Chương 35

6.1K 557 40
                                    

THÁNG NGÀY BỊ ÉP LIÊN HÔN VỚI THÁI TỬ ĐỊCH QUỐC

Chương 35

Edit: Mimi - Beta: Chi

*****

Hàm Sênh làm gì, trong mắt Trạm Trinh cũng đều đáng yêu vô kể.

Dù sao cũng là lễ mừng năm mới, tuy hàng quán mở cửa hơi muộn, song người qua kẻ lại trên đường vẫn rất đông. Trạm Trinh che chắn những ánh mắt lén lút bắn tới từ xung quanh, dắt Hàm Sênh vào tiệm.

Chủ cửa hàng son phấn là nữ nhân đang ngồi thêu hoa ngay sau cánh cửa. Nghe có người bước vào trong tiệm, nàng lập tức bỏ đồ trong tay sang một bên, đứng dậy chào hỏi: "Hai vị..."

Làm ăn buôn bán ở chốn kinh kỳ, mấy ai chưa từng trông thấy người trong hoàng thất. Mà dù chưa có duyên gặp gỡ, lái buôn cũng phải có mắt nhìn người, từ xiêm y và khí chất ắt có thể nhận ra.

Bà chủ trông thấy Trạm Trinh trước, trong mắt lóe lên chút kinh ngạc, thầm nghĩ phong thái của người này tuyệt đối không phải là thứ dân thường có được. Đang không biết là quý công tử nhà ai ghé tiệm mua đồ, nàng chợt nghe thấy một giọng nói ôn hòa nhã nhặn: "Có thể giới thiệu giúp ta một chút không? Ta muốn lấy một ít phấn thơm."

Chuyển mắt về phía Hàm Sênh, bà chủ lập tức ngẩn người trong vài giây ngắn ngủi. Sau đó nàng vội vã lùi về phía sau hai bước, khom người nói: "Diện kiến Thái tử, Thái tử phi. Mời hai vị vào trong."

Hàm Sênh theo nàng đi vào. Trạm Trinh ở phía sau bỗng lên tiếng hỏi: "Có thứ gì tốt không?"

"Có ạ, có ạ. Nhưng chỉ sợ tay nghề của chúng ta không thể sánh với Nam Lương, chẳng biết Thái tử phi có vừa mắt hay không." Tim bà chủ đập như trống nổi.

Sau lễ tế tổ, văn võ bá quan đều trông thấy Hàm Sênh. Tiếp đó, chuyện Thái tử phi xinh đẹp nhường nào liền truyền ra khắp hang cùng ngõ hẻm. Nhi tử của Thừa tướng quen thói ngả ngớn trăng hoa, có lần tới tần lâu chơi đã thổi phồng với khách nhân nơi ấy: "Lúc đó, chúng ta đều tưởng mình đã gặp được thần tiên... Không không không, nàng chính là một nữ thần! Cửu Thiên Huyền Nữ (*) cũng không thể đẹp hơn nàng! Ngươi nói nữ nhi nhà họ Tần? Đệ nhất mỹ nhân kinh thành hả... Không phải nàng ta không đẹp, nữ hài tử, đều xinh đẹp, chẳng qua... Thái tử phi đẹp hơn một chút."

(*) Cửu Thiên Huyền Nữ hay còn gọi Cửu Thiên Huyền Mỗ, tục gọi Cửu Thiên Huyền Nữ nương nương hay Cửu Thiên nương nương là một vị nữ thần về chiến tranh và sự trường thọ trong thần thoại Trung Hoa. Chú thích hình:

 Chú thích hình:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[Đam mỹ/HOÀN] Tháng ngày bị ép liên hôn với Thái tử địch quốc - Kiều BệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ