Ở công ty, vẫn như thường lệ mọi người làm việc chăm chỉ. Hôm nay, Shiho nhận được hoa từ cô đồng nghiệp tặng trước ngày cô lên đường đến Mỹ công tác.
Bó hoa tulip hồng tươi rất đẹp sáng rực phòng làm việc, cô nhớ trước đây Kaitou từng nói " nếu em thích hoa anh sẽ tặng em mỗi ngày ". Cô đáp lại, hoa tuy đẹp nhưng đến lúc tàn, cô không thích.
Hoa nào cũng đến lúc tàn, tất cả mọi thứ cũng không thể vĩnh cửu mãi mãi kể cả tình yêu.
Đôi khi, sự ra đi của người khác là lí do để chúng ta nhìn lại mình.
Nhìn lại những gì mà bản thân đã cư xử, hành động. Có phải vì em chưa đủ chân thành? Có phải vì em vẫn còn quá cảm xúc và bi kịch hoá mọi thứ? Có phải vì em có lỗi không thể làm anh có được cảm giác lần đầu yêu? Có phải vì anh chỉ nói nhiều mà làm chẳng bao nhiêu.
Cuộc sống thật công bằng, khi em mất đi một điều gì, em sẽ được nhận lại một thứ khác, mà đôi khi đó chỉ đơn giản là bài học để tỉnh ngộ một giấc mộng dài.
Rồi một ngày nào đó, em hiểu, nhận ra không tại vì lí do gì phức tạp mà chính là từ đầu anh không hề có em như em có anh.
Rồi một ngày nào đó, em sẽ biết rằng một anh rời xa em không phải vì anh có hình bóng khác, mà chỉ bởi vì ở bên cạnh em không phải là điều anh muốn.
Shinichi, tớ cũng từng nghĩ cậu tốt với tớ nhưng cậu không thể yêu tớ, tất cả là muốn tốt cho tớ. Nhưng tại sao anh không thể cho tớ một chút sự nhỏ nhen hèn mòn.
Nếu một lần quay lại gặp Kaitou thì đêm đó tớ có gõ cánh cửa ấy hay là chấp nhận để bọn người đó bắt đi.
Shiho đặt tay xuống viết lên ghi chú.
Tình yêu ngắn ngủi có thể mang lại niềm vui trong một khoảng thời gian nhưng đừng vì điều đó mà yêu vội một người. Thứ em cần là sự chắc chắn và lòng chung thủy. Nếu anh không thể xin đừng gieo hi vọng vì mỗi lần như thế em rất khó tin tưởng người tiếp theo một lần nữa.
Shinichi gặp Shiho như đã hẹn tại nhà của mình, từ lúc kết hôn hiếm khi Shiho sang chơi.
Xuống phòng khách nói chuyện.
Shinichi hỏi cô " Cậu đọc rồi có thấy gì lạ không "
" Tàn dư của tổ chức vẫn còn, không tránh được mà vậy nên mới có chuyện để cậu làm " Shiho cười khẩy.
" Tớ thấy tên này có hành vì rất bất thường, trong số đồ đạc cá nhân có một số thông tin về Kaitou Kid "
Có sao, cô không thấy được.
Shiho xem đi xem lại mới nhận định một chiếc sừng kỳ lân trong số mục tiêu của Kid, những thứ khác về kim cương đá quý có thể cũng là mục tiêu của Kid. Bây giờ thì cô đã hiểu.
Shinichi kể cho cô nghe về đối tượng đã gây ra cái chết hàng loạt trong thời gian trước, hắn có thể là nam cũng có thể là nữ đồ dùng cá nhân từng được tìm thấy đều có liên quan. Sau này, hắn biệt tâm không thấy xuất hiện nữa, hắn đã đi sang nước ngoài chăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Nhau Phía Sau Tan Vỡ
AcakThể loại : Fic, hiện đại, HE, ngược nhẹ. Nhân vật chính : Kuroba Kaitou × Miyano Shiho Văn án: Anh và cô đều là những kẻ thất bại trong chuyện tình cảm gặp nhau bất ngờ, cũng trãi qua một đêm kích tình. Sáng hôm sau, anh để lại m...