Phiên ngoại 1: Về Sano Shinichirou
.
.
.
Khoảng khắc Shinichirou mở mắt ra, anh cảm thấy mình đang ở một nơi xa lạ.Dù cảm giác như thế, nhưng ở nơi này anh có một cái tên, một thân phận, một gia đình.
Gia đình của Shinichirou rất êm ấm. Có một người cha luôn bảo bọc, một người mẹ luôn yêu thương, một em trai tinh nghịch và một cô em gái đáng yêu.
Shinichirou đã nghĩ, anh có thể sống như thế cho đến khi anh chết đi vì tuổi già. Nhưng trớ trêu thay đây không phải 'cuộc sống thực' của anh.
Ngôi làng bị rung chấn dữ dội, sau đến là căn bệnh chữa khỏi không dứt của mẹ và em trai Manjirou, một bức tượng xa lạ, cuối cùng là kết cục biến thành một kẻ nửa người nửa quỷ chuyên đi giết người xưng là 'Người gác đêm'.
Shinichirou đã bao lần nghĩ Tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy?
Đến một ngày, người em trai Manjirou xuất hiện sau một khoảng thời gian nhốt mình trong phòng. Vẫn là gương mặt ngây thơ của em trai, nhưng Shinichirou biết rằng đó không thật sự là em trai anh.
"Ngươi là ai?" Shinichirou cảnh giác với người trước mặt.
"Em vẫn là 'Manjirou', em trai anh theo một hướng nào đó." 'Manjirou' nở một nụ cười, nhìn thế nào vẫn cực kỳ lạnh lẽo.
'Manjirou' tiến lại gần Shinichirou, đặt hai tay lên mặt anh : "Em ngoài ra còn một cái tên gọi khác là 'Mikey', anh muốn gọi hay không là tùy. Bây giờ em đang chờ một người." Cậu nhóc buông hai tay ra, móc trong túi một viên kẹo mút không biết từ đâu. "Anh cũng sẽ gặp cậu ấy sớm thôi, chắc là qua vài lượt 'người chơi' kia."
Vài lượt, ý chỉ rằng chuyện anh phải giết người sẽ còn phải tiếp diễn rất nhiều lần, hiện tại đôi bàn tay của Shinichirou đã dính máu rất nhiều người, nhiều đến mức chính anh cũng chẳng còn nhớ nữa.
Kể từ ngày nói chuyện hôm ấy, Shinichirou hiểu được rằng chỉ cần chờ 'người' mà Manjirou - chính xác hiện tại là 'Mikey' nói xuất hiện, anh sẽ được tự do.
Từ đó Shinichirou đã chờ rất lâu, rất lâu. Cho đến khi anh gặp được 'Takemichi'.
Mỗi người chơi trước khi đến màn chơi nào đó đều được thiết lập một bản sao giống hệt người chơi. Nó có tên tuổi, tính cách, thân phận thậm chí là kí ức từ bé đến khi trưởng thành ở nơi thế giới ảo này. Đây là thiết lập đã có từ lâu, và sau 'sự kiện' kia thì nó không hề thay đổi.
Shinichirou gặp được bản sao của 'Takemichi' khi anh hóa thân làm một sinh viên bình thường nhằm dẫn dắt nhân bản của người chơi trước khi họ nhập vào. Bằng cách nào đó khi vừa gặp mặt, anh đã biết được đây là 'người' mà Mikey và những kẻ ngoài kia đang chờ. Anh đã đã sắp xếp và tiếp cận nhân bản của 'Takemichi' một cách hoàn hảo, thành công trở thành người bạn thân duy nhất của cậu.
Càng tiếp xúc với 'Takemichi' - dù chỉ là nhân bản nhưng nghe nói là nó giống tính cách của bản thật đến 90%, Shinichirou cảm thấy người này thật 'sống động'. Cậu giống như một 'con người' thật vậy, đôi lúc cũng sẽ vui khi mua được đúng loại khoai tây chiên, sẽ buồn vì một nhân vật trên phim, sẽ tức giận khi anh lỡ ăn bánh của cậu... Mọi thứ xung quanh cậu đã tạo thành một 'Takemichi' trước mặt Shinichirou.
Từ đó sâu trong lòng Shinichirou, cảm giác ước mong một cuộc sống yên bình bên 'Takemichi' lại trỗi dậy. Anh thật sự muốn thoát khỏi nơi này, đến bên thế giới thực ngoài kia và được gặp 'Takemichi' mà anh luôn yêu quý.
Nhưng sự thật luôn phũ phàng với Shinichirou, định mệnh lại khiến anh phải đưa người anh thích đến nơi tràn ngập sự chết chóc và tội lỗi kia của anh vì 'Takemichi' vẫn là một người chơi trong vòng xoáy trò chơi oan nghiệt này.
Thật ra đến lúc Shinichirou ở trên tàu thì anh vẫn chưa nhận ra là mình yêu Takemichi, anh cảm thấy 'Takemichi' trước mặt dù đã rất chân thật nhưng vẫn còn cái gì đấy thiếu sót ở đây. Cho đến khi anh từ nơi lấy cơm hộp về, bắt gặp đôi mắt sống động kia đang nhìn thấy anh thì anh mới xác nhận rằng, trước mặt mình là một Hanagaki Takemichi hoàn chỉnh. Ánh mắt sống động chớp nhẹ một cái khiến trong lòng Shinichirou cũng từ đấy mà ngứa ngáy theo.
Khi Baji và Chifuyu xuất hiện lần đầu và bảo vệ Takemichi, Shinichirou đứng sau cánh cửa thầm siết chặt nắm đấm. Anh ghen tỵ với những người ngoài kia, những kẻ có thể tiếp xúc, trò chuyện và có thể quang minh chính đại bảo vệ Takemichi của anh. Sau khi đến làng, không lúc nào Shinichirou rời mắt khỏi Takemichi. Anh luôn âm thầm đi theo quan sát từng hành động của cậu ấy. Thậm chí khi 'những kẻ tìm vật tế' kia thôi thúc anh giết những người bạn xung quanh cậu ấy, dù đã nói sợ Takemichi sẽ nổi giận, nhưng cuối cùng bản năng đố kỵ kia đã chiến thắng khiến anh mất đi lý trí và giết Baji và Chifuyu.
Vào đêm thứ 4, Shinichirou đã dùng hết can đảm và lý trí của mình để bày tỏ tình cảm với Takemichi. Anh đã hỏi cậu rằng có muốn cùng sống với anh ở nơi này không. Khoảng khắc Takemichi do dự kia là lúc Shinichirou nhận ra rằng, Takemichi này không còn là 'Takemichi' trước kia anh cưng chiều nữa. Cậu không còn nhớ rõ ràng về khoảng thời gian họ ở bên nhau, cậu chỉ biết rằng người tên Shinichirou kia chỉ là một người bạn cùng phòng, cùng trường mà thôi.
Đến đêm thứ 5, Takemichi đã phát hiện ra thân phận của anh, đây là điều Shinichirou sợ hãi nhất. Anh không muốn Takemichi nhìn mình như một con quái vật, không muốn bị cậu xa lánh vì bản thân là một kẻ giết người. Shinichirou chấp nhận hi sinh bản thân mình để bảo vệ Takemichi, anh hiểu ra rằng thứ anh muốn thấy nhất ở cậu ấy là nụ cười hạnh phúc và ánh mắt tràn đầy ánh sáng kia của cậu.
Kỳ lạ rằng, khi Shinichirou nghĩ rằng mình sẽ chết, bỗng bên tai anh nghe được những âm thanh tít tít, anh thấy trước mặt mình hiện lên rất nhiều dãy số 0 1, ở một góc có hở một lỗ hỏng. Shinichirou tiến lại gần cái lỗ hỏng ấy và cảm nhận được bản thân bị hút ra ngoài. Shinichirou cảm nhận được anh đã nhập vào một vật như một viên đá, số liệu của nó dần dung hợp lại với Shinichirou làm anh có thể phát ra ánh sáng làm chói mắt bức tượng kia. Khi trận chiến kết thúc, anh lẳng lặng xê dịch mình lăn vào túi của Takemichi.
Ngay lúc này Shinichirou biết rằng, anh đã thoát khỏi sự ràng buộc của màn chơi này, của hệ thống và cả những kẻ ở phía sau khiến họ tức giận. Anh từ giờ có thể đồng hành cùng Takemichi, dù không phải trong hình dạng con người nhưng chỉ cần anh còn nhận thức, vẫn còn là Sano Shinichirou thì lúc đó anh vẫn luôn bảo vệ cho cậu trai bé nhỏ này của mình.
-----------------------------------------------
Lời từ Cá mặn: Vẫn còn kịp trước khi sang năm mới ʕ•ﻌ•ʔPhiên ngoại về Shinichirou đã kết thúc màn một của fic này ʕ•ﻌ•ʔ
Vẫn còn nhiều điều bỏ ngõ, hi vọng mọi người đủ kiên nhẫn để theo dõi tiếp câu chuyện này.
Tuần sau sẽ bắt đầu mở ra màn hai, cùng đoán chờ xem thứ gì đang chờ chúng ta ʕ•ﻌ•ʔ
Cuối cùng, Happy New Year ♪ ♬ ヾʕ•ﻌ•ʔノ ♬ ♪
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllTake] Game
FanfictionVô tình bị kéo vào một trò chơi, tại đây Takemichi phải thực hiện nhiệm vụ ở các ' Map ' khác nhau để tìm đường trở về. Là longfic đầu tay nên mọi người góp ý nhẹ nhàng chút :<