" Shinichi, cậu có điều muốn nói với tớ sao " Shiho hỏi.
Shinichi giật mình, anh có cảm giác nghẹn ở họng khó nói.
Shinichi không thích sự giấu giếm, cần thiết cũng nên rõ ràng, anh sẽ nói ý định của mình nhưng nếu cô không đồng ý anh sẽ không ép.
" Chúng ta từng cộng sự, không hiểu sao cái tính này ảnh hưởng đến tớ lớn như vậy dù cậu đã không còn là cộng sự của tớ nữa "
" Xem ra chuyện rất hệ trọng, tớ đoán được cậu rất khó xử. Nói cho tớ biết đi, cậu cần sự giúp đỡ của tớ trong chuyện này hay còn gì khác " Shiho nói.
Cậu vẫn hiểu tớ nhất trong công việc.
" Tớ cần một số thông tin về Kuroba Kaitou, cha anh ta là ai, người đó có phải là Kaitou Kid không. Ba tớ đã tiết lộ với tớ, trước đây thầy của mẹ là một nhà ảo thuật tài ba, ông ấy cũng bị ba tớ tình nghi là Kaitou Kid nhưng... đến cuối cùng ông ấy quyết không tìm hiểu nữa. Ông ấy nói người ông ấy cần tìm đã còn là người ấy nữa, ông ấy không nói gì thêm "
Hay nói cách khác đối thủ đó là không còn là Kid như ông Yusaku đã từng chạm trán.
Shinichi đã thỉnh giáo qua Kudo Yusaku, ông ấy đã nói cho Shinichi về chuyện này với yêu cầu anh phải giữ kín bí mật. Ông nói rằng trong đời mình từng có một đối thủ cũng chính là Kaitou Kid, một ngày kia ông cũng nghi ngờ thân phận của người thầy của vợ mình. Và cũng một ngày khác sự biến mất của Kaitou Kid là một ẩn số, sự trở lại của Kaitou Kid đã khiến ông không còn ý định đối đầu. Ông đã không nhìn ra đó là người đối thủ năm xưa. Sau đó, từ bỏ công việc thám tử chuyển sang viết tiểu thuyết.
" Tớ không muốn kéo cậu vào vụ án, đây chỉ là cách mà tớ nghĩ ra được, cậu có thể nghe qua "
" Nghe qua, không muốn hỏi xem tớ đồng ý giúp cậu không sao "
" Cậu hiểu tính cách của tớ mà "
Shiho cúi mặt xuống đất, suy nghĩ một lúc rồi quyết định.
" Tớ từ chối "
Shinichi nhìn cô chân chân như một giây hớ người sau đó dần thấy ra mọi chuyện, cười thoải mái gật đầu.
Anh tôn trọng mọi quyết của cô ấy.
***
Ngày hôm sau, Kaitou vẫn tiếp tục với công việc của mình, có điều anh không tập trung được. Có gì đó đánh mất sự tập trung, cứ chuẩn bị rồi sau đó lại thôi, mở điện thoại đó là cuộc gọi anh đang quan tâm.
Bỏ tất cả, giấy tờ, nghiên cứu, công việc ném một hên lái xe đến chỗ hẹn.
Shiho đứng đó đợi anh.
Kaitou xuống xe đi đến phía sau, cô đang ngồi trên ghế đá trong công viên. Một chiếc áo khoát choàng qua người cô, hôm nay cô mặc áo hơi mỏng lại thoáng mát quá đà không biết vô ý hay cố tình đường cong đều phô diễn hết ra ngoài.
Kaitou đã không vui từ đầu khi nhìn thấy outfit của cô, miễn cưỡng bỏ qua những tên đàn ông đang nhòm ngó chỉ trỏ cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ
De TodoThể loại : Fic, hiện đại, HE, ngược nhẹ. Nhân vật chính : Kuroba Kaitou × Miyano Shiho Văn án: Anh và cô đều là những kẻ thất bại trong chuyện tình cảm gặp nhau bất ngờ, cũng trãi qua một đêm kích tình. Sáng hôm sau, anh để lại m...