhỉ?

Mai Thư lưỡng lự lật qua lật lại chiếc phong bì rồi lại đặt xuống. Dù sao thì đây cũng là đồ riêng tư của Duy Thành, cô không nên tự tiện mở ra thì hơn.

"Em đang làm gì thế?"

Vào khoảnh khắc Mai Thư đặt lại cuốn sách lên kệ, một âm thanh trầm thấp vang lên khiến cô giật nảy mình. Căn bản là vì ban nãy cô có ý định xâm nhập sự riêng tư của Duy Thành nên giờ anh xuất hiện thật sự khiến cô chột dạ.

Phản ứng hơi quá, Mai Thư quên luôn bản thân đang đứng trên ghế, đôi chân theo đà bước hụt về sau, cô cứ thế mà đáp xuống sàn nhà rộng rãi.

Bịch.

"Á."

Duy Thành đang đứng ngoài cửa, anh căn bản là không kịp tiến tới đỡ cô gái nhỏ. Còn Mai Thư thì… xấu hổ muốn chết. Mông cô đập xuống đất ê ẩm, cô phút chốc không thể tự đứng dậy.

Hôm đó trời có mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ