chapter 10.

970 27 1
                                    

February 9 2022.

Gumising kami ng maaga dahil ngayon na pa la gaganapin ang proclamation rally ni Tito bong at school bulacan pa ito mangyayari. Excited na ang lahat pag na gising ko ay bumaba agad ako para tumulong sa mga gawain sa baba.

Laura bat ang against mo ng gumising ahh? ". Tanong ni Tita liza

Kasi po gusto kung tumolong sa inyo at naa lala ko na ngayon pa la ang proclamation rally ni Tito bong gusto ko Sana na tumulong man lang sa mga gawain ninyo".

Laura do on kana kasi may Amara kang binabantayan kami na dito cgi na balik sa kwarto mo".

P-pero!".

Balik na sa this".

Opo".

Bumalik si Laura sa kwarto nya.

Hayst tulog pa naman si Amara ah, makabalio nga sa labas. Lumabas si Laura at ng pa labas na sya ng pinto ang Hindi nya alam na na sa likod nya pa la si Simon nakatayo.

Ay kabayo ka! ".

Saan Laura? ". Tanong naman ni Simon

Wala bat kaba ng gugulat huh grave ka Simon huh".

Sorry ano ba kasi ang Ginagawa mo huh ang sabi ng Mom sayo ay wag kang lumabas ng kwarto mo baka magising si Amara iyak yon pag wala ka sa ta bien nya".

Simon naman eh gusto kung tumulong sa inyo ".

Wag na kami ang bahala dito tsaka meron naman ang mga yaya namin dito sa bahay cgi na Pasok na sa kwarto mo ".

Opo Master papasok na po".

Good girl".

Aba ginawa akong aso.

Cgi baba muna ako ta tawagin na lang kita pag ka Kain na ".

Cgi po ".

Time skip.

Laura hali ka na kakain na tayo". Sabi ni Simon

Ah cgi wait lang ".

Ano ba Ginagawa mo huh".

Pumas ok si Simon sa loob ng kwarto ni Laura having nag padidi si Laura Kay Amara.

Ahhh.. Simon cgi ko wait lang Hindi Pasok ka ano ba yan eh".

Sorry Lalabas na ako ".

Author note.

Si baby Amara ay nag didi lang Kay Laura ng umaga pero the rest ay ng babyron na sya kasi pinasanay ni Laura at para maka alis din sya O maka trabaho ng wala ng inaalala na Amara na didi sa kanya.

Lumabas na si Laura sa kwarto nya.

Tara na baba na tayo kasi tulog na yung prinsisa mo ".

Ah cgi, mamaya sasama ka sa amin sa bulacan? ".

Ah kung papayag si tita liza na mumama ako sa inyo gusto ko rin kasi na nakalabas din sana sa bahay nato na wala ng Amara sa tabi ko just for one day lang naman".

Cgi sasabihin ko Kay Mom na isama ka mamaya".

Ouh andyan na pa la kayong dalawa hali na Kain na tayo". Sabi ni tita liza

Ah cgi po tita".

Umopo na sila at kumain.

Laura gusto mong sumama mamaya sa proclamation rally ng Tito bong mo? ".

Ah sana po kung papayag kayo na sumama ako sa inyo".

Ok lang naman sa akin yung Tita liza mo ang tanongi mo Laura".

MISTAKESWhere stories live. Discover now