Chương 11 : Thoát vai

196 4 0
                                    


Trở về với công việc bận rộn.
Tiêu Chiến tiếp tục với dự án phim Khánh Dư Niên.
Thu âm các ca khúc cuối cùng của nhóm X- Nine.
Vương Nhất Bác cũng vậy. Cậu vẫn tiếp tục công việc của mình.
Là MC , là chuyên viên dạy vũ đạo , tham gia cuộc đua môtô , ...
Công việc có bận rộn đến thế nào thì anh và cậu vẫn duy trì liên lạc . Nếu một ngày không được video call một lần thì trong lòng cảm thấy trống rỗng, khó chịu ...
Cái cảm giác NHỚ ...

Lúc bận rộn thì không nói , lúc rảnh rỗi là tâm trí Tiêu Chiến lại ngập tràn bóng dáng Vương Nhất Bác , gương mặt giọng nói và hình ảnh nghịch ngợm của cậu ngày ấy cứ quanh quẩn trong đầu anh .
Phim trường Khánh Dư Niên lặp lại những nơi mà anh và cậu từng đi qua , từng làm việc .
Càng khiến cho hình ảnh Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện trên phim trường không thể phai mờ trong tâm trí Tiêu Chiến .
Một con đường quen thuộc cũng có thể hiện diện bóng hình cậu ấy .
Một căn phòng cổ đại cũng khiến anh nhớ đến khung cảnh  Ngụy Vô Tiện Lam Vong Cơ bên cạnh nhau.
Nhân vật Ngôn Băng Vân anh đang hóa thân cũng không thể làm phai mờ hai tiếng " Lam Trạm " trong cõi lòng.
Đôi lúc những điều ấy khiến cho Tiêu Chiến giật mình hốt hoảng :

" Không được ! Mình đã nhập vai lâu quá rồi . Từng câu thoại của Ngụy Anh cứ hiện lên thế này thì không ổn chút nào ".

...

Tối khuya,
Tiêu Chiến được nghỉ ngơi sau một ngày bận rộn trên phim trường .
Nhưng anh vẫn trằn trọc mãi không ngủ nổi .
Theo thói quen lên mạng xã hội hóng tin tức về Vương Nhất Bác .
Dạo này cậu bạn nhỏ chăm chỉ hoạt động Weibo , Ốc đảo
hẳn . Đăng lên cái ảnh trông vẻ thanh đạm chững chạc .
Bất giác anh hiện lên nụ cười ngọt ngào .

" Em ấy nhìn vẫn đậm vẻ lạnh lùng ".

Vừa hay lúc này Vương Nhất Bác nhắn tin đến .

" Ngày mai ngày mốt em trống lịch . Có thể đến gặp anh không ?"

Tiêu Chiến do dự , chỉ còn một ngày nữa anh và nhóm X-Nine sẽ đi Nhật Bản quay ngoại cảnh rồi . Có nên gặp cậu một lần hay không ? Gặp rồi thì anh lại sợ đối diện với tình cảm rối ren của mình .
Có lẽ dịp này anh cần không gian mới để thoát khỏi bóng dáng Ngụy Vô Tiện .
Anh cần nên nhận định rõ bản thân mình đã khắc ghi Lam Vong Cơ hay là Vương Nhất Bác .
Đang miên man suy nghĩ thì màn hình điện thoại lại hiển thị tin nhắn mới.
Là tin nhắn thoại từ Vương Nhất Bác.

" Anh đang bận à ? Xem tin nhắn mà không buồn trả lời em ".

Tiêu Chiến giống như đã cảm nhận biểu cảm lúc này của cậu chắc đang dỗi lắm. Anh mới hồi đáp lại :

" Lịch trình của anh ngày mốt phải đi Nhật Bản rồi ".

" Anh đi mấy ngày thì trở về ?"

" Chưa rõ . Nhưng mà khi về thì nhất định anh sẽ gặp em ".

" Thật chứ ? Anh nói thật đấy chứ ?"

" Thật ! "

Kết thúc cuộc thoại ngắn , hai người hai tâm tình khác nhau.
Một người nặng trĩu cõi lòng, càng lúc càng cảm thấy như cuốn vào mê cung khổ ải, muốn đi không được muốn thoát cũng không xong.
Còn một người thì vừa lo lắng vừa hồi hộp chờ đợi , nhịp tim giống như sắp biến thành đồ thị hàm số đến nơi rồi .
Tiêu Chiến hy vọng lần đi Nhật Bản này sẽ giúp anh nhận định được tâm tư của mình .
Vương Nhất Bác cũng hy vọng lời hẹn của anh cậu sẽ nhận được câu trả lời như ý .

[ Fanfic BJYX ] VƯỜN HOA CẢI NĂM ẤY GẶP ANH Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ