Chương 38 : Hội săn bắt

641 55 11
                                    

Ngày Thái Anh hồi về cung cấm làm hoàng hậu là ngày hạ nắng ấm. Có thể hay không nói trong lòng Thái Anh thì mùa hạ thật sự lạnh lẽo, mùa thu thì mặt trời trong tim mới bắt đầu mọc, đến mùa đông lại ấp áp vô cùng?

Hoàn toàn có thể đấy, nghe nghịch lý nhưng nó là sự thật. Hẳn độc giả cũng cảm nhận được đi.

Mùa đông

Gió đông khiến con người ta như tê cứng. Nhưng với những kẻ có tình yêu, vài ba ngọn gió thì chẳng hề gì. Ở đâu có bóng dáng của nữ vương, ở đó có hoàng hậu. Ở đâu có thân ảnh hoàng hậu, ở đó có nữ vương.

Thật không khó để bắt gặp cảnh tượng Thái Anh được cùng Lệ Sa mặc chung một tấm áo lông dày cộm. Cũng không khó để được chứng kiến cảnh nữ vương mang cả chăn lên đại điện, che chắn cho ái phí trong lòng mình.

Phải nói, nữ cương cưng sủng hoàng hậu hết mực. Cô xem nàng như một con mèo nhỏ, yêu chiều nàng từ những điều nhỏ nhất. Việc ngắm nhìn Thái Anh, tiếp xúc thân mật với nàng đối với Lệ Sa không bao giờ là đủ. Vậy nên dù chỉ một tích tắc cô cũng quyết không rời khỏi nàng.

Tin đồn nữ vương nghiện thê truyền khắp hoàng cung và lan ra cả dân chúng. Có người sẽ dùng thái độ " ngưỡng mộ " cũng có người sẽ dùng thái độ " đố kị " với sự sủng nịnh Thái Anh có được. Chỉ là Thái Anh từ lâu đã không quan tâm đến những lời thừa thãi đó. Nàng muốn mãi được như vậy, ở trong lòng nữ vương. Thứ nàng ao ước không phải giữ địa vị mà là tấm lòng Lệ Sa.

_____

Thời gian thấm thoát trôi qua. Đã là 5 tháng kể từ ngày đại hỉ của Kim Trí Tú. Bây giờ đã là đầu xuân năm sau.

Thông thường, vào đầu xuân sẽ tổ chức lễ hội săn bắt hoàng tộc. Với quan niệm, việc săn bắt được một hoang thú sẽ mang lại may mắn. Và người đứng đầu đất nước sẽ thực hiện việc đó để đem lại may mắn cho bá tính.

Ngày Lệ Sa cùng thái thượng hoàng đi vi hành cũng là diễn ra sau lễ hội này. Nhưng bấy giờ Lệ Sa đã không có mặt, cả trước đây cũng không một lần tham gia . Những hoang thú săn được sẽ bị chặt đầu về xem như chiến phẩm. Cô không thích điều đó, Lệ Sa không thích sát hại những sinh linh vô tội.

Đó là chuyện trước đây. Bây giờ không giống nữa, Lệ Sa giờ đã là nữ vương, là người dẫn đầu đất nước. Hội săn bắt như là truyền thống lâu đời, cô không thể nói bỏ liền bỏ.

  Lúc thượng triều được quần thần nhắc nhở, nữ vương chỉ nhắm mắt miễn cưỡng đồng ý tiến hành.

_____

  Buổi tối trước ngày diễn ra lễ hội, tại tẩm cung nữ vương.

  Lệ Sa ôm Thái Anh nằm trên giường. Một tay cô để nàng kê lên, tay còn lại ôm lấy vòng eo thon của nàng, giọng có chút sâu lắng nói :

- Ái phi, chuyến đi săn lần này nàng đi cùng ta được không? Bản thân Lệ Sa biết rõ, chuyến đi này thật sự có 5 phần không an toàn. Bên cạnh đó, hậu cung trước giờ không được tham gia những việc như vậy. Nhưng cô vẫn muốn luôn có Thái Anh bên cạnh.

[Lichaeng] Nữ VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ