Chapter 2

875 20 10
                                    

Enjoy reading!
💗

- - - - - - - - - - - - -

I was vibing with the music I'm listening to now, while tapping my fingers above my thighs..

Bigla ko naman natanggal ang nakasalpak sa tainga ko, nang huminto ang sasakyan namin sa tapat ng gate..

I look at Kuya Ben, "Kuya Ben? Why did we stop? Wala pa po tayo sa loob ng campus," Sabi ko sa kaniya, but instead of answering me bigla na lang siya bumaba ng sasakyan at agad akong pinag buksan ng pinto..

"Hanggang dito na lang kita ihahatid Gigi, bilin ng Mommy mo.." My eyes widened, agad ako lumabas ng sasakyan habang nakasukbit ang bag ko sa balikat.. Humarap ako kay Kuya Ben,

"Kuya Ben, bakit? Anlayo pa po ng lalakarin ko ohh. Ang init-init pa.. " I said, napakamot naman si Kuya Ben sa ulo..

"Mag exercise ka raw kasi sabi ng Mommy mo. Puro ka daw kasi higa nitong weekend, dahil wala kang laro.. " I pressed my lips together. I can't believe my Mommy said that...

"Do I need to Kuya Ben?" I softly asked, tumingin naman siya sa paligid..

"Oo 'no, maraming mata ang Mommy mo sa paligid.. Kung alam mo lang, daig pa ni Ma'am Esmeralda ang pinya.. Para rin naman sa ikabubuti mo 'to. " I look around and nakatingin nga sa amin ang ibang mga guard..

I sigh and rolled my eyes at the same time.. "Fine, sabi ko nga po na mag lalakad ako ihh.." I said and was about to walk, pero napaisip ako sabay bumalik sa harapan ni Kuya Ben and wore my beautiful smile that really shows my dimples.. "Sabihan mo naman po si Daddy about dito Kuya Ben, alam mo na he will talk to Mommy about this matter." Napakamot naman si Kuya Ben at natahimik.. "Please, Kuya Ben,"

"Makakatanggi ba ako sayo? Osya sige sasabihan ko si Mr. Yael." Napayakap naman ako ng wala sa oras kay Kuya Ben nang sabihin niya 'yon...

"Thank you Kuya Ben! The best ka talaga," Sabi ko at binitawan na siya.. Lalakad na sana ako pero pinigilan ako ni Kuya Ben,

"Gigi," I look at him, napaawang naman ang labi ko nang abutan niya ako ng mini box..

"Para saan po 'to?" I asked,

"Anong para saan ka dyan? Para 'to kay Simon, pinapabigay ng Mommy mo." I freeze and stare at him with wide eyes..

"Why does it always have to be me?!" I said with annoyance, napatawa naman si Kuya Ben..

"Alam mo namang friends kayo ihh, kaya laging ikaw.." I give Kuya Ben a fake smile..

"We both know Kuya Ben that Simon and I are not friends." Sabi ko, kinuha ko na rin ang mini box.. "Bye Kuya Ben, ingat po." Paalam ko at nag simula ng mag lakad..

"Aral mabuti Gigi." Sigaw ni Kuya Ben,

Really? Aral mabuti, may aral bang masama? Hmmmm, as far as I can remember, many people call me a girl with many talents ... But being brainy is not one of them, hindi naman sa bobo ako.. Sipag lang ganun, is it my fault that I'm more into sports than Academics?

Nasa hallway na ako ngayon at naglalakad, napatingin ako sa mini box na dala-dala ko.. "Ano na naman kaya laman nito?" Tanong ko sa sarili ko, saan ko naman hahanapin si Simon..

"Ang gwapo talaga ni Simon."

"Sinabi mo pa, hindi lang 'yon ang bango pa niya."

"Ewan ko ba bakit mas preferred ng mga babae ang chinito , eh nandyan naman si Simon na chinito na moreno at matangkad.."

I rolled my eyes dahil sa mga bulungan nila, I always asked myself ano bang nakikita nila kay Simon na kakaiba.. Bukod sa kayabangan lang meron siya since birth? Ipinagpatuloy ko na lang ang paglalakad ko,

Beneath Gilliana Rei's BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon