February 11 2022.
Nandito ako ngayon sa hospital para mag pa injik Kay baby Amara kasi ngayon ang schedule nya kaya ito ako ngayon nag aanatay kung kailan kami tatawagin ako lang mag is a ngayon kasi busy ang lahat sa bahay si Simon nasa ilo ilo si Vinny naman sumama Kay Tito bong mag canpanya si Sandro nasa ilocos si Tita liza naman ayon may trabaho kaya ito ako mag isa haysts. Malapit na pala Valentine's Day anak ko ano kaya ang gagawin Natin huh or sino kaya ang mag bibigay ng flowers Kay Mommy huh.
Ah ano nervous ka si Mommy din anak ninervous din dahil sayo.
Baby Amara next.
Tawag ng assisstan ng doctor kaya pumasok na kami sa loob ng kwarto.
Hi doc Good morning sa inyo" . Bati ko sa doctor
Good morning din Ms. Laura kamukha naman I Baby Amara? ".
Ok lang naman sya Doc".
Ahh cgi injik na Natin sya para nakauwi kayo ng maaga ".
Na injikan na si Baby Amara at labis akong nasaktan sa na kita ko na uni iyak ang anak ko sa sakit kahit na ako iyak din kasi sa lahat ng pinakaayaw ko ay injikyon talaga.
Shh baby Amara konti na lang at tapos na shh ". Sabi ng doc.
Wala na tapos na no no cry na baby Amara ko tapos na ouh hehey uuwi na kami ni baby Amara".
Ah cgi Ms. Laura tatawag ulit kami sayo sa susunod na buwan para sa another injiksyon ni baby Amara".
Ah Cgi doc salamat po ulit".
Lumabas na kami at iyak ng iyak parin si baby Amara hanggang nakauwi kami sa bahay.
************************************
February 14 2022 araw ng mga kamatayan iste araw ng mga Puso.
Tito bong surprise tita liza by giving her some Flowers ang chocolate and a note ahh ang sweet naman ni Tito bong Kay tita liza kilan kaya ang akin.
Busy sila sa taas ako naman ay nasa sala nag babasa and someone interrupted me.
Yes ano po ang kailangan mo? ". Tanong ko
Ma'am may delivery po ako Kay Ms. Laura po".
Dali Dali akong tumayo sa upon ko at nag punta sa pintoan.
Hi Ako po si Laura". Sabi ko sa delivery boy
Ahm Ma'am my delivery po sa inyo ".
Galing kanino? ". Tanong ko
Ahm kayo na lang po ang mag saba kasi may sulat naman po eh pakipermahan na lang po at salamat".
Umalis na yung delivery boy.
Kanino galing kaya to huh?.
Hmm ang bangon naman ng Red roses na ito at na kita ko ang sulat kaya kinuha ko ito at binasa.
To:Amara's Mom
Happy Valentine's Day thank you sa lahat ng ginawa mo sa anak natin, alam ko deserve mo rin mag Valentine's Laura kaya I Buy a flowers for bago ako nag punta sa trabaho ko sana magustohan mo, I pick red roses kasi yan ang symbol ng Pag ibig O pag mamahal mo sa akin at sa anak Natin at sana Mahanap muna ang Valintino mo ngayong Valentine's Day.
From: Simon Marcos
Kinuha ko agad ang phone ko at tinawagan si Simon para mag pasalamat ako sa binigay nya sa akin.
Hello Laura but ka napatawag sa akin? .
Simon Thank you sa flowers at chocolate huh Happy Valentine's Day din sayo at sana Mahanap mo na rin ang Valintina Mo.
Ah welcome Laura, si Baby Amara tulog pa? .
Oo tulog pa, uuwi ka mamaya dito sa bahay or Hindi?.
Ahm uuwi ako Dyan mamaya, cgi Laura busy pa kasi ako eh.
Ah cgi2 thank you ulit Simon happy Valentine's Day ulit.
Pumasok agad ako sa kwarto ko para ilagay ang red roses sa flower vise dito sa kwarto ko. At lumabas ulit ako pag ka labas ko ay na kita ko sila Vinny at Sandro na may hawak na flowers.
Happy Valentine's Day Laura here this is for you ". Sabi ni Vinny sa akin
Ah thank you Vinny that's so sweet naman ".
Welcome cgi punta muna ako sa sala".
Cgi thank you ulit ".sabi ko
Happy Valentine's Day Laura here This is for you I hope you like it". Sabi ni Sandro
I love it Sandro thank you and happy Valentine's Day din sayo, wala kang lakad?.". Tanong ko sa kanya
Ahm meron I'm just waiting for pops we're having a grand rally today in makati city. "
Ah cgi mag ingat kayo ni Tito bong huh".
Of course naman, asan si baby Amara? ".
Tulog pa maaga kasing nagising kanya kaya ayon tulog pa hanggang ngayon".
Ah ok cgi baba muna ako kita nalang tayo next week kasi magiging busy na kami ".
Ah cgi basta mag ingat lang kayo huh".
Time skip.
Hapon na Ako lang ang nandito sa bahay kasi sila tita liza at Vinny andoon sa kay Simon may rally din si lang pinuntahan kaya ito kami lang dito sa bahay siguro mamaya pa sila makakauwi.
Nandito pa la kmi ni Amara sa garden ng Tita liza para mag pa hangin kasi ang init sa loob ng bahay.
Ah Amara ano na huh antok kana ulit huh wala kanang ginawa kindi matulog huh?.
Ah shhh sorry Hindi naman galit si Mommy eh sorry na.
Wahh wahh wahh wahh wahh iyak ni Amara.
Shh tahan na ang anak kung maganda wag na iyak shh. Cgi na tulog na.
Mommy will sing a lullaby song for you Amara dear.
Tulog na anak kung maganda, tulog na anak kung maganda hmm hmm hmm ang maganda kung anak ay tulog na.
Ouh diba ang pangit ng kanya ko haha Hindi pa mag katuno ang puta ay sorry language ko.
Tulog na ng Amara ko kaya pumas ok na ako sa loob ng bahay para ihiga sya sa kwarto nya at para makapag pahingan naman ako kasi ang sakit ng katawan ko kakarga Kay Amara ang laki na kasi at matada pa muna sa Tito Vinny nya pero cute naman ang Amara at Vinny ko. Humiga ako sa kana nya t matulog ako ng wala sa oras.
Thank you mga mare at sorry talaga sa late update ok sana magustohan ninyo ang chapter na ito.