Hi mga mare I'm back hehew😇 Sino gusto maging ninang sa second baby nila Simon at laura kasi isasali ko sa next chapter. Comment lang kayo if you want.
Sandro Pov.
Nandito kanina sila Simon at laura kasi kinuha nila si Amara dahil wala ang Mommy at daddy dito sa bahay kasi may lakad sila so kinuha nila si Amara. Nakita ko naman si Laura. It's weird but I'm still love her even though kasal na sila ni Simon. Pero hindi parin ma wala yung feelings ko for her. Nasasaktan ako pag nag aaway sila ni Simon pero akong magawa kasi kasal na sila mag kakaroon nga sila ng second baby.happy na ako para sa kanila pero hindi parin nawala yung feelings ko sa kanya😔😔.
Laura Pov.
It's Sunday morning kaya nandito ako ngayon sa garden namin kasi maganda ang view dito, dito kami lagi ni Simon pag kami lang dito sa bahay. Bokod sa maganda presko din sya dahil sa hangin na binibigay nya.
Nakatayo lang ako kasi mas gusto ko yung nakatayo ako eh.
Lumapit sa akin ang isang tanong nagpalaki ng tyan ko😂✌🏽
"Love Morning how's you feel hindi na na sya sumipa"
"Hindi pa naman love bakit"
"Love malapit na pala yung due date ko, ang sabi ng Doctor sa atin kailangan nandoon na tayo before ko mag due date kasi cesarean ako diba"
"Oo naka handa na lahat ng gamit mo Love and don't worry Sana tabi mo lang ako"
Naiyak nalang si Laura kasi naala nya nong nganak sya kay Amara.
"Ouh why you cry love"
"Nothing my naalala lang ako but I'm fine lang naman"
"Love tell me ano nga ang naalala mo?"
"Um nong nanganak ako kay Amara dati"
"And?"
"Naiba lang kasi ngayon dahil mag asawa na tayo dati hindi at dati you make iwas sa akin"
"Ahh ganon na dati lang yon love iba na ngayon ok, sige na kasi may lakad pa kami ni Kuya sandro ngayon"
"Saan naman kayo pupunta huh?"
"May titignan lang kami and don't worry ok babalik lang din ako agad agad"
"Sige mag ingat kayo love bye love you" sabi nya
"Ok bye love you too"
Umalis na yung car nila at si laura naman ay bumalik na sa kwarto nila. Nag pabili kasi sya ng pag Kain at gusto nya na sa kwarto sya kumain.
Ganyan palagi si laura sa kwarto nila.
Weeks later...
"Ahh simon" tawag ni laura sa kanya
"Yes love andito ako sa kwarto ni amara"
"Simon let's go na sa hospital kasi parang lapabas na sya"
"Ok wait lang"
"Amara your mom is giving birth na so Stay here ok pupunta lang kami ni mommy sa hospital don't worry your Mommyla is coming ok"
"Ok Daddy"
Lumabas na si simon at nag punta sa kwarto nila.
"Love!!! Masakit na?"
"Yes let's go na, dalhin mo na yung nga gamit ng baby natin "
"Ok ako na ang bahala"
"Ok sige punta na ako sa car natin"
"Ano wait lang tatawag lang ako kay Manang"
"Manang"
"Yes si"
"Pakitulongan naman si Laura kasi masakit na yung tyan nya "
"Ahh sige po sir "
"Tara na Ma'am at dahan dahan lNg po sa pag lalakad"
Inalalayan si LAURA ng yaya nila pupunta sa car nila at dumating na si simon bit bit ang mga gamit ni laura at baby nila. Pinaandar na ni simon ang kotse nila at umalis na sila. While nag dridrive si Simon si Laura Naman ay nag pipigil sa sakit nya.
"Ugh love ang sakit"
"Love be brave ok malapit na tayo sa hospital"
"Ok"
Nakarating na sila sa hospital at unang lumabas si Simon para mag tawag ng mga nurse at doctor para umalalay kay laura.
"Doc John"
"Ouh simon"
"Tulog si laura sumasakit na yung tyan nya"
"Ahh sige nurse yung ano para mahatid na sya sa kwarto nya at paki handa na yung mga gamit para sa operation nya"
"Yes Doc"
Isinakay si laura sa isang higaan at dinala na sa operation room para simulana na yung operation nya. Kasi pag cesarean ka dapat nasa hospital kana kahit sumasakit pa yung tyan kasi sign na yan na mangangnak kana maybe tomorrow.
Nasa loob si Simon para umalalay kay laura kasi takot ito dahil first time yang mag cesarean.nakaalalay lang sya sa asawa nya.ininjikan naman si laura ng pangpatulog para hindi sya masakitan sa pag ano ng tyan nya ang nasasakatn ay si Simon kasi naawa sya sa asawa nya.
Mga ilang minutes pa ang nakalipas ay nakita na ni Simon ang baby boy nya kinuha na ito ng doctor sa tyan ni Laura at inilabas.
"Wow ang healthy naman ng baby boy mo Simon" sabi ng Doctor
Napa smile nalang si Simon dahil nakita nya na yung pinag hirapan nya.
Kinuha nya yung bata at sya na ang nag karga sa anak nya. Tinulongan sya ng nurse sa pag linis ng mga dugu ng bata. Pinutol na yung pusod ng anak nila.
Simon left his Son naiyak sya sa sobrang tuwa.natapos na ang operation ni laura at ngayon ay nasa kwarto na sya. While Simon naman ay umuwi muna para mag paluto ng pag Kain for laura kasi naalala nya noon nong nag pakain si Laura kay Amara tapos walang Gatas na lumabas sa dede nya. Kaya nag paluto sya ng sinabaw na isda at kung ano pa yung pinaluto nya.
"Daddy I'm so excited to see my bby brother" sabi ni Amara
"Really daddy too anak, let's go to mommy in the hospital coz she's Hungry now"
"Ok"
Sumakay na sila sa kotse nila at sumama na din yung mga yaya nila para makita yung baby ng Amo nila.
Nakarating na sila sa hospital at pag dating nila sa hospital ay nakita nila si Laura na uupo na Sana kaya dali daling lumapit si Simon sa Asawa nya.
"Love dahan dahan lang kasi yung tahi mo baka ma ano"
"Dahan dahan lang naman yon love ikaw talaga"
"Mommy!"
"Amara how are you sweetie"
"I'm ok mommy ikaw po?"
"Well Mommy is ok now kasi walang ng baby sa tyan ng Mommy"
"Ah"
"Love kumain kana may dinala ako para sayo pinag luto ako ang yaya natin ng sabaw"
"Wow thank you love"
Kumain na si Laura at inobos nya yung pinaluto ni Simon sa mga yaya nila.