Hà Nội sắp sang đông rồi, cái rét đặc trưng cũng đang dần dần tới nhanh hơn. Sáng nay thức dậy, đợt không khí lạnh đầu tiên đã tràn về miền Bắc, Mai Thư cũng vì vậy mà không nỡ rời khỏi chăn ấm đệm êm, quyết định ngủ nướng một hôm.
Ngược lại với cô, ngày chủ nhật mà Duy Thành lại dậy rất sớm. Anh không biết nấu nướng nên ra ngoài mua đồ ăn sáng, chờ đến khi mọi thứ đều được bày biện sẵn thì cô gái của anh mới bắt đầu bình minh.
Mai Thư bước xuống phòng bếp, thứ đầu tiên mà cô nhìn thấy là hình ảnh một người đàn ông đang loay hoay với cái lò vi sóng. Không biết Duy Thành đang muốn làm gì, anh cứ mở ra rồi lại đóng nó lại, hẳn là chưa biết nên để nhiệt độ nào cho vừa phải.
"Anh muốn hâm nóng thức ăn sao?"
Mai Thư nhìn qua mấy đồ ăn sẵn trên bàn cũng đoán được một chút. Nhưng cô lại thấy hơi kỳ lạ, chẳng lẽ người đàn ông này đến hâm nóng thức ăn cũng không biết sao?
Duy Thành nghe thấy tiếng cô gái liền nhanh chóng quay người lại, nhìn Mai Thư như nhìn một chiếc phao cứu sinh vậy. Thật sự đối với mấy chuyện bếp núc này anh rất là bế tắc.
"Phải rồi, nhưng tôi không biết chỉnh nhiệt độ ra sao…"
Mai Thư không nhịn được mà bật cười, cô nhanh chóng đi tới chỗ người đàn ông kia rồi "giải cứu" anh ra khỏi mớ bòng bong đó. Sau vài chục phút hâm nóng lại đồ ăn, hai vợ chồng họ cuối cùng cũng được thưởng thức bữa sáng muộn.
"Trước đây anh chưa bao giờ nấu nướng ở nhà sao?"
Mai Thư vừa cắn một miếng bánh mì vừa tò mò hỏi, người đàn ông ngồi đối diện cô cũng thật thà mà đáp.
"Chưa từng…"
Duy Thành vừa dứt lời thì thấy cô gái trước mặt cười tủm tỉm, anh có vẻ hơi ngại, luống cuống nói.
"Nhưng nếu em có thể dạy tôi, chắc trong tương lai tôi cũng sẽ biết nấu nướng đấy."
"Vậy được, bao giờ rảnh em sẽ chỉ anh. Quan trọng là anh phải sẵn lòng học."
"Tôi luôn sẵn lòng."
***
Sau khi cặp vợ chồng trẻ ăn cơm xong, người rửa bát tất nhiên là Duy Thành. Mai Thư lặng lẽ đứng một bên nhìn bóng lưng bận rộn của người đàn ông, cảm thấy sống chung với anh đã hơn một tháng rồi mà cô vẫn chẳng hiểu gì về anh ấy. Duy Thành luôn khiến cho Mai Thư nghĩ rằng, anh là người rất dễ quên. Vì những lúc cô phạm sai lầm gì đó, anh đều nhanh chóng cho qua, thậm chí chỉ sau vài tiếng sẽ lại cười nói với cô như bình thường. Mai Thư thắc mắc, liệu thái độ như vậy là do anh rất ôn hoà, hay là vốn dĩ anh không để tâm?
Nếu để suy xét kỹ càng, cô đương nhiên nghiêng về vế sau hơn. Cô luôn cho rằng Duy Thành cũng giống như cô, kết hôn vì phù hợp, cuộc hôn nhân này anh không đặt tình yêu. Cho nên cũng bởi vậy mà anh không để tâm đúng không?
Lại nhớ đến chuyện tối qua, Mai Thư đã dùng hết tiền trong thẻ của mình đóng viện phí cho bác gái rồi. Bây giờ điều quan trọng nhất là phải vay mượn ở đâu ra hơn ba mươi triệu nữa đây…
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôm đó trời có mưa
RomanceTác giả: Uyển Lan Thể loại: Cưới trước yêu sau, ngôn tình hiện đại Văn án: Nếu một ngày bên cạnh bạn xuất hiện một người đàn ông vô cùng hoàn hảo, liệu bạn có đủ tự tin để giữ được anh ấy không? Mai Thư là một cô gái bình thường như bao người khác...