Chương 9

7.8K 786 70
                                    

THÁNG NGÀY BỊ ÉP LIÊN HÔN VỚI THÁI TỬ ĐỊCH QUỐC

Chương 9

Edit: Mimi - Beta: Chi

*****

Hàm Sênh tưởng mình đã nghe lầm. Mặc dù lúc ở Lương cung, hắn cũng được đặc cách di chuyển bằng xe ngựa, nhưng đó là vì Lương đế là phụ thân của hắn, tất nhiên phải thương hắn yếu ớt ốm đau. Nhưng những chuyện đang xảy ra ở Đại Tấn thật sự khiến hắn u mê ngơ ngẩn.

Trạm Trinh có thể lên tiếng vì tình ý dành cho hắn, song việc Thiên tử Đại Tấn đồng ý lại khiến Hàm Sênh không thể tin nổi.

Hoàng hậu cũng đang trợn tròn con mắt, còn phản ứng của Trạm Trinh lại như mọi chuyện đã nằm trong dự đoán. Hắn thản nhiên đáp: "Đa tạ ân điển của Phụ hoàng."

Hàm Sênh vội vàng đứng dậy hành lễ tạ ơn theo.

Hoàng hậu nghiêng đầu ra lệnh: "Mang xe ngựa của phủ Thái tử tới trước cửa điện đi, còn phải đưa Thái tử phi đi ra mắt Thái hậu nữa."

Hàm Sênh không dám mở miệng. Hắn cứ cảm thấy ánh mắt của Hoàng hậu ẩn chứa vài phần tức giận, nên khi ngồi lại chỗ cũ, hắn không khỏi cảm thấy có chút bất an. Giờ hắn đã là Thái tử phi của Đại Tấn, sau này đương nhiên sẽ không tránh được được việc thỉnh an, thăm hỏi và duy trì quan hệ mẹ chồng – nàng dâu với Hoàng hậu. Cho nên, nếu đắc tội với Hoàng hậu, tương lai của hắn chắc chắn sẽ không tốt đẹp.

Trạm Trinh thay mặt Hàm Sênh đáp: "Xin phiền Mẫu hậu."

Hàm Sênh khẽ nhíu mày, nghiêng đầu nhìn Trạm Trinh. Ánh mắt tối đen sâu thẳm của đối phương cũng đang dõi về phía hắn, khiến hắn đành phải chủ động tránh đi. Nam nhân này, mỗi lần nhìn về phía hắn là nhất quyết dán chặt mắt lên, đã thế còn hết sức thản nhiên, cứ như không biết thẹn là gì.

Chẳng bao lâu sau, xe ngựa của phủ Thái tử đã dừng trước cửa cung. Hàm Sênh và Trạm Trinh hành lễ rồi rời đi. Hoàng hậu nghiêng đầu, rũ mắt, giọng điệu cung kính nhưng không che giấu nổi tức giận, hỏi: "Sao Bệ hạ lại đồng ý yêu cầu hoang đường của Trạm Trinh như vậy?"

Tấn đế nhìn theo bóng Hàm Sênh. Dù không cảm thấy việc mình đột nhiên trở mặt có gì sai, song hắn vẫn giải thích: "Dù sao nàng ta cũng là trưởng Công chúa Đại Lương, từ nhỏ đã quen kim kiều ngọc sủng, giờ đến Tấn quốc của chúng ta, nếu quá khắt khe lại khiến thiên hạ cảm thấy Đại Tấn ta không rộng lượng."

Tân Mỹ Thần cười lạnh trong lòng, nói: "Vậy Bệ hạ cảm thấy việc Thái tử đổi mười tòa thành lấy mỹ nhân này đáng giá sao?"

Tấn đế gật đầu, đáp: "Con ta bản lĩnh đầy mình, có thể thắng một lần, hiển nhiên sẽ thắng được lần thứ hai. Cái câu "giang sơn dễ đổi, mỹ nhân khó tìm" này cũng khá có lý."

"Ngài không sợ trưởng Công chúa kia sẽ làm loạn giang sơn của Thái tử à?"

"Nữ tử nào có sai trái gì." Tấn đế vỗ nhẹ tay Hoàng hậu của mình, nói: "Sao Trưởng Công chúa có thể làm loạn giang sơn này được, Hoàng hậu nói quá rồi."

[Đam mỹ/HOÀN] Tháng ngày bị ép liên hôn với Thái tử địch quốc - Kiều BệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ