Simon Pov
Pauwi na kami ni Atty Carmella ngayon. I was really tired kasi na Hindi ako nakatulog dahil sa Ginawa ni Laura sa akin.
Hindi naman sya ganon noon ah nako galit naman yon pag uwi ko sa bahay namin.
"Atty Carmella ok ka lang ba?"
"Yes Simon ikaw Ok ka lang ba, sorry nagalit ata yung Misis mo sa akin"
"I dunno Atty Carmella"
"Nako ako na ang bahalang mag paliwanag sa kanya"
Nakarating na sila sa airport ng Ilocos norte at sinundo sila ni Sandro at Vinny.
Nakita na agad ni Simon ang mukha ni Vinny na malungkot ito.
"Hey Vinny Hindi kaba masaya na bumalik na ako"
"Kuya Simon si Ate Laura at Amara"
"Bakit anong nangyari sa kanila? "
"Muntik ng lumayas ni Laura kagabi dahil narinig nya si Atty Carmella sa phone"
"Nako Simon baka nag selos sa akin yon"
"Tama ka dyan Atty Carmella nag selos sya sayo"
"Vinny Pinalala mopa"
"Hehehe sorry kuya at Atty Carmella"
"Tara na kasi miss kana ng anak mo"
"Hindi sila umalis sa bahay"
"Hindi kasi na pigilan sila ng Mommy"
"Ok Tara na kasi mag pa paliwanag ako sa kanya"
"Sama na ako sa inyo kasi gusto ko rin mag sorry kay Laura Simon"
Sumakay na sila sa kotse at inaadar na ni Sandro ang kotse nya at umalis na sila sa airport.
Time skip.
Nakarating na sila sa bahay dali daling lumabas si Simon sa kotse para nakita ang mag ina nya.
Laura Pov.
Nang makita ko ang kotse ni Sandro ay dali dali akong pumasok sa loob ng kwarto namin ni Simon. Nasa balcony kasi ako ng Hindi pa sila nakarating sa bahay.
Balik tayo kay Simon...
"Mom, dad I'm home"
Sabi ni Simon para narinig sya ng magulang nya.
"Si! Your home buti naman"sabi ng Mommy nya
"Mom sorry talaga Hindi ako nakapag reply sa inyo at kay Laura, speaking of Laura asan sya?"
"Well nasa kwarto ninyo alam nya na darating ka ngayon puntahan muna kasi wala yung kain kagabi pa"
"Ok sige mom I miss you so much you and Dad"
"We miss you to Simon sige puntahan muna ang Asawa mong mataray at maldita"
Nag punta agad si Simon sa kwarto nila para kausapin ang asawa nya habang papunta sya sa kwarto nila nakita nya ng anak nya na lumabas sa kwarto nya.
"Amara anak ko"
"Daddy!"
"Ouh Hindi mo miss si Daddy Amara?"
"Daddy I miss you so much, bakit ngayon lang kayo daddy alam mo naman na miss ka agad ng mommy and why you make mommy cry last night daddy?"
"Sorry daddy was very busy and daddy forgot about you and Mommy Sorry Amara can forgive me Anak"