Lumabas yung doctor sa kwarto at Doon palang ay makikita muna sa muhka nya ang Kalungkotan..
"Doc Kamusta ang Anak ko" Mother ni Laura
"I'm sorry to tell you"
"Sabihin muna Doc!" Sigaw ni Simon sa Doctor
"Wala na sya ginawa namin ang lahat pero wala na talaga" Doctor
"Bakit Doc! I want to see her" Simon
"Oo pwede na kayung pumasok sa loob"
Pumasok sila sa loob at nakita nila si Laura na naka tabon na ng Kumot. Lumapit si Simon nito at hinayap nya ang asawa.
"Babe... Wake up please" sigaw ni Simon hanang yakap ang patay na asawa
"Simon tahan na baka mapano kapa hindi ko kaya pag dalawa kayo ni Laura ang Mawawala at alalahanin mo may Amara ka, so please stop crying na,Simon pareho lang tayo ng nararamdaman kasi Anak ko si Laura, Simon Masakit din sa akin kasi sya lang ang Anak ko"
"Mommy sorry gusto ko lang na Makasama sya habang buhay ko"
"Shhh.. Tama na ok tanggapin nalang natin"
Nadala na si Laura sa Morge at si Amara naman ay nagising na at hinahanap ang Mommy nya.naiyak sya ng Malaman na wala na yung Mommy
Mga ilang araw ang nakalipas ay Gumaling na si Amara at Nag handa na ang Lahat sa Libing ng Mommy nya.
Simon Ayaw nya na Makita ulit ang Muhka ng Asawa nya kasi maaalala lang nya ang Kahapon nila....
Nalibing na si Laura sa sa sementeryo nila sa Private sya inilibeng marami ang Nag Hated sa kanya mga kaybigan nila Simon at kaybigan nya mga Kamag anak ng Mommy nya..
2 Years later......
After sa Libing ni Laura ay nag punta sila ng New York para doon na pag aralin ang anak nila kasi ayaw ni Simon na Maalala ang Mommy nya.
"Daddy we're finally got Home, I miss this Place" sabi ni Amara sa Daddy nya
"Yes Sweetie were back and I'm so excited to visit your Mother"
"Me too Daddy"
Si Amara ay Nasa kay Simon kasi mas Gusto ni Amara na sa Daddy nya kasi Mamimiss lang nya Ang Mommy pag Sa Kay Sandro sya mag stay ayaw naman din ni Sandro na malungkot ang Anak nila ni Laura.
Pero binibisita din Naman ni Amara ang Daddy Sandro nya sa Bahay ng Daddy nya. Sandro Miss her So much kasi naman after ng libeng ni Laura ay Nag punta agad sila sa New York to Moved on sa Nangyari.
"Daddy can I stay with daddy Sandro the whole Weekend kasi I miss him So Much"
"Sure after natin mag Punta sa Mommy mo at Hated na kita agad sa Bahay ng Daddy Sandro mo ok."
"Sure Daddy thank you so much😊"
"Daddy look it's a Bird flying" sabi ni Austin
Si baby Austin ay Two years old na sya. At Hindi man lang nya nakita ang Mommy nya. Sya mas kawawa kasi He never See her Face yung mga Kanta ng Mommy nya na ang Ganda lang yung naririnig nya nong babay pa sya.
"Oo naman that's a Bird flying in the skies, ok go to Mommyla and tell her to change your clothes"
"Ako na Daddy ang mag aalaga sa Baby brother ko" sabi ni Amara sa Daddy nya
"Let's go Austin punta tayo sa Room mo to change your Clothes and after that mag play tayo ng toys mo"
"Ok Ate Amara"
Nag punta na sila sa Kwarto ni Austin at binihisan nya ang kapated nya.
"Ate What Mommy look's like?" Tanong ni Austin sa Ate nya
"Umm Si Mommy yung tipong Hindi ka titigilan pag Hindi ka Nya nakikita na nag smile, si Mommy ang Nag buhay sa Akin ng Nag Hiwalay sila ng Daddy Simon dati pero nagkabalikan sila kasi mahal pala nila ang isat isa pero something happened at Nawala ang Mommy pero don't worry Ako na ang Ate Mommy mo Austin ayaw kung may mag kahiwalay tayo ulit promise yan ng Ate like what Mommy told me before nong Hindi pa sya namatay, She Said pag nawala daw sya ako ang Mag aalaga sayo at sa Daddy kaya gagawin ko ang lahat para maprotectahan ka from danger, so please Stay with ate ang Daddy ok"
"Of course Ate Amara I will stay with you I love you too ate I will never leave you again promise"
He rise his Right hand to say promise to his Ate...
"Good boy naman Pala yung baby brother ko"
Bumaba na sila pag katapos mag palit ni Austin ng Damit. Dumating naman sila Sandro at Alexa kasi nag yaya si Simon na dito na lang daw sa bahay nila mag Lunch after mag punta sa Puntod ni Laura.
Si Sandro ay Happily married to Alexa Miro at May Anak na din sila na Isang Babae name Veronica Miro Marcos at may pa habul pang isa kasi Buntis naman ulit si Alexa s pangalawa nila ni Sandro so Si Amara ay may Half sister sa Kay Alexa at Step Mother nya din si Alexa Miro.
Marami ang Nag bago sa Pamilya nila si Amara Grade 4 na si Austin naman ay Two years old na si Simon naman maayos na yung Business nya at Sya na yung President sa Company nya..
Proud naman ang magulang nila sa Anak nila at ganon din ang Parents ni Laura kay Simon kasi Kahit wala na si Laura ay Anak parin ng Magulang si Simon na maiituturing..
"Hey.. You look so Not in the mood?" Tanong ni Sandro kay Simon
"Kiya siguro pag nandito lang Si Laura,siguro Hindi tayo nahihirapan kasi Alam nya lahat ng kailangan natin eh, even kay Mommy she knows everything Kuya I missed her so much😔" sabi ni Simon sa kuya
"Alam mo Simon Hindi lang naman ikaw yung nakakamis sa kanya kasi dati ko rin syang minahal kaya Alam ko ang nararamdaman mo pero she's happy now na nakikita nya tayo na masaya without her in our side and I know she's looking for us right now"Sandro
"Alam ko yan kuya at nag so sorry ako kasi feeling ko inagaw ko sya sayo, Sorry talaga kuya" niyakap ni Simon ang kuya nya.
"Nako wala na yon atska may Anak na kami ni Alexa ngayon happy na ako ikaw dapat maging happy kana rin, two years ng wala si Laura mag hanap kana ng iba?!"
"No need na kuya I have may kids I have Amara and Austin sila lang ok na ako,diba nakaya naman ng Tita imee ng Wala Ang tito diba so Makakaya ko rin to kuya"
"Ok basta if you need help wag mahiyang mag asked sa amin ni Alexa ok"
"Oo naman kuya thank you talaga, ahh si Amara pa la balak mag stay sa house mo this weekend"
"Ay oo naman!, sayo ok lang na wala si Amara sa Tabi mo?"
"Ok lang kuya Anak mo rin sya"
"Ok sige"
Maayos naman ang lahat Hindi na balak ni Simon mag hanap ng Iba kasi ok na sya sa mga Anak nya.