Chương 40: Em đã hứa rồi

76 9 0
                                    

Nghe nói hổ dữ không ăn thịt con, vậy mà trên đời vẫn có những người mẹ đối xử bất công với chính con ruột của mình. Nhìn thấy thái độ của bà Hoa thay đổi một trăm tám mươi độ, Duy Thành dường như đã thất vọng tới mức không biết nên nói gì.

"Thành, bây giờ con đi với mẹ luôn đi, được không con?"

Bà Hoa có vẻ cũng biết bản thân lỡ lời, đứng trước thái độ lạnh nhạt của Duy Thành liền lập tức thu lại cái giọng nói lớn ban nãy. Hơn ai hết, bà ta hiểu Duy Thành rất dễ mềm lòng, đặc biệt là đối với người nhà. Bà là mẹ anh cơ mà? Bà ta tin Duy Thành sẽ không bất hiếu đến mức bắt bà phải quỳ xuống xin xỏ.

"Con muốn mẹ phải cầu xin con như thế nào mới được đây?"

"Con nói rồi, con cần thời gian suy nghĩ. Sáng mai con sẽ liên lạc với mẹ sau. Mẹ về trước đi."

Bà Hoa không chịu rời đi, Duy Thành bắt buộc phải xoay người bước ra khỏi nhà. Anh không muốn ở lại đây thêm một phút giây nào, cũng không muốn nhìn thấy người mẹ này thêm một chút nào nữa. Anh sợ bản thân không kìm chế được cảm xúc tiêu cực. Anh sợ anh sẽ có những hành xử không tốt đối với người đã sinh ra mình.

Duy Thành sải bước rất nhanh, bộ dạng gần như là bỏ trốn vậy. Ra đến cửa, anh bất chợt khựng lại vì bóng dáng cô gái trước mặt. Mai Thư nhìn vẻ mặt khó coi của người đàn ông rồi lại nhìn người phụ nữ đang đuổi theo phía sau anh, định mở miệng.

"Anh..."

"Xin lỗi em, lát nữa anh sẽ quay về tìm em."

Mai Thư còn chưa kịp nói thêm gì thì Duy Thành đã lên tiếng cắt ngang. Cảm xúc của anh bây giờ rất hỗn loạn, anh không muốn ảnh hưởng đến Mai Thư, cũng không muốn cô nhìn thấy bộ dạng yếu đuối của mình thêm bất cứ một lần nào nữa.

Duy Thành nhanh chóng lướt qua Mai Thư bỏ ra ngoài. Ngay sau đó, bà Hoa cũng định đi theo anh.

"Thành! Duy Thành!"

"Bác gái." Mai Thư không nhịn được nữa, cô tiến lên một bước chặn người phụ nữ kia lại. "Có gì từ từ nói được không bác? Bác đừng ép anh ấy như vậy."

"Cô thì biết cái gì mà nói? Mau tránh đường."

"Bác gái, anh Thành đã nói ngày mai sẽ liên lạc với bác, hay là bác về trước đi?"

"Tôi nói cô tránh ra!"

Bộ dạng bà Hoa vô cùng phẫn nộ, tưởng chừng nếu như Mai Thư không tránh đường thì bà ấy sẽ lập tức đánh cô vậy. Mai Thư biết rõ mình chẳng khuyên được mẹ Duy Thành, cô vốn chỉ muốn kéo dài thời gian cho anh thoát khỏi đây trước. Vì vậy, sau khi dây dưa vài phút, Mai Thư khôn ngoan né sang một bên để người phụ nữ này rời khỏi.

Tiếng mở cửa rầm một cái khiến Mai Thư giật cả mình. Xoay người nhìn về bóng lưng đã xa của mẹ Duy Thành, cô chỉ có thể âm thầm thở dài một hơi. Không biết đầu đuôi câu chuyện của họ thế nào, nhưng nếu chỉ dựa vào cuộc trò chuyện ban nãy, Mai Thư có thể đoán bà Hoa đang muốn Duy Thành làm một cuộc kiểm tra để phẫu thuật ghép thận.

Mai Thư chưa rõ là Duy Thành sẽ phải ghép thận cho ai, cô chỉ biết thái độ của anh đã thể hiện anh không hề vui vẻ gì. Có một người mẹ lúc bình thường thì ghẻ lạnh, lúc cần thiết thì lại đến nhờ vả, ai mà không buồn đây?

Hôm đó trời có mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ