Mới sáng sớm mà bệnh viện A đã đông nghịt người đến khám, kẻ ra kẻ vào nườm nượp không ngớt. Duy Thành đã quyết định đồng ý tới bệnh viện kiểm tra độ tương thích, Mai Thư không yên tâm nên đòi đi theo anh.
Nói gì thì nói, Mai Thư biết rõ người đàn ông bên cạnh cô vô cùng dễ mềm lòng, nhất là đối với những người thân thiết. Tính ra vẻ ngoài của cô yếu đuối nhưng nội tâm cô lại vô cảm và đủ "tàn nhẫn" hơn cả Duy Thành. Mai Thư chính là kiểu người ăn miếng trả miếng, cô đối xử với người khác hệt như cái cách họ đối xử với cô vậy.
Mai Thư rất muốn biết, rốt cuộc gia đình mới của mẹ Duy Thành có thái độ như thế nào khi nhìn thấy anh đến đây. Chắc là họ cũng phải có áy náy chứ nhỉ?
Đi theo Duy Thành đến cửa phòng khám, Mai Thư đứng ngoài chờ đợi, vài phút sau quả nhiên gặp được bà Hoa đi tới.
Bà Hoa trực tiếp coi Mai Thư như không khí, đi đến trước cửa ngóng chờ tin tức. Mai Thư không rõ là bà ấy đang lo lắng cho đứa con trai nào nữa, nhưng chắc hẳn không phải là lo cho Duy Thành.
Trong thâm tâm Mai Thư lúc này thật sự chỉ mong kết quả của Duy Thành không tương thích.
Một thời gian ngắn trôi qua, người đàn ông bên trong rốt cuộc cũng bước ra khỏi cánh cửa.
"Thành, sao rồi con? Tương thích mà đúng không?"
Quả nhiên vừa nhìn thấy Duy Thành, mẹ của anh lập tức xông lên chặn đầu hỏi trước, làm như nếu có kết quả chuẩn thì bà ta sẽ ngay lập tức bắt anh vào phòng phẫu thuật hiến thận luôn vậy.
Duy Thành đảo mắt tìm hình bóng Mai Thư, thấy cô gái đang an ổn đứng đằng sau mới yên tâm thu lại ánh nhìn. Tuy nhiên anh vẫn không nhìn bà Hoa, chỉ lạnh nhạt nói ra ba chữ.
"Có tương thích."
"Đấy! Mẹ biết ngay mà. Thằng Hiếu nhà chúng ta cuối cùng cũng được cứu rồi!"
Ngay khi nghe bà Hoa nói vậy, Mai Thư nhìn thấy khoé miệng Duy Thành nhếch lên một cái đầy tự giễu. Có lẽ anh đang tự khinh bỉ chính bản thân mình. Trước đó anh còn tưởng rằng nếu anh đồng ý tới đây, bà ấy sẽ lo lắng cho anh hơn một chút. Nhưng giờ thì sao? Thứ bà ấy quan tâm chỉ là Duy Thành có làm được phẫu thuật hay không mà thôi.
"Có tương thích nhưng con có bệnh, không thể làm phẫu thuật."
Một câu tiếp theo vang lên, bà Hoa đang cười vui vẻ bỗng chuyển sang bộ mặt thẫn thờ. Bà ta nhìn Duy Thành, cứ nhìn chằm chằm như không tin những lời anh nói, dùng âm thanh đầy nghi hoặc hỏi anh.
"Bệnh? Bệnh gì cơ?"
"Bệnh máu khó đông."
Câu này nói ra khiến cả Mai Thư cũng ngạc nhiên nhìn người đàn ông trước mặt. Cảm nhận được ánh mắt lo lắng của cô, Duy Thành hơi gật đầu trấn an cô một chút, vừa nhìn cô vừa lên tiếng.
"Mẹ quên rồi sao? Con bị bệnh này từ rất lâu rồi."
"Sao… sao… nhưng mẹ có bị bệnh này đâu?"
Bệnh máu khó đông chủ yếu do tác nhân gây bệnh nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X gây ra, là một bệnh di truyền dễ biểu hiện ở nam giới hơn là nữ giới. Nếu Duy Thành bị, chắc chắn là bởi vì trên người mẹ anh có mang gen lặn đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôm đó trời có mưa
RomanceTác giả: Uyển Lan Thể loại: Cưới trước yêu sau, ngôn tình hiện đại Văn án: Nếu một ngày bên cạnh bạn xuất hiện một người đàn ông vô cùng hoàn hảo, liệu bạn có đủ tự tin để giữ được anh ấy không? Mai Thư là một cô gái bình thường như bao người khác...