Hội săn diễn ra rất thuận lợi. Nữ vương ngay trong buổi sáng của ngày hội săn đã một tên bắn hạ mãnh hổ. Sau đó, cô không lấy đầu mãnh hổ ngược lại lệnh người trị thương cho nó rồi thả nó về lại rừng. Một màn này của nữ vương lại khiến quần thần vạn lần khâm phục.
____
Hồi cung không lâu thì nhận được hỉ sự. Thái hậu là đang mang long thai.
Cùng bản tác giả tính toán một chút nhé. Năm nay Lệ Sa đã 23 tuổi, Thái Anh 19 tuổi.
Thái hậu 18 tuổi hạ sinh Lệ Sa, tức hiện tại bà 41 tuổi. Thái thượng cũng chỉ mới 42 tuổi ( hơn thái hậu 1 tuổi ). Việc mang thai ở tuổi 41 là không nên nhưng không có nghĩa là không thể.
Trước đây, bởi lo cho thân thể thái hậu mà thái thượng không muốn để bà sinh thêm. Nhưng thời gian gần đây, sau khi giao giang sơn lại cho Lệ Sa, thái thượng dành tất cả thời gian để bên cạnh thê tử . Tình cảm vốn đã sâu đậm nay càng thêm nồng thắm. Lại cùng nhau bàn bạc một chút liền muốn sinh cho Lệ Sa một tiểu hoàng muội hoặc tiểu hoàng đệ nữa.
Ông đã nói với thái hậu rằng : Ái phi, nàng có cảm thấy Sa nhi gần đây rất không quan tâm chúng ta không? Nó có thê tử liền không còn để chúng ta vào mắt nữa.
- Thiếp cũng thấy vậy, nhưng thiếp cũng rất vừa ý hoàng hậu của nó.
- Ý ta là muốn có thêm một hài tử để nó quan tâm đến chúng ta.
- Gì chứ? Chúng ta già rồi.
- Không. Còn thở là còn gỡ được...
Ai mà biết được, ông trời thật sự muốn họ mang thêm một long thai. Một phát ăn ngay, mấy tuần sau thái hậu liền có triệu chứng. Thái y chẩn bệnh phát giác có long mạch cũng không kìm được vui mừng. Mắt lão rưng rưng mà bẩm báo.
Lúc nghe tin, Lệ Sa không kìm lòng được mà cũng bật cười. Cô biết phụ mẫu của mình yêu nhau nồng cháy đến nhường nào, chỉ là nghĩ cũng không dám nghĩ hai người họ sẽ quyết định sinh thêm 1 hài tử.
- Thú vị thật. Không biết là tiểu hoàng muội hay tiểu hoàng đệ đây. Cô lắc nhẹ tách trà trong tay, môi điểm nét cười có chút hạnh phúc.
- Người cười như vậy trông rất là tiểu nhân. Thái Anh đang ăn điểm tâm, nghe tin thì suýt sặc. Lại nhìn sắc mặt nữ vương, nàng bạo gan mà khinh bỉ một câu.
- Cổ nàng bọc giáp sắt đúng không?
- Cổ thì làm sao bọc sắt được?
- Ta nói nàng đó, được ta chiều sinh hư rồi?
- Ple~~ Lè lưỡi chọc ghẹo nữ vương, tiếp tới là ăn nhanh miếng điểm tâm rồi dùng toàn lực để chạy. Thái Anh cũng thừa biết sau hành động đó của nàng, nếu để Lệ Sa bắt được thì e là nàng lại liệt giường 7 ngày 7 đêm mất.
_____
15 năm sau
" Phụng thiên thừa vận, nữ đế chiếu viết : Lạp Hoàng Phong thái tử tuy tuổi còn nhỏ nhưng thông thạo binh pháp, sách lược nắm gọn. Lại có tấm lòng độ lượng, biết nghĩ cho dân, xứng đáng làm một bậc quân chủ. Nay ta Lạp Lệ Sa - Nữ đế đương nhiệm hạ chiếu truyền ngôi cho đương kim thái tử. Lạp Hoàng Phong từ nay sẽ là quốc vương của triều đại ta. Tuy nhiên, dù sao thái tử tuổi chỉ mới độ niên thiếu tâm tư còn non dại. Cho nên thái thượng sẽ ở sau hỗ trợ, thái hậu sẽ buông rèm nhiếp chính. Khâm thử. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Nữ Vương
FanfictionNhân vật chính : Lạp Lệ Sa x Phác Thái Anh Thể loại : Cổ trang, bách hợp, ngược thân. Truyện có tình tiết bạo lực, phi thực tế. Tính cách nhân vật có thể khiến một số độc giả ức chế. Nên mong mọi người cân nhắc trước khi đọc. "Đừng trách ta quá đỗi...