Chương 47: Duyên của chúng ta

87 8 0
                                    

Những ngày gần cuối năm, không phải Duy Thành bận rộn thì cũng là Mai Thư đi trực. Đôi vợ chồng trẻ tới tối muộn mới gặp nhau, nói chẳng được ba câu liền đắp chăn đi ngủ. Duy Thành cảm nhận được Mai Thư đang tránh mặt mình, nhưng anh nghĩ mãi cũng không ra lý do khiến cô cư xử như vậy.

Đến chiều ba mươi Tết, Duy Thành lên xin cấp trên cho về sớm với lý do nếu anh trực thêm một tiếng, vợ ở nhà sẽ đòi ly hôn. Sếp của anh cũng tưởng thật liền nhanh chóng cho anh về luôn.

Duy Thành về đến nhà thì Mai Thư vẫn đang ở đài phát thanh. Chương trình đặc biệt cuối năm do cô dẫn chính, anh nghe không thiếu một từ. Thấy phát sóng gần kết thúc, Duy Thành chuẩn bị lấy xe đi đón Mai Thư, vậy mà lại bị một cuộc điện thoại cản lại.

***
Mai Thư về nhà lúc bảy giờ tối, đường phố Hà Nội chiều ba mươi vắng vẻ vô cùng. Những người ở đây làm ăn chắc đều đã về quê đón Tết, người dân bản địa cũng bận rộn ở nhà dọn dẹp mừng năm mới, hiếm khi giờ tan tầm mà giao thông không tắc nghẽn như hôm nay.

Mai Thư đến nơi đã thấy xe ô tô của Duy Thành đỗ trước cửa. Không nghĩ là hôm nay anh lại về sớm như vậy, cô hơi ngạc nhiên một chút rồi xách theo túi lớn túi nhỏ đi vào trong.

Phòng khách sáng đèn nhưng không có người, Mai Thư đoán là Duy Thành đang ở trên phòng. Cũng không thấy có gì khác lạ, cô theo thói quen lên tầng thay đồ để chuẩn bị xuống nấu nướng.

Đúng như dự đoán, Mai Thư quả thật thấy người đàn ông kia đang loay hoay ở trong phòng ngủ. Anh đang bận rộn tìm thứ gì đó trong két sắt, không biết đã về từ lúc nào mà trên người vẫn còn nguyên bộ đồ đi làm.

Mai Thư định lên tiếng hỏi anh mà lại thôi. Duy Thành lúc này cũng đứng dậy, trên tay cầm một tờ giấy, đang chuẩn bị xoay người rời đi. Nhìn thấy Mai Thư đang ở ngay trước mặt, người đàn ông ấy rõ ràng có chút bối rối, lập tức giấu luôn tờ giấy ra sau lưng. Bộ dạng lén lút của anh càng làm cho Mai Thư cảm thấy nghi ngờ.

"Anh tìm cái gì vậy?"

Trong cái két sắt đó thật ra chỉ có các loại giấy tờ quan trọng. Nào là giấy tờ nhà đất, sổ hộ khẩu rồi một số hồ sơ khác của hai người đều được cất ở trong đó. Dù Duy Thành cần lấy loại giấy tờ gì thì cũng đâu cần phải giấu giếm như vậy?

"Không có gì đâu."

Duy Thành mơ hồ đáp rồi nhanh chóng lướt qua Mai Thư. Mai Thư cảm thấy không ổn cho lắm liền kéo người đàn ông lại, trong lúc lộn xộn cô loáng thoáng thấy được dòng chữ "Đăng ký kết hôn" trên giấy.

"Sao khi không anh lại lấy đơn đăng ký kết hôn của chúng ta ra vậy? Anh định làm gì sao?"

Mai Thư càng nghĩ càng thấy kỳ lạ. Đừng nói là vì mấy ngày nay cô tránh mặt anh nên anh muốn ly hôn cô nhé?

Dĩ nhiên đó chỉ là một suy đoán rất khó xảy ra của Mai Thư. Cô vẫn kiên trì tiếp tục hỏi người đàn ông đang im lặng kia.

"Em đang hỏi anh đó. Anh rốt cuộc muốn làm gì?"

"Anh chỉ muốn cất nó vào nơi an toàn hơn thôi, em đừng nghĩ nhiều."

Hôm đó trời có mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ