Chương 14 : Sứ thần tham kiến

819 72 18
                                    


  Mọi khúc mắc đều đã được giải đáp. Lệ Sa tự dặn lòng sẽ hết mực yêu chiều nàng, sẽ không làm tổn thương nàng thêm nữa.

  Nhưng dù sao thì chuyện tương lai đâu ai biết trước.

- Ta hứa với nàng...ưm~ Ngay khi Lệ Sa định mở miệng nói ra một lời hứa, liền bị Thái Anh chặn lại bằng một nụ hôn.

  Nàng không muốn cô hứa, bởi nàng với nàng, khi không may xảy ra đổ vỡ, lời hứa cũng chỉ là một lời nói dối ngọt ngào mà thôi. Thái Anh muốn cô cứ thế mà làm, tốt nhất là không nên hứa gì cả.

  Tưởng chừng như chỉ là một nụ hôn nhẹ nhàng. Nhưng Lệ Sa sẽ để cho mọi chuyện dừng lại ở đó sao? Khi nàng có ý muốn tách ra, ngay lập tức bị cô kéo vào một nụ hôn sâu. Diễn biến xảy ra sau đó, độc giả có thể tuỳ ý tưởng tượng. Chỉ biết đây là một màn  hoàn ái với tất cả sự yêu thương cùng nâng niu. Lệ Sa đưa đến cho Thái Anh sự vui sướng chứ không hề có sự đau đớn xen kẽ như trước đây.

_____

  Những ngày tháng tiếp đó, sóng yên, biển lặng, gió nắm tay nhau vui ca mua hát.

  Ngày ngày, đều thấy một nữ vương sau khi thượng triều liền đến cung hoàng hậu. Cùng nàng đến ngự hoa viên thưởng hoa, cùng nàng đến thao trường xem binh luyện võ.

  Có những ngày còn truyền hoàng hậu trực tiếp vào chính điện. Ngang nhiên bế Thái Anh ngồi chung một ngai vàng. Nói quần thần tại sao không phản đối? Đương nhiên là có, nhưng chưa kịp mở lời đã bị nữ vương xua tay.

  Trong cung bây giờ, ai nấy đều biết được nữ vương của họ là yêu thương vị hoàng hậu này ra sao. Căn bản là giây phút nào hai vị này ở cạnh nhau, hết thảy người xung quanh cũng bị đút cho ăn cẩu lương.

  Nữ vương lạnh lùng đứng trước mặt hoàng hậu liền trở thành một nữ vương ôn nhu. Đối với Thái Anh dùng một tông giọng ấm áp. Ngược lại đối với quần thần vẫn là chất giọng băng lãnh cùng ánh mắt vô tình.

  Kim Trí Tú hôm nay vào cung thăm Thái Anh. Phải nói là từ lúc kết giao với nàng, Trí Tú cảm thấy rất yêu thương muội muội này. Vừa bước vào phòng liền thấy một màn ân ân ái ái của hai người kia, làm Trí Tú thật sự rất sốc. Lệ Sa là đang đút nho cho Thái Anh. * Cái quái gì đang diễn ra trước mắt mình đây? Lời đồn trong cung là thật? Nữ vương bị ma nhập?*

- Hai người, có thể bớt lại được không? Ta là nhìn muốn thổ huyết luôn rồi.

Lệ Sa nghe thấy giọng điệu có chút trách móc của Trí Tú. Cũng không ngạc nhiên khi cô ta lại có mặt ở đây. Mọi việc của mình Thái Anh đều nói hết với Lệ Sa, cả việc nàng cùng Trí Tú kết giao cũng không ngoại lệ. Miệng câu lên một nụ cười nhạt, đáp:
- Ồ. Ngươi cậy mình được ta coi là bằng hữu, dùng từ ngữ bất kính với ta?

*Thật sự chỉ thay đổi thái độ với tiểu muội muội. Muội muội cũng là giỏi chịu đựng đi, nếu là ta chắc sẽ ói 7 ngày 7 đêm mất*

  Ba người ngồi chung một bàn. Hai người vẫn ngươi đút ta ăn. Một người còn lại đã 10 phần hiểu được nỗi khổ của thái giám cùng nô tì hầu cận.

_____

Đang nói chuyện vui vẻ thì đột nhiên thái giám truyền tin đến :

- Khởi bẩm điện hạ, có sứ thần nước láng giềng ghé thăm. Khẩn điện hạ hồi cung tiếp đón.

Lệ Sa trong lòng có chút ngờ vực. Vốn dĩ 2 nước là trước giờ nước sông không phạm nước giếng. Cớ sự gì đột nhiên xuất hiện một sứ thần ghé thăm?
- Mục đích là gì?

- Bẩm điện hạ, sứ thần danh xưng Vương Gia Nhĩ nói có một số cống phẩm muốn dâng cho điện hạ.

* Cống phẩm gì chứ? Là muốn mua chuộc ta? Vẫn là để ta xem thử các người muốn bày trò gì.*
- Được. Hồi cung.

Việc công là việc công mà việc tư vẫn phải ra việc tư. Lệ Sa có tính chiếm hữu rất cao, nên thật lòng không muốn để Trí Tú ở lại cùng Thái Anh. Nữ vương cầm lấy tay Trí Tú kéo dậy : Ngươi đi với ta.

- Tại sao?

- Lỡ may cái tên sứ thần Vương Vương gì đó hạ độc ta thì sao?

Kim Trí Tú ôm một bụng bất mãn. Cặp lông mày là nhíu lại một cục. Cô biết nữ vương không chỉ đơn giản nghĩ như vậy. Vào cung thăm muội muội không thành, được đút cẩu lương no rồi lại bị ép theo đi tiếp sứ thần. Cái thân này của Trí Tú sinh vào giờ gì không biết.

Thái Anh ngồi trên ghế nhìn gương mặt Lệ Sa và Trí Tú bây giờ là nhăn nhó không thôi. Nhịn không được, đưa tay che miệng mà cười mỉm.

____

- Không biết cơn gió nào mang sứ thần cùng quận chúa đến đây? Thứ lỗi ta chưa kịp chuẩn bị tiệc rượu nghênh tiếp.

Sứ thần Vương Gia Nhĩ cười cười, cúi đầu đáp:
- Nữ vương khách sáo rồi, đại vương nước chúng thần có ít quà mọn muốn dâng lên cho người. Cũng không báo trước, là ngàn vạn lần không dám trách.

Nhận thấy bên cạnh sứ thần còn có một nữ nhân, Lệ Sa không khỏi tò mò liền hướng mắt về phía nàng hỏi:
- Vị đây là?

Nữ tử đang định cất tiếng thì bị sứ thần cắt ngang:
- Quận chúa nước ta Kim Trân Ni, người lanh lợi hoạt bát có lòng học hỏi, muốn cùng tới chiêm ngưỡng giang sơn của người thôi ạ.

* Các người nghĩ đại điện của bổn cung là chốn vui đùa? Còn cười cợt?* Lệ Sa trong lòng cáu gắt. Nói cô khó ở chính là khó ở. Bởi đang vui đùa cùng Thái Anh lại phải đi tiếp bọn họ. Lạp nữ vương thật sự đã trở nên ích kỉ hơn rất nhiều.

* Gương mặt không trang điểm đậm, nhưng sao lại có thể đẹp đến vậy?* Trí Tú đưa tay tự vỗ vào mặt mình *Tỉnh táo lên, Kim Trí Tú, ngươi phải gả cho một phu quân, sinh 6-7 đứa trẻ. Aaaa, nàng ấy thật sự rất xinh đẹp*

Đi chuyến này có phải là Trí Tú nên cảm ơn Lệ Sa. Nhờ nữ vương mà cô gặp được một người khiến cô nội tâm xao xuyến. Cô trước giờ luôn có ý niệm muốn gả cho một vị phu quân tốt, sinh con đàn cháu đống . Vậy mà khi nhìn thấy nữ tự được gọi là quận chúa nước láng giềng kia, bao nhiêu cái mộng tưởng tương lai đột nhiên đổ vỡ.

Vị quận chúa này tên Kim Trân Ni, tuổi có vẻ ít hơn Trí Tú, dường như lại lớn tuổi hơn Thái Anh một chút. Cặp má như bánh màn thầu, nhìn chỉ muốn cắn một miếng.

Từ khi nhìn thấy nàng quận chúa này, nội tâm Trí Tú không ngừng gào thét. Mặc kệ Lệ Sa cùng vị sứ thần Vương Gia Nhĩ kia bàn tới bàn lui chuyện gì. Cư nhiên nhìn Trân Ni không chớp mắt.

_____

Một chương nhạt như nước lã 😢

[Lichaeng] Nữ VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ