THÁNG NGÀY BỊ ÉP LIÊN HÔN VỚI THÁI TỬ ĐỊCH QUỐC
Chương 1
Edit: Mimi - Beta: Chi
*****
Nam Lương nằm ở phía Nam, bốn mùa như xuân, vào hạ thường có mưa dầm, không khí khá là ẩm ướt.
Hôm qua vừa khéo có một trận mưa trút xuống, sáng sớm, mặt đất còn đẫm nước mưa.
Trong thiên điện của cung Khôn Ninh, các cung nữ tụm vào một chỗ, nhỏ giọng trò chuyện với nhau: "Các ngươi có thấy không khí trong cung mấy hôm nay rất lạ không?"
Một cung nữ còn nhỏ tuổi tỏ ra nghi hoặc: "Lạ thế nào cơ?"
"Ngày xưa, mỗi khi Công chúa sinh bệnh, các Điện hạ đều tranh nhau tới hỏi thăm, thế mà mấy hôm nay lại chẳng có chút động tĩnh gì."
"Ta nghĩ là do chiến sự đấy. Chẳng phải Tần Đại tướng quân đã tự mình lãnh binh ra trận đó sao? Hắn là trụ cột của Đại Lương ta, việc hắn thân chinh rõ ràng cho thấy cuộc chiến đã vô cùng nghiêm trọng."
"Ta cũng đang lo lắng chuyện đó đây..."
"Có gì để lo đâu? Có Tần Tướng quân ở đó, mười Trạm Lược Lược cũng không phải đối thủ của chúng ta!" Hẳn là tiểu nha đầu này được lớn lên trong những lời kể về chiến tích sa trường của Tần Đại tướng quân, nên khi nhắc tới hắn, mắt nàng lộ ra biết bao sùng bái.
Cung nữ lớn hơn một chút định lên tiếng, nhưng tiểu nha đầu đã quay sang an ủi: "Tỷ tỷ đừng lo lắng quá, bốn năm trước, chẳng phải Trạm Lược Lược cũng bị Tần Tướng quân đánh cho vừa khóc hu hu vừa chạy về nhà sao. Giờ Tướng quân đích thân ra trận, chắc chắn bọn chúng sẽ không có cơ hội giày xéo Đại Lương."
Bên này các nàng vừa mới dứt câu, bên kia đã có mấy người đang vội vàng đi tới. Người có vẻ mặt căng thẳng đi phía trước chính là thị nữ hầu hạ bên cạnh Hoàng hậu Đại Lương, Oánh Lộ.
Mấy cung nữ đứng ngoài thiên điện vội khom người hành lễ. Nữ nhân kia hết sức lạnh lùng, chẳng liếc bọn họ lấy một lần đã lập tức đi thẳng vào trong.
Tiểu nha đầu vui vẻ nói: "Ngươi xem, chẳng phải Hoàng hậu đã phái người đến thăm Công chúa đấy à."
Công chúa Hàm Sênh là người con thứ ba của đương kim Hoàng hậu, cũng là Công chúa duy nhất của hoàng thất Đại Lương. Dựa theo tập tục phân thứ hạng cho Công chúa, Hoàng tử trong hoàng thất, nàng chính là trưởng Công chúa của nước nhà. Tuy nhiên, nàng cũng là người con nhỏ tuổi nhất, bên trên có hai ca ca cùng mẹ và hai ca ca khác mẹ, cho nên rất được cưng chiều. Điều duy nhất khiến người ta tiếc nuối là Hàm Sênh ốm yếu từ thuở nhỏ, đi ba bước phải ho sù sụ đến hai lần, chỉ cần thay đổi thời tiết thì sẽ nhiễm phong hàn ngay lập tức. Dù quanh năm tẩm bổ không ngừng, song cơ thể nàng cũng không có nhiều biến chuyển, gần như hoàn toàn sống nhờ thuốc thang.
Trong điện tràn ngập mùi thuốc Đông y đắng ngắt. Còn chưa đi vào bên trong, Oánh Lộ đã nghe thấy tiếng ho khan hết sức nặng nề. Nàng dừng lại, trầm giọng nói: "Đều chờ ở ngoài này đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/HOÀN] Tháng ngày bị ép liên hôn với Thái tử địch quốc - Kiều Bệ
RomanceTHÁNG NGÀY BỊ ÉP LIÊN HÔN VỚI THÁI TỬ ĐỊCH QUỐC (Bị bách hòa địch quốc thái tử liên nhân đích nhật tử) Tác giả: Kiều Bệ Thể loại: Danmei Giới thiệu: Cổ trang, cung đình, bối cảnh hư cấu, ngọt ngào pha lẫn một chút máu chó, sinh tử văn, giả gái tâm c...