Chương 21: Sợ sấm chớp

91 6 4
                                    

Đêm nay Hà Nội bất chợt đổ một cơn mưa lớn. Nghe đài báo gió mùa đông bắc tràn về, thời tiết bên ngoài cũng đột ngột giảm đi vài độ, đã vậy kèm theo mưa lạnh còn có cả sấm sét. Căn phòng ngủ không đèn nhưng vẫn ấm áp, chỉ có điều tiếng động ngoài kia quá to, to tới mức khiến cho Mai Thư giật mình tỉnh giấc.

Đau đầu, đây là cảm giác đầu tiên Mai Thư nhận thấy. Cô cũng chỉ uống vài ly rượu đã bê bết tới cỡ này rồi, thật may là không uống quá nhiều, nếu không chắc là phát ốm luôn mất.

Mai Thư thẫn thờ ngồi một lúc, chờ cho tới khi thích ứng được với bóng tối trong phòng mới quay ngang quay dọc tìm kiếm người đàn ông kia. Nửa giường bên cạnh lạnh ngắt, Duy Thành hiện tại không có ở đây, anh ấy đi đâu giữa đêm khuya thanh vắng vậy nhỉ?

Mò mẫm xuống giường để bật đèn, sau khi căn phòng có ánh sáng trở lại, Mai Thư đảo mắt nhìn qua một lượt trước. Vì cô biết tật xấu của cô, cứ uống rượu vào là như bị tăng động, sức quậy phá vô cùng khủng khiếp. Có điều nơi này trông vẫn rất ngăn nắp gọn gàng, không giống với nơi vừa bị Mai Thư đánh chiếm. Là người đàn ông kia đã dọn dẹp hay là cái nết khi say của cô đã được cải thiện rồi nhỉ?

Ngẫm nghĩ một hồi, Mai Thư rốt cuộc cũng quyết định đi tìm Duy Thành trước. Lúc say cô có phát điên gì hay không, hỏi anh ấy chắc là rõ nhất.

Mai Thư đi xuống phòng khách, đúng lúc vừa bật đèn được ba phút thì toàn bộ điện trong nhà vụt tắt. Thế là mất điện rồi, cô không còn cách nào đành phải mò mẫm ngược lên phòng ngủ tìm điện thoại.

"Hay thôi tìm tạm cây nến nhỉ?"

So với việc leo trèo lên cầu thang, đi tới ngăn kéo cạnh ti vi lấy cây nến vẫn an toàn hơn.

Lục lọi một lúc, Mai Thư cuối cùng cũng thắp sáng được cây nến nhỏ cô vừa tìm thấy.

"Anh Thành ơi."

Đi một vòng quanh phòng khách, Mai Thư vẫn chẳng thể nào tìm được bóng dáng người đàn ông ấy. Ngoài trời mưa vẫn không ngừng trút xuống, một vài tiếng sấm chớp lại bất chợt nổi lên dữ dội.

Mai Thư mở thử cửa chính, ô tô của Duy Thành vẫn đỗ trước nhà, chứng tỏ anh không hề đi đâu xa. Mà nếu đi bộ dưới trời mưa thế này, chắc chắn sẽ bị ướt hết mất. Cô lại vòng vào trong nhà, dự định tìm kiếm thêm một lần nữa, nếu không tìm được thì bèn leo lên phòng ngủ lấy cái điện thoại vậy.

"Anh Thành ơi, anh có ở nhà không?"

Phòng bếp trống không, phòng tắm và nhà vệ sinh cũng chẳng có lấy một bóng người. Mai Thư không nhịn được lo lắng nữa, nhanh chóng lấy điện thoại bấm gọi cho anh.

Tiếng nhạc chuông bất ngờ vang lên khiến cô giật cả mình, rõ ràng điện thoại của Duy Thành vẫn đang để trên ghế sofa từ nãy đến giờ. Lẽ nào anh còn quên đem cả điện thoại?

Đứng ngơ ngác một lúc, cố vận dụng trí não tìm cách giải quyết tình huống hiện tại, Mai Thư đột nhiên nhớ ra còn một căn phòng cô chưa tìm đến. Căn phòng đó ở cuối tầng một, vốn là nơi để dành cho… con của hai người họ.

Hôm đó trời có mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ