Từ sau cái lần Mai Thư phát hiện ra nỗi sợ của Duy Thành, cô có cảm giác người đàn ông này ngày một dính chặt lấy cô. Dường như trong mọi thời điểm, trừ lúc cô và anh đều đi làm, không thì anh ấy cứ đòi đi theo cô bằng được mới thôi. Duy Thành của bây giờ giống hệt một đứa trẻ bám người vậy, không còn cái hình tượng trưởng thành ôn nhu nữa, nhưng mà Mai Thư cũng không cảm thấy quá phiền vì anh vẫn luôn tôn trọng ý kiến của cô.
Hôm nay Duy Thành tan ca rất muộn, vừa về đến nhà liền bày ra cái vẻ mặt nặng nề tâm sự. Mai Thư hỏi chuyện thì mới biết anh sẽ phải đi công tác trong vài ngày tới. Có thế thôi mà trông bộ dạng anh cứ như cháy nhà tới nơi vậy.
"Lần này anh đi đâu thế?"
Mai Thư vừa giúp chồng cô sắp xếp đồ đạc, vừa nhẹ nhàng hỏi han.
Duy Thành thì đang nằm bệt trên giường lớn, quần áo bẩn cũng không chịu thay ra, uể oải lên tiếng.
"Anh đi Hải Phòng."
"Cũng không xa lắm, em sắp xếp ít đồ thôi nhé?"
"Ừ…"
Thái độ của Duy Thành khiến Mai Thư không nhịn được bật cười. Anh giờ giống như đang hờn dỗi với sếp mình vậy.
"Sao vậy? Anh không thích đi công tác à?"
"Ừ, ở nhà vẫn thoải mái hơn."
"Chỉ bốn ngày thôi mà, rất nhanh lại được về nhà."
Nghe vậy, Duy Thành đột nhiên bật dậy. Anh nhích người tới gần mép giường, nơi có Mai Thư đang ngồi với cái vali, đầu hơi cúi xuống nhìn gương mặt cô.
"Nếu anh nói, anh không muốn đi vì anh nhớ em thì sao?"
Không hiểu sao sau khi trải qua đêm đó, người đàn ông này lại ngày càng thích trêu chọc Mai Thư hơn. Trước đó anh cũng rất tốt với cô, nhưng tốt theo kiểu lịch sự, làm tròn trách nhiệm của một người chồng trên danh nghĩa. Còn bây giờ, Duy Thành gần như mới thể hiện rõ tính cách của mình. Anh hay trêu chọc, thả thính những lời có cánh, dọa cho Mai Thư im thin thít thì mới thôi.
Như vậy có tính là đang đổ đốn không nhỉ? Hay là anh thấy cô hiền liền muốn bắt nạt?
"Nhớ là chuyện của anh chứ có liên quan gì đến em đâu."
Mai Thư cố tình làm ngơ, coi như không hiểu ý tứ trong câu nói chòng ghẹo của anh. Thật ra tiến triển như vậy cũng là một cái tốt, bọn họ dần dần đã giống một đôi vợ chồng đúng nghĩa hơn, chỉ thiếu mỗi bước cuối cùng đó…
"Đương nhiên là có liên quan rồi. Nhớ em thì anh sẽ không thể tập trung đi công tác được."
Mai Thư bật cười, tiện tay đập cho người đàn ông bên cạnh một phát. Mai Thư được cái rất hiền lành, da mặt lại mỏng, cho nên chỉ cần nghe thấy mấy câu như vậy thôi đã đỏ hết cả mặt rồi.
"Anh đừng nói linh tinh."
Gấp thêm vài bộ quần áo, Mai Thư cố gắng nghiêm túc trở lại, dịu giọng dặn dò anh.
"Trời lạnh lắm, anh nhớ mặc ấm. Ngộ nhỡ có ốm thì cũng phải uống thuốc đầy đủ. Em biết anh không thích đồ ăn bên ngoài, nhưng mà nhất định phải ăn đúng giờ, đừng có mà bỏ bữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hôm đó trời có mưa
RomanceTác giả: Uyển Lan Thể loại: Cưới trước yêu sau, ngôn tình hiện đại Văn án: Nếu một ngày bên cạnh bạn xuất hiện một người đàn ông vô cùng hoàn hảo, liệu bạn có đủ tự tin để giữ được anh ấy không? Mai Thư là một cô gái bình thường như bao người khác...