THÁNG NGÀY BỊ ÉP LIÊN HÔN VỚI THÁI TỬ ĐỊCH QUỐC
Chương 24
Edit: Mimi - Beta: Chi
*****
Trong lúc Trạm Trinh chạy tới tần lâu uống rượu hoa, Hàm Sênh lại nghe tin Trạm Cẩn tới gõ cửa phủ Thái tử.
Phòng chính rất lạnh nên Hàm Sênh sai người mời Trạm Cẩn vào phòng trong. Như Ý bước tới giúp nàng cởi áo khoác. Sau đó, hai người ngồi xuống trước bàn lò sưởi, bên trên còn đặt một ấm sữa nóng thơm ngon. Hàm Sênh tự tay rót cho Trạm Cẩn một chén sữa, đưa qua, hỏi: "Ngươi tới tìm Trạm Trinh à?"
"Không phải." Trạm Cẩn cảm tạ và nhận sữa rồi mới tiếp tục nói: "Ta có việc muốn nhờ cậy tẩu tẩu."
Trạm Cẩn không hổ là muội muội của Trạm Trinh, dù sao cũng cùng một phụ thân nên tính cách của nàng cũng có phần giống hắn: thản nhiên và thẳng thắn.
Hàm Sênh cầm chén sữa ấm, dịch người vào giữa chiếc ghế mềm mại rộng rãi, nhìn người trước mặt bằng ánh mắt sáng ngời, hỏi: "Việc gì?"
"Ngươi có thể bảo Hoàng huynh để ta tới quân doanh không?"
Trạm Cẩn nhìn thẳng vào mắt Hàm Sênh, tuy lời nói có ý nhờ vả, nhưng thần thái cùng ánh mắt lại không mang theo chút xiểm nịnh nào. Hàm Sênh nhìn khuôn mặt tinh xảo của đối phương, như ý thức được điều gì, hơi cong khóe miệng, nhẹ nhàng hỏi: "Sao ngươi không gặp trực tiếp Trạm Trinh?"
"Hắn sẽ không đồng ý với yêu cầu của ta."
Hàm Sênh nhìn ra trước khi tới đây, Trạm Cẩn đã suy nghĩ thật lâu, quyết tâm thật lớn. Trên đời có một loại người, nếu đã quyết định thì sẽ một lòng tiến về phía trước, tuyệt đối không do dự chút nào. Thế nên Trạm Cẩn rất thản nhiên, rất dứt khoát. Bởi vì nàng đã tự hỏi tất cả những vấn đề có thể xảy ra, đã tính toán tất cả những điều cần lo lắng trên con đường sắp tới của mình.
"Ta mở miệng hắn sẽ đồng ý chắc?"
"Ở trong lòng hắn, ngươi có một vị trí không tầm thường." Trạm Cẩn nói: "Hắn một đời kiệt ngạo, mười hai tuổi được thiên hạ ca ngợi là kỳ tài võ học, mười bốn tuổi đòi cầm quân ra trận lại thảm bại dưới tay Tần Thao, vất vả lắm mới nhặt được mạng trở về. Mọi người đều cho rằng hắn sẽ không đứng dậy nổi, nhưng hắn lại nói với Phụ hoàng, hắn muốn tiêu diệt Nam Lương, muốn cắm cờ Bắc Tấn lên từng tòa thành của quốc gia này."
Sắc mặt Hàm Sênh hết sức bình thường, nhưng ngữ điệu lại có phần lạnh lẽo: "Ngươi không cần khoe Bắc Tấn có một Thái tử bản lĩnh hơn người với ta."
Trạm Cẩn lắc đầu: "Không phải ta khoe đâu, ta chỉ muốn nói cho ngươi biết, hắn là hạng người gì."
"Hắn làm được, chẳng qua là thiếu một chút nữa thôi." Hàm Sênh rũ mắt, mím môi, không nhìn ra vui buồn.
"Đúng, chỉ thiếu chút nữa hắn có thể hoàn thành hứa hẹn với Phụ hoàng. Năm đó, không một ai tin hắn, ngay cả Phụ hoàng cũng không tin, bởi vì Nam Lương có Tần Thao. Tuy lúc nào cũng văn thơ lai láng, nhưng trong mắt người Đại Tấn, Tần Thao vẫn là một ác ma đoạt mệnh. Không ai tin hắn có thể giết Tần Thao. Ta nghĩ khi nghe được tin này, các ngươi hẳn cũng thấy hoang đường tột độ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/HOÀN] Tháng ngày bị ép liên hôn với Thái tử địch quốc - Kiều Bệ
Storie d'amoreTHÁNG NGÀY BỊ ÉP LIÊN HÔN VỚI THÁI TỬ ĐỊCH QUỐC (Bị bách hòa địch quốc thái tử liên nhân đích nhật tử) Tác giả: Kiều Bệ Thể loại: Danmei Giới thiệu: Cổ trang, cung đình, bối cảnh hư cấu, ngọt ngào pha lẫn một chút máu chó, sinh tử văn, giả gái tâm c...