chapter 39❤❤

401 11 0
                                    

Since nag 6 months na yung tyan ni Laura nasa kwarto lang sya palagi kumain ng foods sa kwarto parin kasi daw mahihirapan syang mag lakad. Nag pa check na sila at hindi maganda yung resulta sa check ni Laura kasi yung baby nya nakanaliktag so kaylangan na ng Cesarean sya.

Kaya takot nasya bakit ngayon lang daw nangyari dati ok lang naman daw yung pag buntis nya kay Amara.

Kaya ayon nandoon lang sya sa kwarto palagi naka higa at minsan doon pa talaga kumain.

Natatakot din ako sa kanya kasi first time mangyari sa kanya. Nandito lang naman ako para sa kanya. Papunta na ako sa bahay ng parents ko kasi may pinuntahan daw kami at kasama ko si Atty. Carmella.

   ****************

Laura Pov

Andito ako sa kwarto namin ni Simon nakahiga kasi wala naman akong ginawa mag hapon kondi higa lang wala din kasi si Amara dito sa bahay andoon sya sa bahay ng Lola at lolo nya doon daw muna sya kasi mas gusto nya doon kasi nakakain sya ng mga chocolate at candy dito kasi sa bahay bawal syng kumain dahil pinagbawalan sya ng daddy nya.

Minsan mas gusto pa ni Amara na sa bahay syang ng Lola nya tumira kaysa sa bahay namin.takot na ako ngayon kasi hindi normal birth ang gagawin ko kasi yung baby namin ni Simon kay nakabaliktag sya kaya ang sabi ng Doctor sa akin na dapat Cesarean dapat ako kasi dilikado daw. Kaya tatok na ako sasusunod hindi na ako mag paabuntis pa.

Cesarean delivery (C-section) is a surgical procedure used to deliver a baby through incisions in the abdomen and uterus. A C-section might be planned ahead of time if you develop pregnancy complications or you've had a previous C-section and aren't considering a vaginal birth after cesarean (VBAC).Jun 12, 2020.

   The next day... 💚❤✌🏽


Laura Pov

Nandito kami ni Simon sa kwarto namin nanonood ng tv kasi wala kaming magawa  kasi si Simon hindi muna sya pumasok sa trabaho nya kasi mas gusto yang kasama ako kaysa sa trabaho nya.

"Love bukas punta tayo ng Hospital kasi schedule ko mag pa check up"

"Ok love basta hinay hinay din sa pag kain ng kahit ano" sabi ni Simon sa asawa .

Nagulat nalang sya ng biglang umiyak si Laura sa tabi nya

( Boo hoo sound of crying)

"Love why are crying" tanong ni Simon sa asawa nya

Umiyak lang ito kaya tumayo si Simon para harapin si Laura at nong nakaharap na sya bigla syang tinulak ni Laura palayo.

"What's wrong with you love ok lang naman tayo ah"

"Hmm"

Tumayo si Laura at lumabas ito sa kwarto nila.

"What's wrong with her"

Ang hirap talaga pag yung asawa mo ay spoiled brat at may topak palagi hehehe.

Lumabas si Simon sa kwarto nila para hanapin si Laura. Kasi wala ito sa living room nila kaya lummabas sya ng bahay nila. At nakita nya ang asawa nya na nakatayo sa may kalsada at nakatingin sa malayo nilapitan nya ito.

"Love ano ang tinitignan mo"

"Wala may iniisip lang ako love bakit ka nandito sa labas"

"Love sorry kung bigla lang akong nagagalit sayo parti kasi to ng paglilihi ko eh kaya mag tiis ka muna huh I love you"

"Alam ko yon love and I understand you, I love you too"

"Tara pasok na tayo sa loob kasi  Look ouh malapit ng mag dilim marami pa naman again mga aswang dito"

"Ahh love naman eh tinatakot mo ako"

Pumasok na sila sa loob ng bahay nila kasi mag gagabi na din eh.


"Love kilan uuwi yung anak natin dito sa bahay kasi miss ko na sya"

"Um I think bukas na kasi may lakad ang Mommy at daddy bukas eh"

"Ahh ganon ba sige punta muna ako sa kwarto natin"

"Sige dito nalang tatawagin na lng kita pag kakain na love"

    Time skip...

The next day.....

Nag punta ng hospital ang mag asawa para mag pa check up kay laura at kung ang plano nila sa panganganak nya. Kasi kailangan yang mag decision agad para hindi na mahirap yung doctor sa pag ano sa kanya.

Laura choose the  classical incision.

In the classical caesarean section, the incision is made vertically from just below the belly button to the top of the bikini line. In the bikini cut caesarean section, the doctor makes an incision from one side of the abdomen to the other, just above the pubic hair line.



"Love natataokot na ako sa mangyayari sa akin at sa baby natin" sabi ni Laura kay Simon

"Love don't worry ok nandito lang naman ako at si doc ok" sabi ni Simon at sabay kiss sa forehead

"So kailangan nandito na kayo before pa sya mag due date ok para mag kahanda tayo sa mga kailangan nya. "

"Yes doc thank you again" sabi ni Simon at umalis na sila sa hospital

Hindi muna sila umuwi sa bahay nila kasi susundoin nila ang anak na si Amara sa bahay ng Lola nya

BBM'S HOUSE.

"We're home"sabi ni Simon

"Daddy,Mommy" sigaw ni Amara galing sa itaas

"Hey sweetie I miss you so much" sabi ni Simon

"I miss you too daddy"

"Ahh my baby Amara is bigger now " sabi ni Laura sa likod ni Simon

"Mommy I miss you so much, and I miss also my baby brother" sabi nya sabay himas sa tyan ng mommy nya.

"Ok that's enough Amara kasi makakailang"

Bumababa na din ang parents ni Simon at nakangiti ito sa kanila.

"Simon, Laura buti naman dumating na kayo kasi medyo late na kami ng Daddy ninyo"

"Nako Mommy sorry nag punta pa kami sa hospital nag pa check up kay Laura" sabi ni Simon

"Ahh ganon ba sige alis na kami maiwan na namin kayo, manang ikaw na bahala sa kanila "

"Yes po Mam liza"

"Sige bye na Apo ko"

"Bye Lola take care po, bye lolo I love you" sabi ni Amara sa grand parents nya

Umalis na sila at sila naman ay umalis na din kasi hindi gusto ni Laura na mag tagal pa sila sa bahay ng parents ni Simon kasi ayaw na yang makita so sandro.


MISTAKESWhere stories live. Discover now