chapter 15.

641 9 11
                                    

Sino gusto nyo team Simon ok team Sandro comments na lang kung Sino ang bet ninyo kay Laura.

Good morning baby Amara aba gising kana ahh ang aga muna naman gumising "

Amara is just smiling.

Nagulat si Laura dahil bumukas ang pinto nya kaya bumagon sya at laking gulat nya dahil nakatayu si Simon sa pinto nya.

Simon!! "

Sorry nagulat ka ata kita Laura "

Among ginagawa mo dito sa kwarto ko "

Ahm I'm just wanna say sorry sa ginagawa ko at mga sinabi ko kagabi sayo "

Simon ok na yon ok ang mahalaga ay ok na tayo at sana naman kayo din ni Sandro ok cgi ikaw na muna again mag bantay kay Amara kasi may kukunin ako sa kusina saglit lang "

Ah cgi bilisan mo kasi may lakad pa ako ngayon "

Oo "

Nag punta ng kusina si Laura.

Hi Manang jena Good morning po inyo "

Bati ni Laura sa mga katulong.

Ay Good morning din po sa inyo Miss Laura "

Ahm Manang may mainit po tayo na tubig kasi mag titimpla po ako ng gatas ni Amara eh wala na kasing laman yung termos ko sa kwarto "

Ay miss Laura meron po wait lang po "

Ah cgi "

While nag hihintay ako kay Manang napadaan naman si Sandro sa kusina kaya tinawagan ko sya.

Hoy Sandro! ".

Laura good morning ikaw pa la yan "

Oo ako to saan ka pupunta huh? "

Sa Gym ng daddy mag ggym sana ako eh "

Ah cgi Sandro sorry kung nag away pa kayo ni Simon kagabi sorry talaga huh"

Ok lang yon Laura "

Good morning ate Laura at kuya Sandro kung artista "

Hi Vins good morning d8n sayo"

Ito na po Miss Laura "

Ay salamat Manang cgi alis na ako kasi si Amara "

Ah cgi "

Good morning sir Sandro at sir Vinny "

Hi Manang good morning din sayo "

Bumalik na si Laura sa kwarto nya.

Thank you Simon sa pag bantay kay Amara "

Welcome cgi punta na ako sa kwarto ko kasi may lakad pa ako ngayon eh"

Ahh cgi mag ingat ka Simon "

Ok I will Laura bye na "

Umalis na si Simon kasi may lakad daw sya at kami na lang dito sa bahay ni Amara kasi si Sandro may campaign at patients din si Tito bong si tita liza naman ay pumasok sa trabaho nya kaya ito kami lang dito sa bahay.

Simon pov

I'm here in my work kasi may mga kailangan taposin eh I Felt sad kasi inaway ko ang kuya ng dahil lang sa isang babae pero si Laura I iba sa mga babae na nakilala ko she's different from them haysts I don't know what to do, basta ang alam ko Mahal ko na sya at yon ang mahalaga kahit na may nararamdaman din si kuya sa kanya I still fight for what's mine and Laura is mine.

Sir Simon may bisita po kayo"

Sabi ng assisstan nya.

Ah cgi papasokin mo "

Ok po sir "

Pumasok ang isang magandang babae sa opisina ni Simon.

Napaligon naman si Simon sa babae.

Hi Simon remember me "

Sabi ng babae sa kanya

Nope who are you I don't even know you. "

Ikaw naman Simon Hindi na ako maalala after what happened to us that night "

Anong that night pinag sasabihin mo sa akin Sino kaba huh at pwede ba may anak na ako so please labas na "

Will let me introduce myself, I'm Andrea Larson we meet at the bar Simon "

Ano Andrea I don't remember ok so sorry "

Daddy! "

What are you talking about miss Andrea and please don't even say that in here Ms. Larson "

Why natakot ka na baka marinig ng mga come workers mo "

Ano ba talaga ang gusto mo Andrea huh "

Ikaw ang gusto ko Simon after that night umalis ka ng wala ng paalam sa akin "

So ano naman ngayon, don't tell me your pregnant? "

No I'm not "

Hay think god so what the hell are doing in my office "

Gusto ko lang malaman mo ang nangyari sa atin "

Alam mo kung ano man ang nangyari sa atin pwede kalimotan nalang natin ok ayaw ko kasi ng gulo Ms.Larson "

Ok sorry Mr. Marcos  will I have to go now yon lang naman ang pinonta ko dito "

Bye Daddy "

Umalis na sya sa harap ni Simon.

Pilit inalala ni Simon ang mga pinagsasabi ng babae sa kanya kanina at nong naalala nya ay napaupo sya bigla.

Simon feel ashamed kasi Hindi naman nya gusto ang nangyari sa kanila but he feel relief naman kasi Hindi naman buntis si Gurl.

    ***************

Sandro POV

Laura and Simon are ok now ako nalang at si Simon ang Hindi pa ok.

Andito pa la ako ngayon sa kapitoyo  may ginagawa ako dito kasi naman malapit ang election at kailangan natin mag handa ng maigi kasama ko si Gov. Matt at nag uusapa kami ngayon tungkol sa kung ano ang gagawin namin this coming election day.

Sandro May I know kung sino yung nabangga mo nong isang araw?"

Bakit Matt? "

Will nong isang araw may naghanap sayo na babae "

What's her name did you ask her name para malaman ko kung Sino? "

Hindi eh nakalimotan ko but she was pretty and good looking girl "

Ah ok so saan tayo ngayon kakain ng lunch kasi it's lunch time na and gutom na ako "

Iwan ko kung saan mo gusto don din ako Sandro "

Ahh cgi punta tayo sa favorite restaurant natin dito sa ilocos "

Cgi "

Umalis na sila para kumain sa restaurant.

     ****************

Amara wait lang kukuha lang si mommy ng Rice sa kitchen ok "

Sabi Laura kasi si Amara ay iyak ng iyak gutom na siguro sya si Laura naman ay sa kwarto na kumakain.

Manang may rice pa gutom pa ako eh "

Meron pa po Ms. Laura ito po ouh at Ms. Laura sana sabihan mo nalang kami na dalhan ka ng food sa kwarto mo para Hindi kana baba ng baba dito sa kitchen para kumuha ng food mo "

Ah cgi Manang next time cgi po thank you sa rice kasi si Amara umiyak na "

Ah cgi Ms. Laura "

Umakyat na ulit si Laura sa kwarto nya.

So hi mga mare I hope na gustoha ninyo ang chapter na ito sorry marami naman ang mga character sa story na ito nako po si Simon at Sandro may bagong girl na naman paano na si Laura? Will abanagan sa next chapter 😍✌🏽👊🏻❤💚🇵🇭

MISTAKESWhere stories live. Discover now