chapter 7.

962 23 1
                                    

Nagising si Laura na wala na sa tabi si Simon kaya bumangon na ito sa kama at nagpunta sa banyo para gawin ang daily routine at pagkatapos ay lumabas na sya sa kwarto. Palabas pa lang si Laura sa kwarto nya at nakita nya si Sandro na palabas sa kwarto nya. Napa smile si Sandro ng makita nya si Laura at lumapit ito at sabay na silang bumaba para kumain ng sabay.

Saan ang lakad mo ngayon Sandro? ".tanong ni Laura kay Sandro

Ahm wala naman my photoshoot lang at pagkatapos ay uwi kaagad dito sa bahay ikaw Laura? ".

Ako dito lang sa bahay wala namn akong trabaho kundi dito lang sa bahay".

Ahh cgi na kumain na tayo at pagkatapos ay uminon ka ng Milk mo ok para healthy si baby".

Ok Congressman Sandro". Sabi ko at natawa naman si Sandro sa ginawa ko

Wag mo muna akong tawaging congressman kasi hindi pa ako nanalo sa election".

Alam ko naman Sandro na ikaw ang mananalo sa election kasi maraming kang mga supporters dito sa ilocos ".

Aha talaga marami pati ikaw? ".

Oo isa ako sa mga supporters mo Congressman Sandro".

Ok cgi na kain na Laura at akoy aalis na kasi late na ako sa photoshoot ko, ahh may nakalimutan ako ".

Ano yon Sandro?. " tanong ko

Ahh Laura anong gusto mong pasalobong mamaya pag uwi ko".

Ahm ayaw ko na sa impanada gusto ko naman is manga, oo tama manga bilhan mo ako ng manga ".

Ok mamaya may manga kana, cgi alis na ko".

Ok bye ".

Umalis na si Sandro at ako nalang ang kumain diti sa kusina kasu si Simon ay unuwi na sa manila. I hope hindi sila mag hiwalay ni Kylie....

Will hindi gusto ni Laura si Kylie para kay may konsinsya din sya no kasi mahal ni Simon si Kylie, kaya masasaktan din si Simon pag maghiwalay sila ni Kylie at baka magalit sya sa akin......

*******************************************

Simon POV

Nakarating na ako sa manila at ngayon ay nandito ako sa apartment ni Kylie para kausapin sya tongkol sa amin ni Laura at para hindi nya na saktan si Laura.

Babe i miss you so much, how are you, why you don't tell me na uuwi ka dito sa manila para nasundo kita sa airport hah". Sabi ni Kylie kay Simon

Ahm i just wanna surprise you babe, i fine how about you babe, how's your work? ".

Well  ok lang naman at babe guest what? ".

Ok what is it babe split it please".

I'm gonna be a new model for the new channel new collection".

Ahh wow babe congratulation wow I'm so proud of you babe ".

Ok let's celebrate it ok".

Ok let's go on a dinner in the restaurant ok".sabi ni Simon sa girlfriend nya

So ano pala ang sasabihin mo sa akin babe, diba may sasabihin ka sa akin ano yon".

Ahm babe kasi ano eh".

What babe sabihin mona ok ano ba kasi yon hah". Sabi ni Kylie at mukhang galit na ito kay simon kasi ang tagal sa sabihin eh.

Ah Babe wag kang magagalit sa akin ok at wag ka rin mananakit sa akin, alam ko mali yon at nag sisisi ako sa nangyari pero andoon na yon eh ".

Ang ano nga babe sabihin mo na kasj".

Babe na buntis ko si Laura".sabi ko at nag hintay ako sa reaction nya. At kita naman sa mga mata nya sa galit talaga sya.

Ano ? ".

Sabi ko nabuntis ko si Laura".

Narinig ko, ok pero bakit babe ano ba nag nagawa kung kasalanan at bakit si Laura pa hah best friend mo binuntis mo".

Babe kasi nalasing ako eh, kasi nag away tayo non at si Laura lang naman ang malalapitan ko sa mga oras na yon at yon nga may nangyari sa amin, babe please forgive me alam ko kasalanan ko i hope mapatawad mo ako ".

Babe may masalanan din ako sayo kaya ka nag lasing at sorry kung nagalit ako sayo".

Babe ako dapat ang mag sorry eh".

Babe i forgive you at sana hindi na mauulit pa ok tumayo ka na nga dyan ".

Tumayo na si Simon sa pagkakalohod at nag yakapan sila ni Kylie at naging ok na ang lahat sa at nakiusap din si Simon kay Kylie na dapat hindi nya pagselosan si Laura kasi alam naman ni Laura kung hanggang saan lang ang limit nya at yun lang at pumayag  naman si Kylie.

                       *******************

One Week past at nakauwi na rin si Simon sa ilocos at ngayon ay sinundo sya nila Laura at kuya Sandro nya sa airport kasama nya si Kylie kasi gusto nya daw maging close kami kaya pumayag naman ako sa gusto nya.

Nakasakay kami ngayon sa Kotse ni Sandro sila Kylie at Simon ay nasa likod ako naman ay sa driver set tabi kami ni Sandro at  napapansin ko na nakatingin sa akin si Simon kaya tumingin ako sa kanya at nakita kami ni Kylie kaya imiwas ako sa tingin kay simon,

Time skip......

Nakauwi na kami sa bahay kami lang dito kasi wala ang tita liza at tito Bong, nasa manila sila kaya kami lang dito na at pagdating namin at pumasok sa loobg ng bahay kasi ang sakit ng tyan ko at napansin ako ni Sandro kaya tinulongan nya ako.

Sandro ok lang naman ako, kaya ko sarili ko".

Hindi ka ok kaya  pabayaan mo akong tulongan ka, tara pasok na tayo sa loob".

Ahh.. Tika ka lang ".

Bakit anong nangyari hah? ".

Sumipa sya ang sakit".

Talaga? ".

Oo dito" turo ni Laura kay Sandro

Baby Simon wag mong pahirapan ang mommy mo kasi nahihirapan na sya eh". Sabi ni Sandro

Hahaha nakakatawa ka Sandro alam mo parang ikw yung daddy ni baby Simon ".sabi ni Laura kay Sandro

Natahimik si Sandro dahil sa sinabi ni Laura  at ning natauhan sya ay tumayo sya at nagmadali umalis, tinawag ko sya pero hindi n sya tumingin sa akin.

Ano ba ang nangyari sa kanya hm makapasok na nga sa kwarto ko para makapag rest na kasi napagod ako kanina.

Si Simon naman at Si Kylie ay nasa kwarto nila, kaya ako nalqng sa kwarto ko haysstsss......

So hi mga mare thank you sa mga readers ko see nalang sa next chapter.

MISTAKESWhere stories live. Discover now