Chương 31-3 : Sóng gió 3

108 3 0
                                    

Phần 3 : Vượt qua sợ hãi

Ngày hôm sau Tiêu Chiến thức dậy thật sớm.
Cập nhật tin tức thì có một số tỉnh thành bị lây dịch nghiêm trọng. Không hề nghĩ ngợi thêm nửa giây nào, anh liền gọi điện liên hệ với nhân viên. Cả một ngày bận rộn sắp xếp kế hoạch tiếp tế tài nguyên và dụng cụ cho bệnh viện chống dịch.
Lúc này anh chẳng còn bận tâm đến chuyện của cá nhân nữa. Bao nhiêu con người ngoài kia đang tranh đấu với tử thần. Họ cần thiết sự giúp đỡ biết bao.

Rose vui mừng khi trông thấy ông chủ của mình có thể vượt qua được cuộc chiến tâm lý, trở lại làm việc. Chị ấy cũng bắt đầu phát động phong trào đến phòng làm việc về tổ chức công ích, cùng với fan hâm mộ lan tỏa năng lượng tích cực đến xã hội , giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn , cứu trợ chống dịch.

" Tôi được Hà tỷ cho biết Nhất Bác cậu ấy cũng đóng góp cho chiến dịch này. Cậu muốn đăng ký cùng đoàn với cậu ấy không ?"

" Không cần đâu. Bây giờ tốt nhất là không nên để hai chúng em có bất cứ liên quan nào cả. Một chút cũng không thể ".

" Chị hiểu rồi ! Vậy bây giờ chúng ta cũng sẽ kín đáo một chút. Không cần để đám phóng viên quấy rầy ".

" Vâng ! Bên Nhất Bác, chị và Hà tỷ cho em biết thông tin với nhé. Em rất lo cho em ấy ".

" Tôi biết. Cậu yên tâm. Cũng đừng suy nghĩ nhiều, mọi chuyện sẽ ổn thôi Tiêu Chiến ".

Tiêu Chiến thở dài, khẽ ừm một tiếng rồi tắt máy.
Tình trạng bây giờ giống như một vòng lốc xoáy. Tứ phía khói bụi sóng gió bủa vây. Nếu không cẩn thận e rằng chính anh sẽ bị cuốn vào đó.
Anti, hắc tử, thế lực thù địch ngày đêm núp trong bóng tối muốn cào xé anh ra, chúng muốn nhấn chìm anh không từ bỏ một giây một khắc nào.
Con đường này là do anh yêu thích và lựa chọn. Dù có phải giẫm lên chông gai, thân có rỉ máu thì anh vẫn phải tiếp tục tiến lên phía trước.

Lẳng lặng mở ra quyển nhật ký viết tay , Tiêu Chiến muốn giãi bày tâm tư mình lên trang giấy .
Ít nhất, trang giấy trắng quen thuộc sẽ giúp anh cảm giác như trở về thuở niên thiếu , cái thời gắn bó với giấy trắng mực đen , chưa hề biết đến mạng xã hội là như thế nào .

[ Ngày ... Tháng 02 Năm 2020 ]

Nhật ký Tiêu Chiến viết ...

" Ngoài kia người ta nói rằng tôi đang ghánh kiếp nạn như Ngụy Vô Tiện , đã bị nhân vật trong phim vận vào đời ...
Tôi chua chát mỉm cười , giống đến như vậy sao ?
Nếu là ... so với trận huyết tẩy trên Bất Dạ Thiên thì thật sự cũng chẳng kém gì . Kẻ nào cũng đều muốn Ngụy Vô Tiện hắn phải chết , không cần biết hắn có nỗi khổ tâm như thế nào ? Oan ức như thế nào ? Chỉ cần nghe đến tên là thế nhân người người đuổi giết .
Ngụy Anh ! Chúng ta lại tình cờ rơi vào cùng cảnh ngộ hay sao ?
Ngụy Anh ! Ngươi còn đau không ? Những tổn thương và uất ức ngươi từng ghánh chịu có lẽ đã được y xoa dịu có phải không ? Thế nhân cũng đã sáng tỏ , ngươi được trả lại công đạo như ý . Còn ta , đời thực của ta khác xa ngươi nhiều lắm . Ta cũng không thể nào xuất kiếm chém giết đối đầu với bọn họ , ta càng không thể lên tiếng giáo huấn bất cứ ai . Ta thực khó chịu .
Ta thực mơ hồ , không hiểu sao bọn họ lại đối với ta như vậy ? Tại sao lại căm ghét ta ? Tại sao lại muốn đuổi cùng giết tận mới cam lòng ? Ta đã đắc tội gì với họ kia chứ ?
Nhưng Ngụy Anh ngươi có biết điều khiến ta sợ hãi nhất là gì không ? Ta rất sợ những người thân yêu bên cạnh mình phải tổn thương , rất sợ người khác vì nhắc đến tên ta mà chịu liên lụy . Càng lo sợ Nhất Bác em ấy bị kéo chân theo trận cuồng phong này .
Ngươi biết không ? Có lẽ ta sẽ giống như ngươi ở chỗ : không muốn người thương yêu nhất bị liên lụy . Khi ngươi đứng trên bờ vực sinh tử Bất Dạ Thiên , ngươi đã lựa chọn buông tay Lam Trạm , thì ta ... ta cũng sẽ như vậy . Nếu thực sự đến một ngày bắt buộc ta phải lựa chọn , thì ta cũng sẽ buông tay Nhất Bác ... Chỉ muốn bảo vệ cho tất cả cố gắng của em ấy , muốn em ấy giữ vững ánh hào quang đã khổ công tạo thành .
Ta thực sự sợ hãi tột cùng .
Chính bản thân cũng cảm thấy mình như là tội nhân thiên cổ , đã gây ra rất nhiều rắc rối cho mọi người , đã liên lụy rất nhiều người thân yêu bị tấn công ác ý . Ta hận mình không thể có một phép màu để bao bọc lấy họ .
Ngụy Anh ! Ngươi nói xem bây giờ ta phải làm gì mới đúng đây ? Ta sẽ phải giải thích như thế nào để bọn họ không tấn công bạo lực mạng người khác nữa ? ... "

[ Fanfic BJYX ] VƯỜN HOA CẢI NĂM ẤY GẶP ANH Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ