Ông trời cũng khéo sắp đặt, tiểu cung nữ ôm lòng không yên phận đó được điều tới làm cung nữ hầu cận Lệ Sa. Trên đường đi đến tẩm cung của nữ vương, cô ta lại bắt đầu mộng tưởng về một tương lai do cô ta tự tạo ra mà hồn như bị câu mất, không ít lần bị ma ma tổng quản nhắc nhở.Cô ta tên họ Chu Tử Du, cũng từng là một tiểu thư cao quý, nhưng vì phụ thân nghiện ngập cờ bạc, cứ thế mà tán gia bại sản. Ở ngoài kia công việc nặng nhọc cô ta lại không làm nổi, đành nhập cung làm cung nữ với suy nghĩ việc trong cung sẽ nhẹ nhàng hơn. Sống trong nhung lụa quen rồi nên hiện tại nhập cung cô ta mới không an phận như vậy.
* Nữ vương yêu thích nữ nhân, lại còn có một hoàng hậu. Ta không tin nhan sắc của ta lại không quyến rũ được người. Làm một quý phi cũng không tệ. *
_____
Lệ Sa sau khi thượng triều, xử lý xong một đống văn kiện dài dòng thì trời cũng không còn sớm. Mới sáng mà bây giờ đã tối muộn rồi. Cô khi quá tập trung vào chính sự thì thời gian đều trôi qua rất nhanh. Nữ vương cũng không cho ai làm phiền nên có thể nói là trong bụng người vẫn chưa có gì lót dạ.
Mang theo nét mặt lạnh tanh cùng mệt mỏi trở về tẩm cung. Vừa bước vào phòng nhìn thấy một người đang cư nhiên cả gan nằm trên giường mình nhưng lại không phải bóng lương quen thuộc của Thái Anh. Nữ tử mặc y phục không chỉnh tề, để lộ nửa tấm lưng, làn da cũng rất trắng mịn. Nhưng đó không phải hoàng hậu, vậy cô ta là kẻ nào ?
- NGƯƠI LÀ AI? CẢ GAN LEO LÊN GIƯỜNG BỔN VƯƠNG?
Nữ nhân liền đưa người ngồi dậy, không một chút gấp gáp, cởi luôn cái yếm đỏ đang che đi hai khỏa mềm mại. Cô ta là không biết được bản tính của nữ vương đã muốn dở trò câu dẫn. Cái mạng nhỏ này đưa ra đánh cược với nữ vương, giá phải trả e là lại không nhỏ như cô ta tưởng.
Nhìn nữ tử kia lớn mật không xem lời nói của mình ra gì, lại còn bày trò câu dẫn, Lệ Sa trong mắt nổi lên một ngọn lửa. Cô nghiến nhẹ hàm răng mình, hướng tới giường nơi nữ tử kia đang ngồi.
Chu Tử Du, chính là cô ta, cô ta nhìn thấy nữ vương đang hướng về mình liền không kìm chế nổi câu lên một nụ cười đê tiện. Nhưng cô ta sai rồi.
#CHÁT
- TA NÓI MAU CÚT. Lệ Sa giáng xuống một cái tát thật mạnh khiến nô tì tên Chu Tử Du phun ra một ngụm máu. Cô cúi đầu, ghé vào tai Chu Tử Du, truyền đến một giọng trầm đến lạnh cả sống lưng. Tốt nhất đừng để ta nhìn thấy ngươi một lần nào nữa, bằng không đừng trách ta đem đầu của cả dòng họ ngươi ra làm mồi cho cá. Nói Lệ Sa là nữ vương anh minh, chính là rất anh minh. Cô sẽ luôn cho kẻ sai một cơ hội hối cải, nhưng nên nhớ, cơ hội chỉ có một. ' Vô tình' không phải tự nhiên mà được gán lên người nữ vương.
Đúng như câu nói " Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Không biết người không biết ta, trăm trận đều bại ". Nô tì tên Chu Tử Du này là quá đề cao bản thân cùng xem thường nữ vương nên mới sinh nông nỗi thế này. Vừa nhập cung đã gây chuyện lớn, thật ấu trĩ, quá là ấu trĩ.
Cô ta bị ăn một cái tát cả mặt đều đau nhức, răng trong miệng cũng gần muốn rơi ra. Chu Tử Du bây giờ mới biết sợ là gì, hoảng hốt ôm lấy y phục mà gập người đi lùi cùng van xin.
- Điện hạ thứ tội, nô tì cút, cút ngay đây ạ!
Đoạn đường sau này làm cung nữ của cô ta sợ còn khó đi tiếp, huống hồ còn mộng tưởng cái danh phận quý phi.
_____
Sáng sớm hôm sau, Chu Tử Du đã chạy đến tìm ma ma tổng quản cầu cứu. Nâng tà áo che lại gương mặt đang sưng đỏ vì cái tát của Lệ Sa, cô ta quỳ xuống mà khẩn cầu ma ma :
- Ma ma tổng quản, người có thể phân cho nô tì về hậu hạ một vị hoàng thất khác không ạ. Nữ vương, nữ vương không thích nô tì thưa ma ma.
Han ma ma nghe vậy cũng lấy làm lạ, rõ ràng trong trí nhớ của bà, nữ vương là sẽ không thèm để mắt đến cung nữ. Nếu có thì chỉ là để đưa chỉ thị. Giờ đây lại nghe một tiểu cung nữ mới nhập cung nói rằng nữ vương không thích mình.
- Vậy sao? Ta trước giờ không thấy nữ vương quan tâm đến cung nữ.
Chu Tử Du lại cả gan lấy nữ vương ra làm cái cớ :
- Đúng vậy, mong người sắp xếp cho nô tì, cũng là không trái ý nữ vương.- Được. Nếu đã là ý nữ cương, ta cũng không dám trái. A Hạnh sẽ thay thế vị trí của ngươi ở cung nữ vương. Còn ngươi phân về cung hoàng hậu vậy.
* Hoàng hậu sao? Ta cũng thật muốn biết hoàng hậu là người thế nào, lại khiến nữ vương giữ thân cho riêng người. *
Tâm cơ. Quá tâm cơ. Chu Tử Du khi nghe mình được phân đến cung của Thái Anh, trong lòng bắt đầu toan tính. Nước đi trước đó sai thì liền muốn đi nước khác. Tham vọng đã khiến cô ta mờ mắt rồi.
Mục đích ban đầu nhập cung là vì muốn kiếm ít ngân lượng gửi về lo cho mẫu thân già cả, tiểu đệ thơ dại. Nhưng hiện tại, cô ta vì mộng tưởng trèo cao mà cũng quên đi cái mục đích đó rồi. Thiết nghĩ, vị trí quý phi sẽ là 10 phần cao sang hơn gấp ngàn lần một tiểu cung nữ.
_____
Là trùng hợp hay là số trời, đúng lúc Tiểu Dương đột nhiên ngã bệnh. Vì thương tiểu nô tì này bên mình từ lúc còn nhỏ, cũng coi như tỷ muội tình thân mà không nỡ để Tiểu Dương chịu khổ. Thái Anh hạ lệnh cho phép Tiểu Dương nghỉ ngơi dưỡng bệnh 1 tháng. Từ nay việc chăm sóc hầu cận hoàng hậu là rơi vào tay Chu Tử Du.
Cứ thế mà khoảng cách địa lý của Chu Tử Du cùng Thái Anh có thể coi là không còn xa như trước nữa. Nói thẳng ra là Chu Tử Du luôn có thể đứng gần Thái Anh chưa tới một cánh tay.
_____
Hihi. Đoán xem bà Du định làm gì Thái Anh cụa tui nè 😆
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Nữ Vương
FanficNhân vật chính : Lạp Lệ Sa x Phác Thái Anh Thể loại : Cổ trang, bách hợp, ngược thân. Truyện có tình tiết bạo lực, phi thực tế. Tính cách nhân vật có thể khiến một số độc giả ức chế. Nên mong mọi người cân nhắc trước khi đọc. "Đừng trách ta quá đỗi...