Phiên ngoại 1 - Ai mới là ruột thịt ?

959 61 9
                                    

Năm Lạp Hoàng Phong 6 tuổi , đến độ phải rèn giũa kinh sử. Nhận thấy cần thiết tìm cho thái tử một học giả để chỉ dạy. Trong đầu nữ vương chợt nghĩ ngay tới Kim Trí Tú.

Thiết nghĩ tại sao trong triều có biết bao là quan văn tài giỏi, trên đời có hàng trăm học sĩ uyên thâm mà nữ vương lại không nghĩ tới ?

Kim Trí Tú là thân cận của Lệ Sa, tỷ cũng học rộng hiểu cao, tinh thông y thuật. Hơn thế nữa, điều tiên quyết để khiến nữ vương nghĩ ngay đến tỷ đó là lòng tin. Để Trí Tú dẫn dắt Hoàng Phong là quá tốt đi. Có điều , bấy giờ Trí Tú đơn giản chỉ là một tiểu thư con quan thái y, hoàn toàn không thể dùng danh phận đó để thuyết giảng cho thái tử.

Nữ vương nâng bút, chấm mực hạ một bức chiếu sắc phong. Ban tước cho Kim Trí Tú trở thành nữ giảng quan đầu tiên trong lịch sử.

_____

Một buổi trưa nắng ráo, tại ngự thiện phòng.

- Hoàng hậu, con không khoẻ sao? Thái hậu gắp vào bát Thái Anh một miếng thịt cừu. Thấy sắc mặt nàng cho chút nhợt nhạt, ban nãy cũng không thể tự đi đến mà phải để Lệ Sa bế. Trong lòng bà cũng thầm đoán được căn nguyên.

Thái Anh nàng quả thật là có chút không khoẻ. Chẳng là đêm hôm trước cùng Lệ Sa hoan ái quá độ, gió lạnh khiến nàng cảm rồi.

- Khụ..khụ...dạ bẩm thái hậu...nhi thần chỉ bị ho một chút thôi ạ.

- Sa Nhi, con chăm sóc hoàng hậu kiểu gì vậy? Thái thượng hoàng phóng ánh mắt nghi hoặc hỏi.

Nghe thái hậu cùng thái thượng hỏi, Lệ Sa chẳng buồn trả lời. Chỉ câu lên khoé môi một nụ cười rồi nhún vai. Cô gắp một con tôm đã được tách vỏ, một tay hứng ở phía dưới tránh nhiễu sốt rồi đưa về phía Thái Anh. Ý tứ muốn nàng há miệng, đút nàng ăn.

Hoàng Phong từ lúc sinh ra tới giờ vẫn luôn yêu mến vị hoàng tẩu này. Tuổi còn nhỏ nhưng rất nhanh nhạy. Nghe mẫu thân nói thì cũng nheo mắt đánh giá sắc thái của hoàng tẩu.

- Phong Phong thấy hoàng tẩu dạo này luôn không khoẻ đó mẫu hậu. Nó ghé miệng, nói nhỏ vào tai thái hậu.

- Vậy sao? Chắc là do hoàng tỷ của con bắt nạt hoàng tẩu rồi. Thái hậu vui vẻ, cũng đáp nhỏ lại vào tai nó.

- Hoàng tẩu chịu thiệt thòi rồi. Đôi mắt vốn nhỏ giờ bị Hoàng Phong nheo đến hết thấy đường. Đôi lông mày của nó cũng nhíu lại, đặt bát đũa xuống khoanh tay trước ngực rồi lắc đầu nói lẩm bẩm. Một màn này hệt như một lão cụ non.

Đến thái hậu và thái thượng còn cưng chiều Thái Anh. Giờ thêm cả một hoàng đệ nữa cũng ở phe của nàng. Ván cờ này nếu đánh thì Lệ Sa sẽ thua ngay từ quân đầu tiên mất.

- Hay là, tối nay Phong Phong tới tẩm cung của hoàng tỷ con. Canh chừng hoàng tỷ, nếu không hoàng tỷ sẽ lại bắt nạt hoàng tẩu của con đó. Thái hậu xoa đầu tiểu hài tử.

- Nhưng mà, hoàng tỷ đáng sợ lắm, sẽ không cho Phong Phong tới đó.

- Ngoan. Ta giúp con. Thái thượng ở bên góp lời.

[Lichaeng] Nữ VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ