30. 𝐓𝐬𝐮𝐤𝐢𝐬𝐡𝐢𝐦𝐚 𝐊𝐞𝐢

4.6K 420 16
                                    

Requested by: tbabil

.

.

.

.

.

——❖——

.

.

.

.

.

Mới ngày nào nhận được cuộc gọi từ Viện bảo tàng nọ thì bạn còn hớn hở lắm vì được người ta nhận vào làm, hôm nay khi vừa đến nơi thì bạn lại bắt gặp một màu tóc quen quen cùng một chiều cao quen quen, bonus thêm cả cặp mắt kính cũng quen quen kia nữa.

Bạn đã nghĩ rằng thế giới bao la như thế, nhân loại hơn bảy tỉ người như thế, làm gì có chuyện gặp lại người yêu cũ ở cùng chỗ làm được.

Nhưng mà cái ánh mắt khó ở cùng nụ cười đểu cáng kia vừa vả bôm bốp vào mặt bạn rồi.

Đấy đích thực là Tsukishima Kei - tên người yêu cũ cao nhất bạn từng có.

Bắc thang lên hỏi ông trời
Nhiều người như thế cớ sao lại là Kei???

"Cô đang lười biếng đấy sao Y/n?"

Thanh âm nhè nhẹ truyền tới khiến bạn sởn gai ốc.

Đã là lần thứ mấy trong tuần rồi vậy?

"Tôi lau sạch lắm rồi mà."

Tsukishima lấy tay quẹt một đường trên khung kính, sau đó đưa tay lên cho bạn xem. Toàn là bụi.

"Sạch thế cơ á?"

"Không công bằng, sao mỗi tôi phải lau dọn giữ vệ sinh cho cái bảo tàng này vậy? Sao cậu chỉ cần để ý đến khách khứa thôi vậy? Lượng công việc hơi bị chênh lệch luôn ấy?"

Nghe bạn nói xong, cậu chỉ thở dài một cái, sau đó lấy tay đẩy đẩy gọng kính: "Sao tôi biết được, tôi có phải chủ của Viện bảo tàng này đâu."

Bạn hậm hực nhìn Tsukishima, sau đó quay ngoắt đi tiếp tục lau dọn, không thèm đôi co với cậu ta nữa.

Vốn ra bạn cũng không mấy bất mãn với công việc này, chỉ là khi thấy tên người yêu cũ cao kều đó có một vị trí thảnh thơi hơn bạn thì bạn lại không thể chịu nổi mà đâm ra tức tối thôi.

Tính ra tên đó là người bạn trai cuối cùng của bạn suốt mấy năm trời luôn rồi, vì nhớ vì thương cậu ta mà bạn chủ động ế hết bao nhiêu năm qua. Hồi đầu khi mới gặp lại nhau bạn còn thấy lâng lâng trong lòng một chút, nhưng chung quy thì người yêu cũ là người yêu cũ, chuyện gương vỡ lại lành cũng chưa từng xảy ra với bạn nên là, cứ hễ gặp là bạn lại bực bội trong lòng.

Người yêu cũ đúng là một loài sinh vật huyền bí, cứ hễ nhớ đến là thấy vừa vui vừa cọc.

「𝐇𝐚𝐢𝐤𝐲𝐮𝐮 𝐱 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐞𝐫」Spring day Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ